Trang Chủ > Tin Tức > Kinh nghiệm đăng bài bán hàng trên facebook hiệu quả nhất bạn phải biết

Kinh nghiệm đăng bài bán hàng trên facebook hiệu quả nhất bạn phải biết

02/05/2022 08:24     nttlinh
Làm thế nào để viết bài bán hàng trên facebook mang lại hiệu quả? Làm thế nào để tiếp cận khách hàng tốt hơn, quản lý hoạt động bán hàng faccebook tối ưu hơn? Cùng theo dõi những chia sẻ kiến thức về bán hàng facebook, tham khảo thông tin phần mềm bán hàng online facebook để chuẩn bị cho kế hoạch kinh doanh của mình bạn nhé!

 Kinh nghiệm đăng bài bán hàng Facebook hiệu quả


Facebook là nền tảng mạng xã hội lớn nhất thế giới, với số lượng người dùng rộng rãi, tỷ lệ tương tác thật rất lớn. Facebook vẫn luôn là một mảnh đất màu mỡ dành cho các nhà bán hàng tiếp cận với đối tượng khách hàng tiềm năng của mình.

Thấu hiểu khách hàng

Việc bạn biết khách hàng của mình là ai, họ có những thói quen,hành động như thế nào là điều vô cùng cần thiết. Cần làm rõ chân dung về khách hàng mục tiêu bạn muốn hướng đến: về nhân khẩu học, về sở thích, về thói quen sử dụng mạng xã hội, về nhu cầu của họ, về thời gian sử dụng mạng xã hội… Khi đã thấu hiểu được khách hàng của mình, bạn sẽ viết bài, đưa ra những thông tin có giá trị, thu hút hành động của họ.

Đa dạng góc độ, nội dung bài viết

Với nhóm khách hàng mục tiêu đã được xác định, bạn sẽ viết bài trên nhiều góc độ khác nhau để hướng tới nhóm đối tượng này. Các chủ đề, nội dung bài viết cần đa dạng để tiếp cận nhiều người nhất, có tỷ lệ tương tác tốt nhất. Có thể là các bài viết tập trung về lợi ích của sản phẩm, thông tin sản phẩm, xen kẽ các bài chia sẻ kiến thức thú vị, các bài mang nội dung nhẹ nhàng thư giãn.

Một nguyên tắc đăng bài thường được sử dụng là 80/20. Tức là bạn sẽ đăng 80% bài có giá trị, hữu ích, mang lại kiến thức, chia sẻ kinh nghiệm cho khách hàng. Và chỉ 20% số bài còn lại là tập trung vào việc bán hàng, kêu gọi hành động dứt khoát từ người dùng.
 Bỏ túi mẹo đăng bài kéo tương tác Facebook tốt


Lên kế hoạch bài viết

Bạn nên lên kế hoạch đăng bài trong vòng 1 tuần, cụ thể nội dung, thời gian đăng. Việc này giúp bạn dễ dàng quản lý công việc của mình, có sự nghiên cứu về thời gian online của khách hàng và tránh việc bí ý tưởng ảnh hưởng tới cả một quá trình.

Bạn có thể dùng tới các phần mềm bán hàng online trên facebook để lên kế hoạch bài viết hay quản lý vận hành shop hiệu quả hơn.

Thiết kế hình ảnh có sức hút

Tâm lý người dùng facebook thường lướt nhanh, chỉ những hình ảnh nổi bật, thu hút mới có thể giữ chân họ lại một vài giây. Vậy nên các bài đăng đầu tiên nên tập trung sáng tạo, thiết kế hình ảnh bắt mắt, lồng ghép một vài nội dung giá trị để giữ chân người dùng lại. So sánh các bài đăng toàn chữ và bài đăng có hình ảnh thu hút, giá trị thì chắc chắn bạn sẽ nhận thấy được tầm quan trọng của hình ảnh là như thế nào.

Đăng bài vào khung giờ vàng

Người dùng không thể online cả ngày, họ sẽ tập trung vào những khung giờ cố định. Bạn cần nắm bắt được tâm lý, thói quen sử dụng để đăng bài vào khung giờ vàng sẽ gia tăng tỷ lệ tiếp cận, tương tác.
Chọn khung giờ đăng bài cho phù hợp


Buổi sáng từ 6h30 - 08h00 sẽ là thời gian mọi người vừa ngủ dậy, cầm điện thoại lướt xem một vài tin tức. Thời gian này đăng các bài hot trend, tạo động lực chào ngày mới sẽ mang lại tương tác tốt. Việc quản lý bán hàng online sẽ cần chú ý tới các khung thời gian này.

Buổi trưa với khung giờ từ 11h30 - 13h30, là thời gian nghỉ trưa của học sinh sinh viên, nhân viên văn phòng. Người dùng cũng có thói quen lướt facebook giải trí, cập nhật tin tức.

Buổi tối khoảng từ 19h30 - 21h30, đây chính là khung giờ vàng thực sự. Sau một ngày dài, đa số mọi người đều có thời gian nghỉ ngơi giải trí nhiều. Ngồi xem tivi, thư giãn, nói chuyện rồi lướt facebook... Nếu đăng bài, tương tác, nói chuyện cùng khách hàng trong khung thời gian này sẽ nhận được tỷ lệ phản hồi cao.

Chia sẻ kinh nghiệm đăng bài facebook mang lại tương tác cao, đẩy doanh thu tốt trên đây hy vọng sẽ hữu ích với bạn. Nền tảng Facebook vẫn rất rộng mở dành cho các nhà bán hàng, người làm kinh doanh online. Khi đã bắt đầu vận hành hệ thống bán hàng rồi, cũng đừng quên phần mềm hỗ trợ bán hàng online mà Trustsales mang tới cho bạn nhé!

Trustsales phần mềm bán hàng đa kênh miễn phí

Nền tảng quản lý và bán hàng đa kênh, quản lý bán hàng online

Bài viết liên quan

TrustSales