Trang Chủ > Tin Tức > Làm thế nào để xây dựng nội dung trên tiktok cho hiệu quả?

Làm thế nào để xây dựng nội dung trên tiktok cho hiệu quả?

25/09/2022 00:39     nttlinh

Các nội dung video trên tiktok được sản xuất hàng ngày rất đa dạng. Để gia tăng tính cạnh tranh cho video của mình, thu hút được sự quan tâm của khách hàng tiềm năng thì chắc chắn bạn không thể bỏ qua những chia sẻ dưới đây. Những mẹo viết kịch bản cho video tiktok hữu ích có thể áp dụng nhiều lĩnh vực. Theo dõi ngay bạn nhé!


Xác định đối tượng người xem


Nền tảng tiktok có số lượng người dùng tại Việt Nam tính đến năm 2022 là khoảng 20 triệu người dùng. Số lượng người xem rất lớn, đa dạng độ tuổi, lĩnh vực nghề nghiệp. Nếu bạn muốn phát triển thương hiệu trên nền tảng này thì trước tiên phải xác định được đối tượng người xem của mình là ai. 

Việc xác định đối tượng người xem cũng gần giống với xác định khách hàng mục tiêu của bạn trên thị trường. Bạn cần nắm được video mình sản xuất ra hướng tới nhóm đối tượng nào, các đặc điểm về tính cách, thói quen, nghề nghiệp và hành vi sử dụng mạng của họ ra sao... Đối tượng được xác định càng chi tiết thì nội dung bạn xây dựng càng chạm đến cảm xúc của người xem, mang lại giá trị và tỷ lệ chuyển đổi tốt. 


Giá trị mà bạn mong mang lại là gì?


Cho dù là xây dựng kênh, làm video với mục đích làm thương hiệu từ những bước nhỏ nhất hay bán hàng thì bạn cũng cần phải xác định được giá trị mà mình mang lại. Chỉ những video có giá trị mà người xem cần thì họ mới dừng lại để xem lâu hơn, click vào xem những video khác trên tường của bạn và lượt view mới tăng cao.



Làm rõ thông điệp muốn truyền tải


Bạn sẽ thấy các kênh có lượt follow cao, lượt view ở mỗi video đều lớn thường sẽ có điểm chung. Các kênh này sẽ xác định rõ thông điệp mà họ muốn truyền tải cho người xem là gì. Xuyên suốt mỗi video đều lan toả được điều mà doanh nghiệp muốn thể hiện, tính nhất quán giúp video đạt được lượt view ổn định hơn. Đã có rất nhiều nhân chứng sống cho thấy rằng việc liên tục thay đổi thông điệp truyền tải khiến kênh khó phát triển hơn rất nhiều.


Xây dựng concept riêng 


Xây dựng các concept riêng cũng là cách để bạn tạo điểm nhấn cho các video của mình. Một góc quen của cửa hàng, một vật dụng quen thuộc được bạn đưa vào trong tất cả các video cũng để lại ấn tượng với người xem. Mỗi lần lướt qua video với hình ảnh quen thuộc đó người xem không cần đọc tên kênh vẫn biết là video của bạn. Đây là cách để giúp gia tăng tính nhận diện thương hiệu cực tốt.


Áp dụng các yếu tố kỹ thuật


Nền tảng tiktok cũng có những chính sách riêng yêu cầu người dùng tuân thủ. Các chính sách này nhằm bảo vệ quyền lợi của người dùng, đảm bảo tính hợp pháp, hạn chế những nội dung kém lành mạnh. Khi lên kịch bản video bạn sẽ cần nắm rõ và thực hiện chuẩn theo chính sách này.

Các yếu tố về kỹ thuật chỉnh sửa video như tạo thumnail hấp dẫn, gây sự chú ý cho người xem trong 3 giây đầu tiên… Những điều này kết hợp sẽ giúp video của bạn dễ lên xu hướng và tăng follow cho kênh nhanh chóng, bền vững.



Không thể phủ nhận được mức độ phủ sóng và phát triển nhanh chóng đối với thị trường online hiện nay. Xuất phát là nền tảng giải trí, tiktok đã có rất nhiều động thái mới cho thấy mình mạnh cỡ nào. Là người làm kinh doanh online, đây là mảnh đất màu mỡ chắc chặn bạn không thể bỏ qua. Bán hàng online trên đa nền tảng, đừng quên Trustsales vẫn luôn hỗ trợ phần mềm quản lý bán hàng đa kênh với chính sách tốt bạn nhé!

Trustsales phần mềm bán hàng đa kênh miễn phí

Nền tảng quản lý và bán hàng đa kênh, quản lý bán hàng online

Bài viết liên quan

TrustSales