Trang Chủ > Tin Tức > Kinh doanh rượu vang trên nền tảng online liệu có khả thi?

Kinh doanh rượu vang trên nền tảng online liệu có khả thi?

15/08/2022 22:20     nttlinh

Rượu vang được xem là một mặt hàng tương đối xa xỉ và dành cho đối tượng khách hàng riêng biệt. Ngày nay, việc sử dụng rượu vang càng trở nên phổ biến khi văn hoá này được truyền thông và biết đến nhiều hơn. Kinh doanh rượu vang trên nền tảng online là vấn đề được nhiều người quan tâm nhằm mở rộng, đa dạng kênh phân phối bán lẻ lan toả giá trị của sản phẩm hơn nữa. Nhưng liệu sản phẩm này có thực sự phù hợp trên nền tảng online, và có những điều gì cần phải lưu ý. Cùng theo dõi để có được cho mình câu trả lời phù hợp bạn nhé. 


Rượu vang là gì?

Rượu vang là một loại nước ép trái cây lên men nhờ vào sự tác động của các loại nấm men và nhiệt độ. Trải qua thời gian lên men, nước ép này sẽ dần chuyển hoá thành cồn. Phần nước được ủ trong các thùng gỗ sồi sẽ tạo thành các hương vị đặc trưng cho từng loại rượu khác nhau. Các loại rượu vang thường được lên men từ nho. Thành phần của rượu vang là 100% nước ép từ quả nho hay các loại quả khác, hoàn toàn không chứa bất kỳ thành phần nào khác. 

Đặc điểm của rượu vang 

Rượu vang mang một hương vị khá độc đáo với độ ngọt tự nhiên, có nồng độ cồn, tính axit và chất tannin, cùng các hợp chất khác được tạo ra trong suốt quá trình lên men. Sử dụng rượu vang với liều lượng vừa phải có giá trị cao với sức khoẻ con người. 

Có các loại rượu vang phổ biến là: rượu vang đỏ thường được dùng với các loại thịt, rượu vang trắng dùng với hải sản, rượu vang hồng, rượu vang ngọt, rượu vang cường hoá với độ cồn cao, rượu vang sủi tăm...

Kinh doanh rượu vang online liệu có khả thi?

Cơ hội

Thị trường kinh doanh online đang rất mở rộng, ngay cả những mặt hàng xa xỉ giá trị lớn như nội thất, đồ dùng công nghệ cũng được giao dịch online. Rượu vang được xem là một mặt hàng xa xỉ, giá trị cao so với các loại đồ uống. Đối tượng khách hàng tìm kiếm rượu vang trên các kênh online ngày càng nhiều hơn. Nhu cầu sử dụng hằng ngày, làm quà tặng hay kinh doanh buôn bán cũng rất đa dạng. 


Sử dụng các kênh online để xây dựng thương hiệu cho riêng sản phẩm rượu vang của mình là hướng đi bạn nên cân nhắc. Một hình ảnh ấn tượng về thương hiệu rượu của mình sẽ làm tăng giá trị của sản phẩm, từ đó mà bạn biết đến nhiều hơn qua kênh online và chuyển đổi về khách hàng thực tế. 

Phát triển đồng bộ đa kênh cần tới các phần mễm hỗ trợ bán hàng, quản lý dễ dàng và tiết kiệm chi phí vận hành. Từ đó tập trung để xây dựng chiến lược kinh doanh, marketing hiệu quả hơn nữa.

Thách thức

Bên cạnh tiềm năng phát triển mở rộng đa kênh thì kinh doanh rượu vang online cũng gặp phải nhiều thách thức. 

Rượu vang là một mặt hàng có chứa nồng độ cồn, nên các kênh như Facebook, Google, sàn thương mại điện tử... sẽ có quy định riêng. Các yêu cầu về giấy phép kinh doanh, nồng độ cồn giới hạn, chính sách về hình ảnh, nội dung được phép quảng cáo chặt chẽ hơn. 



Rượu cũng là một trong số mặt hàng không dễ dàng để vận chuyển. Tồn tại ở dạng lỏng và được bảo quản trong các dạng chai thuỷ tinh nên yêu cầu khâu đóng gói, vận chuyển phải thật cẩn thận.  Đồng thời, rượu vang nếu không được bảo quản đúng quy cách cũng có thể ảnh hưởng tới chất lượng của nó. Điều này đồng nghĩa với việc bạn cần có quy trình đóng gói, bảo quản, vận hành hàng hoá riêng. 

Nền tảng online vẫn là một mảnh đất màu mỡ, đầy tiềm năng mà người kinh doanh rượu vang rất muốn đặt chân vào. Đừng ngần ngại khám phá, thử sức và rút ra cho mình những bài học, những chiến lược đúng đắn.

 

Trustsales phần mềm bán hàng đa kênh miễn phí

Nền tảng quản lý và bán hàng đa kênh, quản lý bán hàng online

Bài viết liên quan

TrustSales