Trang Chủ > Tin Tức > Giúp bạn lường trước những lỗ hổng trong kinh doanh online

Giúp bạn lường trước những lỗ hổng trong kinh doanh online

13/06/2022 20:37     nttlinh
 


Nếu bạn đang có ý định tham gia vào thị trường kinh doanh online thì nhất định phải bỏ túi những kiến thức hữu ích được chia sẻ sau đây. Không phải là mức độ màu mỡ của thị trường, không phải là lợi nhuận có thể thu về mà chính là những lổ hổng kinh doanh bạn có thể gặp phải. Lường trước để xây dựng chiến lược kinh doanh hoàn hảo nhất và sẵn sàng đối mặt với khó khăn.



Cung cấp thông tin không xác thực


Những thông tin không xác thực ở đây bao gồm thông tin về sản phẩm bạn cung cấp, thông tin về shop của bạn. Về mặt sản phẩm, bạn nên cung cấp các thông tin chi tiết về chủng loại, hình ảnh chân thực, phân loại màu sắc chính xác để khách hàng có thể dễ dàng hình dung ra sản phẩm mình sẽ bỏ tiền mua mà chưa được sờ nắm, cầm trực tiếp. Thông tin về doanh nghiệp của bạn như địa chỉ, fanpage, số điện thoại liên hệ khi cần thiết...  Khách hàng ngày nay rất tinh anh để nhận biết các thông tin không xác thực, bạn hãy là người bán hàng trung thực trước sau đó mới có thể trở thành người bán hàng giỏi.


Thiếu kế hoạch marketing và quản lý vận hành tốt


Với những điều kiện cạnh tranh như hiện nay, kinh doanh online nếu muốn phát triển bền vững nhất định phải xây dựng được kế hoạch marketing và quản lý vận hành tốt.

Việc marketing sẽ giúp bạn tiếp cận với khách hàng mục tiêu một cách dễ dàng hơn, chuẩn xác hơn. Kế hoạch marketing không chỉ là truyền thông quảng cáo, mà còn là việc nghiên cứu thị trường qua từng giai đoạn, có những bước đi phù hợp để mang lại hiệu quả kinh doanh tốt nhất.



Một kế hoạch marketing tốt có thể mang đến cho bạn doanh thu trong một thời gian cực kỳ lớn, nhưng thiếu đi kế hoạch quản lý vận hành và sự trợ giúp từ các phần mềm quản lý sản xuất và bán hàng hiện nay thì sẽ không thể tối ưu tổng thể được. Một khi số lượng đơn hàng tăng vượt trội so với tốc độ phát triển nguồn lực của bạn, thì đến lúc nào đó bạn sẽ bị quá tải và không thể kiểm soát hết các vấn đề. Khách nhiều, doanh thu lớn nhưng vận hành kém sẽ khiến shop của bạn sớm bị rơi vào vòng luẩn quẩn mà không thể phát triển được. Lường trước và chuẩn bị hành trang tốt cho những vấn đề sớm muộn sẽ đến với shop của bạn.


Không xây dựng được lòng tin đối với khách hàng


Kinh doanh online hay offline thì lòng tin đối với khách hàng luôn là tiêu chí cần được đề cao. Là người bán hàng, làm kinh doanh chân chính muốn phát triển bền vững lâu dài không thể chộp giật mà cần tạo dựng được niềm tin đối với khách hàng. Tạo dựng những tệp khách hàng trung thành bằng nhiều cách khác nhau, khai thác giá trị từ họ để khoả lấp đi lỗ hổng kinh doanh này sẽ là giải pháp tối ưu cho bất kỳ doanh nghiệp nào. Giữa một shop có hệ thống phần mềm quản lý dữ liệu khách hàng để luôn lưu giữ thông tin khách, cá nhân hoá trải nghiệm của khách hàng chắc chắn sẽ được lựa chọn hơn là một shop bán cùng mặt hàng nhưng hờ hững với những nhu cầu của họ.


Sa đà vào cuộc cạnh tranh về giá


Giữa thị trường kinh doanh online cạnh tranh vô cùng này, các chiến lược về giá được nhiều đơn vị áp dụng. Với các mặt hàng thiết yếu, sự cạnh tranh về giá là vô cùng khốc liệt. Bên cạnh đó, các nhà bán buôn hiện nay cũng đã có độgn thái để tiếp cận khách hàng lẻ với giá sỉ thì chiến lược cạnh tranh về giá sẽ không phải là lựa chọn tối ưu dành cho bạn.



Hãy dần rút nguồn lực khỏi các cuộc chiến tranh về giá mà dần xây dựng được giá trị thực của sản phẩm. Tạo thêm giá trị gia tăng cho khách hàng, tạo dựng lòng tin để người mua sẵn sàng bỏ giá cao hơn cho sản phẩm tốt.

Nếu đơn thuần chỉ nhìn vào mặt nổi của việc kinh doanh online mà lao đầu vào thì chắc hẳn bạn sẽ bị vòng xoáy cuốn vào không hồi kết mà chưa chắc đã đưa doanh nghiệp của mình đi lên. Hãy là người kinh doanh có tầm nhìn, lường trước những rủi ro, xây dựng chiến lược đúng đắn. Đừng quên sử dụng các phần mềm quản lý bán hàng đa kênh từ Trustsales để trợ giúp thêm cho quá trình vận hành của mình bạn nhé.
 
 


Trustsales phần mềm bán hàng đa kênh miễn phí

Nền tảng quản lý và bán hàng đa kênh, quản lý bán hàng online

Bài viết liên quan

TrustSales