Trang Chủ > Tin Tức > Ảnh trên tài khoản Shopee và những tiêu chuẩn bạn nhất định không được bỏ qua

Ảnh trên tài khoản Shopee và những tiêu chuẩn bạn nhất định không được bỏ qua

30/09/2022 23:52     nttlinh

Vai trò của hình ảnh với hoạt động kinh doanh online rất quan trọng. Đó là một trong những yếu tố tác động đến quyết định mua hàng của khách. Với nền tảng TMĐT như Shopee, hình ảnh cũng không kém phần quan trọng. Và nền tảng này có những quy định riêng về kích thước của hình ảnh mà bạn cần phải nắm rõ. Theo dõi chia sẻ sau để kịp cập nhật hình ảnh với kích thước chính xác nhất.



Tiêu chuẩn về hình ảnh trên Shopee


Để tạo sự đồng bộ trên cùng một nền tảng, cũng như mang tới cho người dùng những trải nghiệm tốt nhất thì Shopee cũng đưa ra các tiêu chuẩn riêng về hình ảnh được up lên. Trong đó, một số lưu ý bạn nên ghi nhớ để chuẩn chỉnh nhất gian hàng của shop mình:
  • Shopee quy định không được phép sử dụng các hình ảnh khoả thân, có tính khêu gợi, kích dụng, không phù hợp với thuần phong mỹ tục của con người
  • Các hình ảnh của từng sản phẩm phải được chụp rõ nét, từng chi tiết sản phẩm phải rõ ràng và có liên quan tới thông tin đã được giới thiệu của shop
  • Cần có một ảnh chụp về sản phẩm và phần sản phẩm chiếm ít nhất 40% diện tích tổng thể của ảnh
  • Trong một gian hàng shopee có nhiều vị trí đặt ảnh, cần nắm rõ kích thước và mẹo để gia tăng độ hiệu quả khi sử dụng hình ảnh này


Các kích thước ảnh trên gian hàng shopee và tiêu chuẩn


Ảnh bìa


Đây là phần ảnh có kích thước ngang, được đặt phía trên. Ảnh bìa là một trong những hình ảnh xuất hiện đầu tiên trước mắt người dùng khi họ truy cập và shop của bạn. Trên ảnh bìa nên để một số thông tin cơ bản giúp người dùng nhận diện được shop của bạn, biết được shop bạn chuyên về mặt hàng gì. Kích thước ảnh bìa bạn thoải mái lựa chọn.


Ảnh mô tả gian hàng chính


Tại đây, Shopee cho phép bạn tải lên nhiều hơn 1 ảnh, tối đa là 5 ảnh vì thế hãy tận dụng. Thông thường, đây là nơi để bạn giới thiệu tới người dùng các chương trình khuyến mãi đang chạy, các sản phẩm nằm top, các thông tin hấp dẫn thu hút người dùng nhất. Kích thước dành cho ảnh mô tả này nên đặt là dài 820 pixel và rộng 312 pixel.



Ảnh mô tả sản phẩm


Đây là hình ảnh vô cùng quan trọng, ảnh hưởng tới quyết định mua hàng của khách. Vì thế, hình ảnh của sản phẩm cần được đầu tư chất lượng và đồng bộ nhất có thể. 

Mỗi sản phẩm sẽ được cập nhật tối đa 9 hình ảnh liên quan. Trong đó bao gồm ảnh đại diện, kích thước ảnh sẽ là hình vuông 500 x 500 pixel và độ phân giải 72dpi. Shopee sẽ yêu cầu bạn cung cấp ít nhất một hình ảnh thật về sản phẩm rõ nét, ít nhất 40% là ảnh của sản phẩm đấy.



Ảnh phân loại sản phẩm


Trong gian hàng shopee sẽ cho phép bạn phân loại ra các hạng mục sản phẩm. Chẳng hạn hạng mục sản phẩm sales, danh mục đồ skin care, danh mục đồ make up môi... Mỗi danh mục cần một hình ảnh đại diện kích thước vuông để người dùng dễ nhận biết.

Xây dựng hình ảnh chuẩn, đồng bộ và chất lượng sẽ mang tới giá trị to lớn đối với gian hàng của bạn. Khi người dùng không thể sờ nắm trực tiếp thì thông qua hình ảnh, video bạn cung cấp để hình thành niềm tin về sản phẩm. Từ đó, quyết định mua hàng được đưa ra nhờ những gì bạn cung cấp. Hãy chú trọng đầu tư hình ảnh, nội dung để đạt được hiệu quả tốt nhất bạn nhé!



Trustsales phần mềm bán hàng đa kênh miễn phí

Nền tảng quản lý và bán hàng đa kênh, quản lý bán hàng online

Bài viết liên quan

TrustSales