Trang Chủ > Tin Tức > Những lợi thế khi kinh doanh trên sàn thương mại điện tử bạn nên biết

Những lợi thế khi kinh doanh trên sàn thương mại điện tử bạn nên biết

03/06/2022 23:05     nttlinh

Sàn thương mại điện tử được biết đến là một nơi màu mỡ mang tới cho người kinh doanh online cơ hội phát triển cực kỳ to lớn. Các sàn thương mại điện tử lớn sau quá trình du nhập, làm thị trường thì nay đã có được sự ổn định và bước tiến mới tại thị trường Việt Nam. Nếu bạn là người kinh doanh online hay có ý định khởi nghiệp với lĩnh vực này thì chắc chắn phải nắm được lợi ích mà kênh bán hàng này mang lại.


Thiết lập cửa hàng miễn phí

Đối với hầu hết các sàn thương mại điện tử hiện nay, người dùng sẽ được miễn phí hoàn toàn khi thiết lập một gian hàng trên các nền tảng này. Một số sàn thương mại điện tử thì yêu cầu người dùng có giấy phép kinh doanh, chứng minh một số thông tin liên quan.

Các sàn thương mại điện tử có sự hỗ trợ rất nhiệt tình tới người bán hàng. Các chương trình khuyến mãi ưu đãi, chương trình marketing, chạy chiến dịch đều mang tới lợi ích to lớn cho chính những người bán hàng trên đây. Ví dụ như các chiến dịch hoàn xu extra trên Shopee, quảng cáo shopee... đã tạo cơ hội để người mua và người bán gặp được nhau.

Tối ưu hình thức thanh toán


Các sàn thương mại điện tử hiện nay mở ra nhiều hình thức thanh toán cho khách hàng như shop COD nhận tiền mặt, quẹt thẻ hay thông qua các ví điện tử. Việc này sẽ giúp cho người bán hàng lựa chọn hình thức thanh toán phù hợp. Khi chọn hình thức trả tiền trước mới gửi hàng, nhà bán hàng sẽ nhận về khoản tiền nhanh chóng, thời gian quay vòng vốn rút ngắn đáp ứng được các yêu cầu về tài chính. Nếu đã từng thiết lập hệ thống thanh toán tự động riêng cho doanh nghiệp của mình trên nền tảng online bạn sẽ hiểu quá trình này hơi rắc rối và đòi hỏi nhiều yêu cầu phức tạp ra sao.

Kinh doanh trên các sàn thương mại, hệ thống website hay nền tảng khác bạn nên trang bị thêm phần mềm quản lý doanh thu tích hợp trong hệ thống quản lý đa kênh để dễ kiểm soát các chi phí này. Hình thức thanh toán trước, sử dụng ví điện tử được nhiều khách hàng lựa chọn bởi họ nhận được thêm nhiều lợi ích khác như Free Ship, nhận mã giảm giá, hoàn xu…

Khả năng tiếp cận khách hàng tốt


Một lợi thế rất lớn khi kinh doanh trên sàn thương mại điện tử phải kể đến là khả năng tiếp cận khách hàng rất tốt. Số lượng người dùng trên các sàn thương mại điện tử hiện nay rất lớn, có sự gia tăng nhanh chóng hơn sau thời kỳ đại dịch Covid - 19. Lượng truy cập khổng lồ, thời gian lưu lại lâu chính là điểm mấu chốt để người làm kinh doanh triển khai mạnh hơn trên nền tảng này.

Đặc điểm của người dùng khi truy cập vào website hay các ứng dụng mua sắm này là có nhu cầu thực tế, mong muốn lựa chọn được sản phẩm phù hợp. Tỷ lệ người chỉ tham khảo mẫu mã, giá cả ít hơn so với các nền tảng hay hình thức khác.

Ngoài ra, dựa vào các phân loại của sàn khi bạn chọn ngành hàng, cập nhật sản phẩm sẽ giúp phân loại sản phẩm tốt hơn. Khi đó, theo thuật toán của sàn sẽ giới thiệu tới người dùng những sản phẩm cùng phân loại hàng, cơ hội tiếp cận khách hàng tốt hơn, tỷ lệ chuyển đổi được cải thiện.

Những lợi ích nổi bật, đáng chú ý trên đây thôi thúc những người làm kinh doanh online nhanh chóng thiết lập hệ thống cửa hàng trên các sàn thương mại điện tử. Đa dạng kênh, gia tăng tỷ lệ tiếp cận với khách hàng. Đừng quên Trustsales luôn sẵn sàng hỗ trợ hoạt động kinh doanh của bạn với phần mềm quản lý bán hàng đa kênh vô cùng hiệu quả đấy nhé!

Trustsales phần mềm bán hàng đa kênh miễn phí

Nền tảng quản lý và bán hàng đa kênh, quản lý bán hàng online

Bài viết liên quan

TrustSales