Trang Chủ > Tin Tức > Bắt kịp xu hướng đưa kinh doanh thương mại điện tử lên tầm cao mới

Bắt kịp xu hướng đưa kinh doanh thương mại điện tử lên tầm cao mới

24/06/2022 16:00     nttlinh

Việc kết nối với mạng internet, giao dịch mua bán trên sàn thương mại điện tử được đẩy mạnh đặc biệt sau giai đoạn đại dịch Covid - 19. Với tiềm năng phát triển mạnh mẽ, nền tảng thương mại điện tử hứa hẹn sẽ bùng nổ trong thời gian tới. Bắt kịp những xu hướng phát triển của thương mại điện tử để tạo nên những bước đột phá mới trong kinh doanh online.


Gia tăng thương mại tương tác


Thương mại tương tác là một hình thức kinh doanh kết hợp với các mục tiêu giải trí, tương tác trực tuyến với người dùng. Hình thức này được triển khai và phổ biến rộng rãi trong thời gian vừa qua. Có thể thấy, các sàn thương mại điện tử như Shopee, Lazada tung ra chương trình lắc xu, livestream, lễ hội mua sắm... để thu hút người dùng tham gia với mục tiêu giải trí và phần thường là các món hàng, voucher khuyến mãi đi kèm. 

Thương mại tương tác với người dùng hay mua sắm kết hợp giải trí đã mang tới rất nhiều sự quan tâm của người dùng. Theo các thống kê, các chương trình bán hàng kết hợp này trong ngày 12.12 của Lazada năm 2021 tăng gấp 7 lần so với cùng kỳ năm 2020.


Sáng tạo nội dung được đẩy mạnh


Xu hướng sáng tạo nội dung trên các nền tảng như Tiktok, Facebook, Youtube đã và đang tạo nên làn sóng mạnh mẽ tác động tới thị trường. Việc mua hàng thông qua đánh giá của người dùng cũ, qua các trải nghiệm thực tế giúp cho khách hàng cảm thấy tin tưởng hơn. Doanh thu của nhà bán hàng tăng lên nhanh chóng nhờ vào hình thức marketing này. Các nội dung sáng tạo đa dạng và dần được chắt lọc để trở nên chất lượng hơn bao giờ hết. Lĩnh vực sáng tạo nội dung hứa hẹn sẽ tạo nên một ngành nghề mang tới nhiều cơ hội cho người sáng tạo, kênh marketing hiệu quả cho người làm kinh doanh.



Kết nối nền tảng đa kênh


Theo một thống kê, sau đại dịch Covid - 19, có hơn 50% người tiêu dùng đã thay đổi thói quen mua sắm của mình. Thay vì đến các siêu thị, chợ truyền thống để mua sắm thì họ chọn mua hàng trực tuyến qua các website bán hàng, trang thương mại điện tử hay chợ cư dân... 

Thay vì thời gian đi chợ, người dùng tìm kiếm các mặt hàng trên nhiều nền tảng chỉ với một chiếc điện thoại thông minh hay máy tỉnh bảng có kết nối internet. Một hành trình mua sắm của khách hàng được kết nối liền mạch trên nhiều nền tảng, thương hiệu làm tốt sẽ tạo ra nhiều điểm chạm để lại ấn tượng tốt với khách hàng. Là nhà bán hàng online, sử dụng phần mềm quản lý bán hàng đa kênh sẽ là giải pháp không thể thiếu để bắt kịp với xu hướng kinh doanh thời đại mới này.


Cá nhân hoá hành trình mua sắm


Một trong những yếu tố tạo nên sự thành công cho một mô hình kinh doanh online ngày nay chính là trải nghiệm khách hàng. Việc cá nhân hoá từng trải nghiệm của khách hàng được thực hiện dễ dàng hơn nhờ vào hỗ trợ của công nghệ. Việc làm thế nào để khách hàng cảm thấy mình là duy nhất, mình được quan tâm sẽ khiến cho thương hiệu của bạn được đánh giá cao. Từ đó mà nhận diện thương hiệu gia tăng đáng kể, doanh thu từ đó cũng tăng theo. 

Bất kể là kinh doanh online mặt hàng gì, bạn cũng nên tìm hiểu và xây dựng hành trình mua sắm mang tính cá nhân của khách. Tạo nên khoảng cách khác biệt to lớn hơn giữa bạn và đối thủ cạnh tranh bằng chính xu hướng này. Các phần mềm bán hàng chuyên nghiệp có tích hợp, lưu lại hành trình mua sắm của khách trên đa nền tảng sẽ là dữ liệu quan trọng giúp bạn hoàn thiện hơn tính cá nhân hoá cho từng khách hàng.



Đa dạng hình thức thanh toán


Chắc hẳn bạn đã nghe nhiều tới thanh toán không dùng tiền mặt? Đây không chỉ xu hướng mà là xu thế tất yếu của thị trường kinh doanh thời gian tới. Mặc dù ở Việt Nam, hình thức thanh toán bằng COD vẫn đang chiếm ưu thế nhưng đã có những số liệu thống kê cho thấy sự thay thế của hình thức thanh toán không dùng tiền mặt. Chủ shop không nên nằm ngoài xu hướng phát triển này, hãy dần dần thay đổi để tạo nền tảng vững chắc giúp shop phát triển hơn nữa. 

Top 5 xu hướng sẽ làm thay đổi hình thức kinh doanh trên sàn thương mại điện tử trên đây là nguồn thông tin hữu ích cho chủ shop online. Tác động mạnh mẽ của nó sẽ tạo nên làn sóng mà không shop bán hàng online nào có thể phớt lờ. Cùng tìm hiểu và chuẩn bị cho những bước ngoặt mới bạn nhé!

Trustsales phần mềm bán hàng đa kênh miễn phí

Nền tảng quản lý và bán hàng đa kênh, quản lý bán hàng online

Bài viết liên quan

TrustSales