Trang Chủ > Tin Tức > Phương án nào để quản lý hoạt động bán lẻ hiệu quả nhất?

Phương án nào để quản lý hoạt động bán lẻ hiệu quả nhất?

27/09/2022 16:45     nttlinh

Quản lý mô hình bán lẻ sao cho hiệu quả, tối ưu là vấn đề đau đầu của rất nhiều chủ shop. Có rất nhiều giải pháp được đưa ra nhưng không phải áp dụng giống nhau cho các shop. Cùng theo dõi chia sẻ dưới đây bạn sẽ tìm được cho mình phương án tốt để quản lý được hoạt động bán lẻ hiệu quả nhất.


Các vấn đề trong hoạt động quản lý bán lẻ


Trước khi đi tìm ra phương án tối ưu nhất giúp bạn quản lý tốt hoạt động bán lẻ thì cần nắm được những vấn đề tồn tại. Từ những khó khăn này, bạn sẽ tìm ra giải pháp phù hợp nhất cho mô hình kinh doanh của mình:
  • Vấn đề quản lý thông tin không đồng bộ
  • Khó khăn trong công tác quản lý nhân sự 
  • Vấn đề quản lý tài chính, kiểm soát dòng tiền
  • Báo cáo doanh thu, lãi lỗ không được cập nhật nhanh chóng
  • Quản lý kho hàng bán lẻ gặp nhiều khó khăn
  • Khâu làm việc với nhà vận chuyển hàng hoá tồn tại nhiều rủi ro

Phương án quản lý hoạt động bán lẻ hiệu quả


Có hai phương pháp quản lý cửa hàng bán lẻ được ứng dụng rộng rãi là phương pháp truyền thống thủ công và sử dụng phần mềm. Mỗi phương pháp lại có ưu nhược điểm riêng, mức độ phù hợp khác nhau. 


Phương pháp truyền thống


Đối với phương pháp truyền thống, tức là sử dụng các công cụ sổ sách ghi chép thủ công, quản lý tổng hợp dữ liệu bằng excel, Google sheet. Phương pháp này phù hợp với các cửa hàng có quy mô nhỏ, số lượng hàng hoá bán lẻ không quá nhiều, doanh thu hằng ngày không quá lớn. Không tốn bất kỳ chi phí nào cho hoạt động quản lý, phương pháp truyền thống tiết kiệm phần chi phí cho chủ cửa hàng. 


Phương pháp hiện đại


Phương pháp quản lý hiện đại bằng phần mềm được nhiều đơn vị sử dụng. Các phần mềm quản lý bán hàng đa kênh trên thị trường rất đa dạng. Mỗi phần mềm lại có ưu thế riêng, giải quyết được vấn đề khó khăn riêng. 

Tuỳ thuộc vào tình hình mỗi shop, những nhu cầu riêng mà bạn cần cân nhắc để có lựa chọn tốt nhất. Đặc điểm chung của các phần mềm là tích hợp thông tin bán hàng trên nền tảng đa kênh về một mối. Dữ liệu bán hàng được đồng bộ nhanh chóng, dễ dàng truy cập quản lý. Cho dù có nhiều mặt hàng bán lẻ, nằm ở các kho khác nhau thì với sự hỗ trợ của phần mềm các vấn đề khó khăn đều có thể xử lý thoả đáng.


Phần mềm quản lý bán hàng chuyên nghiệp tốt nhất hiện nay


Nếu bạn đang băn khoăn không biết nên chọn phần mềm nào phù hợp cho hoạt động của mình thì hãy thử ngay Trustsales nhé. Trustsales cho phép người dùng sử dụng miễn phí trong vòng 7 ngày để khám phá, đánh giá mức độ phù hợp với mô hình kinh doanh của bạn. 



Luôn nằm trong top phần mềm quản lý bán hàng, Trustsales tự tin là phần mềm hỗ trợ hoạt động bán lẻ trực tuyến hàng đầu. 

Những ưu điểm vượt trội của Trustsales là lý do để bạn tin tưởng sử dụng:
  • Phần mềm có giao diện đơn giản, dễ sử dụng
  • Đồng bộ dữ liệu bán hàng đa kênh, giúp quản lý bán lẻ dễ dàng trên các nền tảng như Facebook, Website, sàn TMĐT… 
  • Liên kết trực tiếp với hơn 14 đơn vị vận chuyển, thông tin vận đơn cập nhật liên tục, dễ kiểm soát
  • Thiết lập các loại báo cáo doanh thu, lãi lỗ, báo cáo marketing sẵn giúp chủ shop quản lý số liệu dễ dàng
  • Cập nhật tồn kho thuận tiện
  • Tính năng nâng cao có thể thiết lập thêm phù hợp với nhu cầu riêng của mỗi shop
Mô hình kinh doanh bán lẻ hiện nay rất phổ biến, kinh doanh bán lẻ trên nền tảng trực tuyến lại càng đa dạng. Việc quản lý hoạt động bán lẻ của mình hiệu quả cũng là một cách để bạn tối ưu năng suất làm việc, tạo nên sức mạnh cạnh tranh to lớn. 

Trustsales phần mềm bán hàng đa kênh miễn phí

Nền tảng quản lý và bán hàng đa kênh, quản lý bán hàng online

Bài viết liên quan

TrustSales