Trang Chủ > Tin Tức > 5 tuyệt chiêu giúp chủ shop online hút khách tăng doanh thu hiệu quả

5 tuyệt chiêu giúp chủ shop online hút khách tăng doanh thu hiệu quả

18/08/2022 09:01     nttlinh

Nếu kinh doanh online chỉ quan tâm vào doanh thu thì bạn đã thất bại một nửa. Xây dựng mô hình kinh doanh online bền vững chắc chắn sẽ cần sự thấu hiểu, lấy khách hàng làm trung tâm. Bật mí 5 tuyệt chiêu sau đây sẽ giúp chủ shop online lấy lòng khách hàng, xây dựng cho mình tệp khách hàng trung thành bền vững nhất. Theo dõi ngay nhé!



1. Chú trọng vào chất lượng sản phẩm


Chất lượng sản phẩm mà bạn mang đến cho khách hàng đóng vai trò vô cùng quan trọng. Đừng mải chạy theo những giá trị quá hư ảo mà bỏ qua chất lượng thực sự, tính năng của sản phẩm mà khách hàng cần. 

Về lâu dài, chất lượng của sản phẩm chính là chìa khoá để lấy được lòng của khách hàng, giúp bạn tạo dựng được niềm tin ngày càng lớn hơn. Hơn thế, mua hàng online khách hàng không trực tiếp được trải nghiệm sản phẩm thì sự kỳ vọng của họ về chất lượng là rất lớn. Nếu bạn mang tới một chất lượng thấp hơn kỳ vọng thì khả năng làm tuột cảm xúc của khách hàng là rất lớn. 


2. Xây dựng trải nghiệm khách hàng


Giữa rất nhiều lựa chọn khách hàng trên nền tảng online, điều mang tới cho khách hàng sự thoải mái, thấu hiểu cảm xúc của họ sẽ chiếm lĩnh được trái tim và bước đầu thành công. Yếu tố cảm xúc ảnh hưởng rất lớn tới quyết định mua hàng của người tiêu dùng, tận dụng ngay để thu hút được khách hàng đến với shop của bạn. 



Chỉ một vài điểm chạm nhỏ, một vài điều lưu ý hay sự thấu hiểu để cá nhân hoá trải nghiệm của khách cũng có khả năng mang lại hiệu ứng tốt. Hãy thử dùng tới các phần mềm quản lý dữ liệu khách hàng để nhanh chóng truy vấn thông tin liên quan của khách để tạo dấu ấn riêng. Gọi khách hàng bằng tên quen thuộc, nhắc đến sở thích về màu sắc,... cũng đủ khiến khách hàng cảm thấy mình được quan tâm đặc biệt rồi. 


3. Thương hiệu cá nhân 


Thương hiệu cá nhân được nhắc đến rất nhiều trong bối cảnh thị trường hiện nay. Người người, nhà nhà làm thương hiệu cá nhân thì tại sao bạn chưa thực hiện nó với shop online, với doanh nghiệp của mình. 

Thương hiệu không cần quá cao siêu, chỉ cần xây dựng được một hình ảnh riêng, khác biệt trong mắt khách hàng. Để mỗi khi nhắc đến bạn, khách hàng sẽ nghĩ đến ngay một hình ảnh, một thông điệp, một giá trị không lẫn vào đâu được. 


4. Các chương trình ưu đãi thường xuyên 


Tâm lý chung của người tiêu dùng, đặc biệt người Việt là thích được tặng quà, được hưởng các chương trình khuyến mãi. Tuỳ thuộc vào từng ngành hàng mà bạn sẽ xây dựng chương trình ưu đãi phù hợp. Giảm ít hay nhiều, có giảm, được tặng kèm là khách hàng đã cảm thấy vui rồi. Đừng xem thường chiến lược marketing này, nó đã xuất hiện từ rất lâu và cho đến bây giờ vẫn được áp dụng rất hiệu quả. 




5. Luôn ghi nhận phản hồi của khách hàng


Trăm người mua sản phẩm của bạn thì cũng có khen chê khác nhau. Cho dù lời chê có như thế nào đi chăng nữa thì việc ghi nhận phản hồi của khách hàng là tuyệt chiêu giúp bạn lấy lòng thượng đế của mình. 

Việc đầu tiên là tiếp thu phản hồi của khách, sau đó sẽ xử lý tuỳ vào từng trường hợp. Sai lầm của nhiều chủ shop là phản ứng gay gắt với những lời chê, những phản hồi tiêu cực. Không chỉ chính khách hàng đó mà những khách hàng tiềm năng của bạn cũng thấy và đánh giá bạn thiếu chuyên nghiệp. 

Bỏ túi 5 tuyệt chiêu nhỏ nhưng có võ trên đây sẽ giúp cho bạn hoàn thiện mô hình kinh doanh của mình. Từng ngày cải thiện, chú trọng vào giá trị thực để có được một hệ thống kinh doanh bền vững, lâu dài bạn nhé!
 

Trustsales phần mềm bán hàng đa kênh miễn phí

Nền tảng quản lý và bán hàng đa kênh, quản lý bán hàng online

Bài viết liên quan

TrustSales