Trang Chủ > Tin Tức > Chọn màu shop hợp mệnh cho kinh doanh thêm khởi sắc

Chọn màu shop hợp mệnh cho kinh doanh thêm khởi sắc

24/09/2022 20:25     nttlinh

Yếu tố phong thuỷ trong kinh doanh đóng vai trò vô cùng quan trọng. Và màu sắc hợp mệnh là một cách giúp cân bằng âm dương, mang tới những điều may mắn để người chủ làm tốt hơn hoạt động kinh doanh của mình. Bí quyết chọn màu sắc chủ đạo hợp mệnh chủ shop dưới đây sẽ rất hữu ích. 



Màu sắc hợp với các mệnh


Trong ngũ hành sẽ bao gồm 5 mệnh Kim - Thuỷ - Mộc - Hoả - Thổ có tính tương sinh và tương khắc với nhau. Ngoài màu hợp cho từng mệnh thì các màu của mệnh tương sinh có thể sử dụng, màu hợp với mệnh tương khắc nên hạn chế. 


Mệnh Kim 


Theo những kiến thức về phong thuỷ, mệnh Kim chính là tượng trưng cho phần kim loại, kim khí nên đặc điểm những người này là rất cứng rắn, có tính quyết đoán. Các màu chủ đạo hợp với mệnh Kim sẽ là màu trắng, màu bạc có ánh kim. Các màu với tông màu vàng, màu nâu nhẹ cũng có thể sử dụng để hút thêm nhiều năng lượng tích cực, mang tới nhiều may mắn. 

Cũng theo đó, người mệnh Kim sẽ không nên sử dụng các đồ vật, chọn màu như đỏ, hồng, tím. 


Mệnh Thuỷ


Mệnh Thuỷ như tên gọi, tượng trưng cho nước, cho sự mềm mỏng, khéo léo và tinh tế. Các chủ shop mệnh Thuỷ muốn hoạt động kinh doanh của mình thêm phần khởi sắc thì không nên bỏ qua các gam màu xanh dương, màu đen để luôn có tinh thần thoải mái, sẵn sàng đạt được mục tiêu. 

Các gam màu vàng, màu đỏ, cam tím sẽ không phù hợp với người mệnh Thuỷ, chủ shop nên lưu ý để tránh.



Mệnh Mộc

Người mệnh Mộc được nhận định là người có khả năng thích ứng tốt với các tác động bên ngoài, có tính sáng tạo cao. Mệnh Mộc là cây cối nên sẽ hợp với các gam màu xanh khác nhau. Sử dụng màu xanh sẽ mang lại rất nhiều sinh khí tốt, giúp cho chủ shop luôn nhanh nhẹn, nhiều năng lượng để phát triển hơn nữa. Ngoài màu xanh thì màu đen cũng khá hợp với mệnh Mộc. 

Các tông màu vàng, trắng, màu có ánh kim sẽ là gam màu kiêng kị với các chủ shop mệnh Mộc. 

Mệnh Hoả


Đặc điểm của chủ shop mệnh Hoả là người nhiệt tình, tháo vát và luôn nhiệt huyết. Các gam màu hồng, tím, xanh lá, nâu hay màu cam đều là gam màu phù hợp với chủ shop mệnh Hoả. Sử dụng khéo léo các gam màu này sẽ mang tới nhiều tài lộc, may mắn cho cả cửa hàng. 

Lưu ý rằng, chủ shop mệnh Hoả sẽ kiêng kỵ với các màu đen, trắng, xám hoặc ghi. 


Mệnh Thổ

 
Mệnh Thổ bao gồm những người vô cùng chăm chỉ, cần mẫn. Sử dụng các gam màu vàng nâu, vàng nhạt sẽ mang tới cho chủ shop mệnh Thổ một nguồn năng lượng vô cùng dồi dào. Gam màu đỏ, hồng cũng là gợi ý để chủ shop làm đa dạng thêm bảng màu của shop mình. 

Gam màu xanh nhình chung sẽ không phù hợp với chủ shop mệnh Thổ.


Mẹo sử dụng màu sắc mang lại hiệu quả tốt


Chọn màu sắc theo phong thuỷ chỉ là một phần hỗ trợ thêm cho sự phát triển của shop bạn. Việc sử dụng màu sắc để mang lại hiệu quả kinh doanh tốt hơn, phục vụ hoạt động marketing còn phụ thuộc rất nhiều yếu tố khác nhau. Dưới đây là một vài kiến thức, kinh nghiệm bán hàng quần áo online giúp bạn sử dụng màu sắc tối ưu hơn:

Chọn màu sắc không chỉ hợp mệnh, mà cần đáp ứng được các yêu cầu khác nhau. Mỗi mặt hàng kinh doanh sẽ phù hợp với một số màu nhất định. Chẳng hạn kinh doanh các mặt hàng về đồ cưới không nên chọn màu đen. Nghiên cứu thêm về thị trường, khách hàng mục tiêu để chọn màu thích hợp dung hoà được tất cả các yếu tố trên. 

Lựa chọn được gam màu chủ đạo của shop, của sản phẩm hợp mệnh rồi thì bạn nên tận dụng nó. Hãy lấy một màu sắc làm màu chủ đạo, xuất hiện xuyên suốt mọi chiến dịch truyền thông, làm màu nền cho gian hàng online, website… Để khi khách hàng nhắc đến thương hiệu của bạn sẽ nghĩ ngay đến màu sắc đó. 



Màu sắc và tâm lý con người có sự liên quan mật thiết với nhau. Thấu hiểu được điều này việc chọn và sử dụng màu sắc sẽ mang lại hiệu ứng tích cực cho shop của bạn. Chẳng hạn, khi gặp các gam màu đỏ, vàng thì não bộ sẽ kích thích để cơ thể có cảm giác đói. Màu xanh lá cây sẽ làm dịu tâm lý khách hàng sau một vài tranh luận nhỏ. 

Xây dựng một shop online hay offline thì những kiến thức về màu sắc này cũng rất cần thiết. Áp dụng một cách khéo léo để mang lại hiệu quả tốt nhất thu hút được đông đảo khách hàng bạn nhé!
 

Trustsales phần mềm bán hàng đa kênh miễn phí

Nền tảng quản lý và bán hàng đa kênh, quản lý bán hàng online

Bài viết liên quan

TrustSales