Trang Chủ > Tin Tức > Mách bạn top 7 chương trình khuyến mãi cho shop quần áo

Mách bạn top 7 chương trình khuyến mãi cho shop quần áo

28/06/2022 09:57     nttlinh


Chương trình khuyến mãi là một trong những cách giúp thu hút sự chú ý của khách hàng tới sản phẩm của bạn. Đối với kinh doanh bán lẻ quần áo online và offline, chương trình khuyến mãi còn có giá trị giữ chân khách, duy trì mức độ trung thành của khách hàng trong quãng thời gian dài. Cửa hàng của bạn đã áp dụng thành công chương trình khuyến mãi nào chưa? Bỏ túi một số gợi ý được chia sẻ dưới đây nhé!

1. Tích điểm qua thẻ để hưởng khuyến mãi

Hình thức khuyến mãi này được nhiều chuỗi cửa hàng thời trang áp dụng và mang tới hiệu quả rất tích cực. Mỗi lần mua hàng offline hay online, khách hàng sẽ được tích một số điểm tương ứng theo giá trị đơn hàng. Khi số điểm đạt một mốc nào đó, thẻ hoặc tài khoản của khách hàng sẽ được phong hạng khách hàng vàng/bạc/kim cương… và hưởng các chương trình khuyến mãi đi kèm. Để áp dụng được hình thức này, shop quần áo của bạn cần đầu tư phần mềm quản lý mua bán hàng tương thích. Các thông tin tương ứng với khách hàng như số điện thoại, ngày tháng năm sinh, địa chỉ… sẽ được lưu lại trên hệ thống. Bạn còn có thể triển khai chương trình khuyến mãi dịp sinh nhật khách để kích thích việc mua hàng, thể hiện sự quan tâm của bạn tới khách hàng của chính mình.

2. Khuyến mãi vào những ngày cố định

Thời gian gần đây, các chương trình khuyến mãi vào ngày cố định ngoài ngày Lễ Tết được áp dụng rất nhiều, đặc biệt là trên các nền tảng online. Các ngày như 4.4, 5,5. 6.6, ngày sales giữa tháng… Chương trình khuyến mãi vào ngày Black Friday, ngày lễ Giáng Sinh,… được triển khai rộng ra cả lĩnh vực thời trang.

3. Khuyến mãi tri ân với khách hàng

Khai thác tốt nguồn khách hàng cũ sẽ giúp bạn gia tăng doanh thu đáng kể với một mức chi phí thấp hơn so với tìm kiếm khách hàng mới. Khách hàng cũ đã trải nghiệm sản phẩm, dịch vụ của bạn và có cảm nhận riêng. Bạn áp dụng thêm các chương trình tri ân riêng dành cho khách như giảm giá, miễn phí vận chuyển, voucher mua hàng… sẽ kích thích nhu cầu mua hàng của họ rất tốt.

4. Giảm giá cho khách hàng tương tác trên các nền tảng MXH

Bất kể là kinh doanh quần áo online hay offline thì chắc chắn bạn cũng cần xây dựng nền tảng mạng xã hội riêng cho mình. Để đẩy mạnh sự tương tác, sức hút cho các nền tảng này bạn nên triển khai chương trình khuyến mãi khi khách hàng tương tác với mạng xã hội của shop. Chẳng hạn, tặng quà, tặng voucher mua hàng khi khách chụp ảnh và post lên facebook kèm check in cửa hàng của bạn. Triển khai chương trình khi khách hàng share post, tương tác nhắn tin với post sẽ giảm giá 10%, 20%.... 

5. Giảm giá hàng bán chậm, hàng mẫu

Các mẫu hàng có mức tiêu thụ chậm, hàng mẫu cần được giải phóng khỏi kho thì chương trình khuyến mãi là rất cần thiết. Nhưng tuyệt nhiên bạn không nên thể hiện đây là các mẫu bán chậm mà hãy làm mới nó để tăng giá trị và áp dụng giảm giá. Khách hàng cảm thấy mình nhận được nhiều lợi ích sẽ có xu hướng muốn sở hữu các sản phẩm này. Hàng hoá được đẩy đi nhanh chóng hơn, bạn thu về được nguồn vốn và phần lợi nhuận đi kèm.

6. Khuyến mãi khi có BTS mới

Một bộ sưu tập mới thu hút sự chú ý của khách hàng bằng cách nào? Bạn đã áp dụng các chương trình khuyến mãi đi kèm chưa? Với bộ sưu tập mới, bạn chưa biết được phản ứng của khách hàng ra sao, hãy thử giảm giá một mức nhỏ để kích thích sự khám phá của khách. Ai cũng muốn là người đầu tiên sử dụng sản phẩm, lên mẫu mới lại còn được hưởng khuyến mãi thì có lẽ khách hàng của bạn sẽ rất thích thú.

7. Chương trình Flash Sale, giảm giá theo khung giờ

Nhằm kiểm soát tốt lượng khách đến với shop của bạn, kích thích khách mua hàng tại các khung giờ vắng thì chương trình Flash Sale sẽ rất phù hợp. Việc này giúp bạn khai thác tốt nguồn tài nguyên chuẩn bị sẵn như nhân viên, cửa hàng, hệ thống và giảm tải công việc trong các giờ cao điểm. Việc đón tiếp và phục vụ khách hàng sẽ tốt hơn, trải nghiệm khách trong các khung giờ này cũng chất lượng hơn.

Rất nhiều gợi ý cho chuỗi chương trình khuyến mãi xuyên suốt giúp shop quần áo của bạn gia tăng doanh thu và giữ chân khách hàng tốt nhất. Tuỳ thuộc vào từng thời điểm, đặc điểm sản phẩm và chân dung khách hàng mục tiêu mà bạn sẽ áp dụng một cách linh hoạt. Đừng quên sử dụng phần mềm bán hàng chuyên nghiệp để kiểm soát tốt quá trình vận hành, gia tăng sức mạnh bán hàng của shop bạn nhé.

Trustsales phần mềm bán hàng đa kênh miễn phí

Nền tảng quản lý và bán hàng đa kênh, quản lý bán hàng online

Bài viết liên quan

TrustSales