Trang Chủ > Tin Tức > Mẹo gia tăng sức cạnh tranh trong hoạt động kinh doanh online

Mẹo gia tăng sức cạnh tranh trong hoạt động kinh doanh online

22/09/2022 19:21     nttlinh

Từ một cơ hội có 1 không 2, kinh doanh online dần trở thành thị trường khốc liệt bậc nhất. Số lượng người tham gia vào hoạt động kinh doanh online cứ như nấm mọc sau mưa. Tuy nhu cầu của người tiêu dùng ngày càng gia tăng nhưng không thể phủ nhận được sức cạnh tranh gay gắt giữa những người bán với nhau. Để tạo được sức hút riêng cho mô hình kinh doanh của mình, kéo được khách hàng về cho riêng mình thì bạn không thể bỏ qua những tuyệt chiêu bán hàng đỉnh cao sau đây được. 


Xây dựng nội dung giá trị 


Đứng giữa thị trường ngập tràn các content kém lành mạnh, người dùng bị "bội thực" thông tin thì bạn nhất định cần tạo ra nội dung giá trị. Công việc bán hàng online bản chất vẫn là mang tới cho khách hàng một giá trị nào đó, có thể đến từ sản phẩm hay dịch vụ.

Nội dung bạn xây dựng trên các kênh truyền thông, nội dung của sản phẩm dịch vụ cần được hoàn thiện chỉnh chu để mang tới giá trị hữu ích cho khách hàng. Thay vì những nội dung ăn xổi nhanh chóng bị bài trừ thì nội dung chất luôn là chìa khoá để bạn thu hút những khách hàng trung thành cam kết đi đường dài với doanh nghiệp.



Giữ thái độ cầu thị với khách hàng 


Triết lý kinh doanh hiện nay không chỉ tập trung vào sản phẩm mà bạn có, nó được thay thế bằng tư duy cung cấp cái khách hàng cần. Vì vậy, việc luôn giữ thái độ cầu thị khi xử lý các vấn đề với khách hàng rất cần thiết. Điều này tạo được sự thiện cảm với khách hàng, bạn sẽ dễ dàng nhận lại được những thông tin cần thiết để nâng cao chất lượng dịch vụ của mình. 


Áp dụng chính sách giá cả với số 9 


​​Chính sách giá với con số 9 từ trước tới nay luôn đúng. Đánh vào yếu tố tâm lý thích giá rẻ, với cách đặt giá thông minh cùng con số 9 giúp thu hút khách hàng hiệu quả nhưng không làm "rẻ" sản phẩm của bạn. Kết thúc một mức giá bằng con số 9 sẽ thu hút sự chú ý của khách hàng hơn những con số 0 tròn trĩn. Giá 99k và 100k chênh lệch nhau 1k thôi nhưng nhìn vào con số 99k khách cảm thấy rẻ hơn và sẽ đưa ra quyết định mua hàng nhanh chóng. Theo thống kê, việc thiết lập giá nay đã giúp cho các shop gia tăng 24% đơn hàng so với cách để giá thông thường.


Triển khai chương trình khuyến mãi thông minh


Chương trình khuyến mãi thông minh chạy xuyên suốt sẽ tạo hiệu ứng bán hàng cực kỳ tốt cho shop kinh doanh online. Mỗi sản phẩm sẽ phù hợp với những chương trình khác nhau. Có thể làm khuyến mãi giảm giá trực tiếp trên từng sản phẩm, giảm theo phần %, ưu đãi khi mua theo combo, tặng thêm quà khi mua với hoá đơn giá trị cao...



Có rất nhiều cách để bạn ứng dụng xây dựng mô hình kinh doanh của mình thêm hiệu quả. Sử dụng nhiều cách khác nhau, tuỳ từng giai đoạn và có sự đánh giá để chọn được phương thức tối ưu nhất với shop của mình. Đừng quên Trustsales vẫn luôn cung cấp phần mềm bán hàng chuyên nghiệp giúp chủ shop vận hành chặt chẽ và gia tăng năng suất hoạt động nhé. 

Trustsales phần mềm bán hàng đa kênh miễn phí

Nền tảng quản lý và bán hàng đa kênh, quản lý bán hàng online

Bài viết liên quan

TrustSales