Trang Chủ > Tin Tức > Kinh doanh online nhất định phải biết đến các chiến lược giữ chân khách hàng

Kinh doanh online nhất định phải biết đến các chiến lược giữ chân khách hàng

09/06/2022 15:15     nttlinh

Là người làm kinh doanh online chuyên nghiệp, bạn đã xây dựng cho shop của mình chiến lược giữ chân khách hàng hiệu quả chưa? Những chiến lược giúp bạn xây dựng được mạng lưới khách hàng trung thành dưới đây sẽ rất hữu ích đấy nhé!



Khách hàng cũ là nhóm đối tượng đã sử dụng sản phẩm của bạn, trải nghiệm dịch vụ mua hàng chỉnh chu và có sự ghi nhớ về thương hiệu của bạn. Trong kinh doanh, chi phí để bỏ ra cho khách hàng mới lớn gấp 5 lần chi phí để kéo khách hàng cũ quay lại mua hàng. Vậy tại sao bạn không tận dụng và khai thác giá trị từ nhóm khách hàng cũ này? Cùng tìm hiểu một số phương pháp có thể áp dụng để giữ chân khách hàng hiệu quả nhất nhé.


Lưu thông tin khách hàng


Lưu lại các thông tin khách hàng trong mô hình kinh doanh online thực sự không quá khó khăn. Bạn tiếp xúc với khách hàng thông qua các nền tảng Facebook, Website, Shopee hay Tiktok thì thông tin hội thoại, lịch sử mua hàng, xem hàng gần như được lưu lại lâu dài. 

Tuy nhiên, để thông tin khách hàng cũ phát huy khả năng của nó tốt hơn thì bạn sẽ cần tới các phần mềm bán hàng online có tích hợp tính năng lưu trữ thông tin khách hàng. Giống như phần mềm Trustsales của chúng tôi, lưu giữ thông tin khách hàng, sắp xếp theo yêu cầu riêng của chủ shop. Tích hợp đa kênh, nên có thể kiểm soát được nhu cầu của khách hàng trên từng nền tảng ra sao, nếu có sự trùng khách có thể nhận biết để xử lý. 

Khách hàng khi được thấu hiểu nhu cầu, được ghi nhớ tên tuổi hay một điểm riêng biệt nào đó sẽ cảm thấy cực kỳ hứng thú. Họ cảm nhận được sự cá nhân hoá trong trải nghiệm mà bạn mang lại, thích thú và đánh giá cao. Khi sự hưng phấn gia tăng thì ra quyết định mua hàng nhanh chóng hơn. 


Chăm sóc khách hậu mua hàng


Quá trình chăm sóc khách hàng hậu mua hàng là một chiến lược marketing cơ bản được nhiều shop kinh doanh online áp dụng. Đối với một số sản phẩm đặc thù thì shop xây dựng chế độ bảo hành phù hợp. Với các sản phẩm như thời trang, thực phẩm… shop có thể quay lại nhắn tin hỏi thăm khách hàng có hài lòng sản phẩm không, có vấn đề gì cần hỗ trợ hay đơn giản là xin một bức hình xinh xắn của khách đối với sản phẩm.


Re - marketing trên nhiều kênh


Một điều mà kinh doanh online có được lợi thế hơn kinh doanh truyền thống chính là việc tiếp cận khách
hàng trên nhiều kênh khác nhau. Khách hàng tìm đến cửa hàng của bạn từ kênh nào, phương thức ra sao sẽ được lưu lại trên hệ thống. Dựa vào đó, bạn đưa ra các chương trình marketing, quảng bá cho sản phẩm mới, chiến dịch mới tới tệp khách hàng đã có sẵn. Mức độ nhận biết về thương hiệu của bạn sẽ được gia tăng đáng kể. 

Khách hàng cũ khi thấy các mẫu quảng cáo sẽ cảm nhận được sự kết nối, ghi nhớ tới thương hiệu của bạn và có xu hướng vào để tìm hiểu xem shop của bạn cập nhật thêm sản phẩm gì mới, có gì khách hàng có thể mua sắm được… 


Đưa ra ưu đãi riêng cho khách hàng trung thành


Một vài chương trình ưu đãi dành riêng cho khách hàng cũ, khách hàng trung thành sẽ giúp tăng tỷ lệ quay lại của khách hàng rất cao. Một vài mã Free ship, mã giảm giá, quà tặng nho nhỏ kèm theo cho đơn hàng tới sẽ kích thích nhu cầu mua hàng của khách rất lớn.

Đối với khách hàng trên các sàn thương mại điện tử, các shop thường tặng mã giảm 5%, 10% cho đơn hàng tiếp theo. Khách hàng trên Facebook, website cũng có thể áp dụng chương trình ưu đãi này. Chương trình miễn phí giao hàng không mới lạ, nhưng được đánh giá mức độ hiệu quả cực kỳ, phù hợp với tâm lý của khách hàng  tại thị trường Việt Nam.

Thị trường kinh doanh online của Việt Nam rất tiềm năng, nhưng cũng rất nhiều cạnh tranh. Để phát triển lớn mạnh bạn nhất định phải có chiến lược cho riêng mình. Xây dựng phương án giữ chân khách hàng, sử dụng các phần mềm quản lý bán lẻ phù hợp, đưa ra chương trình khuyến mãi tối ưu… Hãy mạnh dạn triển khai để đưa mô hình kinh doanh của mình ngày càng lớn mạnh hơn nữa.

Trustsales phần mềm bán hàng đa kênh miễn phí

Nền tảng quản lý và bán hàng đa kênh, quản lý bán hàng online

Bài viết liên quan

TrustSales