Trang Chủ > Tin Tức > Tăng lượt theo dõi cho Fanpage cực hiệu quả với những mẹo sau

Tăng lượt theo dõi cho Fanpage cực hiệu quả với những mẹo sau

25/08/2022 23:01     nttlinh

Mạng xã hội lớn nhất thế giới Facebook có lượt tương tác rất tốt tại thị trường Việt Nam. Những Fanpage có số lượt người theo dõi càng lớn, lượt tương tác cao thường xuyên thì sẽ đạt hiệu quả xây dựng thương hiệu, bán hàng tốt. Đây cũngvchính là một trong số những yếu tố đánh giá mức độ hiệu quả của chiến dịch marketing. 

Tỷ lệ chuyển đổi từ lượt theo dõi, tương tác trên Fanpage ra đơn hàng cũng là con số đáng để các shop bán hàng online, các doanh nghiệp xây dựng kênh online theo đuổi. Bỏ túi những thông tin hữu ích dưới đây để hỗ trợ quá trình này bạn nhé!



Vì sao cần tăng lượt theo dõi trên Facebook


Lượt theo dõi còn được gọi là follower hay subcriber (viết tắt là sub). Đây là những từ để chỉ những người theo dõi tài khoản Facebook hay Fanpage của bạn. Đối với Fanpage, mỗi lượt like mặc định là lượt theo dõi, người dùng có thể tuỳ chỉnh chỉ like không theo dõi hoặc chỉ theo dõi mà không like Fanpage của bạn. 

Những người theo dõi Fanpage của bạn sẽ nhìn thấy những bài đăng ở chế độ công khai trên Fanpage. Những hoạt động bạn xây dựng, tương tác với bài đăng, like share comment vào bài viết. Đặc biệt là  nội dung trên Fanpage sẽ được ưu tiên phân phối tới những người đã để chế độ theo dõi Fanapge và có sự tương tác với Fanpage đó.

Vì thế, việc khách hàng theo dõi Fanpage chứng tỏ rằng họ có quan tâm tới nội dung bạn chia sẻ, muốn tìm hiểu về sản phẩm của bạn cung cấp. Khi truy cập vào một Fanpage, con số lượt theo dõi, lượt like cũng thể hiện mức độ uy tín của Fanpage. Những con số này đều biết nói, số lượng và chất lượng sẽ tạo nên giá trị cho Fanapge và làm nên thương hiệu của riêng doanh nghiệp bạn.



Cách tăng lượt theo dõi cho Fanpage


Có rất nhiều cách để tăng lượt theo dõi cho Fanpage mà người làm marketing online, xây dựng hệ thống kinh doanh online đều phải biết. 


Đầu tư vào nội dung giá trị 


Content is King - nội dung là vua, đây là châm ngôn của những người làm marketing. Nội dung chính là cột sống để tạo nên những hiệu ứng marketing tích cực. Để có được sự quan tâm từ người dùng, sự theo dõi của đối tượng khách hàng tiềm năng thì bạn cần tạo ra nội dung có giá trị cho họ. Những nội dung chất lượng sẽ kéo được tệp khách hàng chất lượng, nội dung kém sáng tạo và không có giá trị sẽ không tồn tại đường dài. 


Tổ chức các chương trình minigame, Livestream


Một trong những cách giúp bạn tương tác trực tiếp với khách hàng tốt nhất trên Fanpage là livestream. Hoạt động livestream giới thiệu sản phẩm, bán hàng sẽ cần thêm sự hỗ trợ từ phần mềm bán hàng online trên facebook. Các hoạt động Give Away, Minigame cũng là giải pháp hữu ích để thu hút sự chú ý và tương tác của người dùng thật. 
  • Livestream nội dung chất lượng vào khung giờ vàng tương tác trực tiếp với người dùng
  • Tổ chức minigame kêu gọi người dùng like, share, like page, tag bạn bè...

Chạy quảng cáo


Chạy quảng cáo Facebook cũng là cách giúp bạn nhanh chóng tiếp cận được tệp khách hàng mục tiêu. Bỏ ra một khoản tiền phù hợp với kế hoạch tài chính, sáng tạo nội dung thu hút, kêu gọi hành động rõ ràng để người dùng like share Follow fanpage của mình. 


Sáng tạo nội dung viral với tính năng reels 


Xu hướng sáng tạo những video ngắn mang nội dung hay đang rất được ưu chuộng. Video chỉ dài 15s - 45s nhưng lại thu hút hàng nghìn, hàng triệu lượt xem. Với nội dung tốt, video của bạn có khả năng viral cực kỳ mạnh mẽ tới cả những người dùng chưa biết đến Fanpage của bạn mà không mất một đồng quảng cáo nào. Từ đó mà số lượng người biết đến bạn ngày càng nhiều hơn, họ sẽ bấm vào xem trang, chọn theo dõi để có thể cập nhật những nội dung giá trị hơn trong tương lai.


Seeding Fanapge


Seeding trên các Fanpage nổi tiếng cùng nội dung, hội nhóm là giải pháp dành cho những Fanpage mới, còn ít lượt theo dõi. Comment trong những page nổi tiếng, nhiều lượt tương tác sẽ có người để ý, chọn xem trang và bấm theo dõi.


Lưu ý khi xây dựng Fanpage bạn cần biết


Để nội dung bạn tạo nên trên Fanpage mang lại giá trị cho nhiều người, tạo nên hiệu ứng bán hàng tốt thì quá trình xây dựng Fanpage bạn cũng cần lưu ý một số điều sau:
  • Chú trọng vào việc sáng tạo nội dung giá trị hữu ích cho khách hàng theo dõi
  • Hạn chế tối đa các thủ thuật tăng lượt theo dõi ảo, gian lận 
  • Cần theo dõi thống kê để có sự điều chỉnh hướng đi phù hợp
  • Kiên định với mục tiêu đề ra
  • Luôn cập nhật thêm kiến thức về thuật toán facebook, xu hướng phát triển Fanpage
Một vài chia sẻ trên đây sẽ giúp bạn có được hướng đi trong quá trình xây dựng Fanpage bán hàng online chất lượng. Kiến thức, mẹo hay được chia sẻ rộng nhưng cách thực hiện của mỗi người ra sao sẽ quyết định mức độ viral của từng Page.

Trustsales phần mềm bán hàng đa kênh miễn phí

Nền tảng quản lý và bán hàng đa kênh, quản lý bán hàng online

Bài viết liên quan

TrustSales