Trang Chủ > Tin Tức > Xây dựng đội ngũ nhân viên cho hệ thống kinh doanh online chất lượng

Xây dựng đội ngũ nhân viên cho hệ thống kinh doanh online chất lượng

18/06/2022 15:25     nttlinh

Một đội ngũ nhân viên phối hợp ăn ý, làm việc năng suất và tạo đựng giá trị riêng được xem là nguồn lực mà bất kỳ doanh nghiệp nào cũng cần tới. Sản phẩm có thể cùng một nguồn cung, cùng bán trên các nền tảng giống nhau nhưng cách mà bạn tạo dựng đội ngũ nhân viên sở hữu những nét riêng chắc chắn không đơn vị nào có thể bắt chước được. Đừng chần chừ, bắt đầu nhìn nhận ra vấn đề, bỏ túi kinh nghiệm hữu ích được chia sẻ ngay sau đây và gầy dựng đội ngũ nhân viên chất lượng ngay thôi.


Hiểu được giá trị của nhân viên 


Trong hoạt động kinh doanh online, đặc biệt là lĩnh vực bán lẻ thì vai trò của nhân viên bán hàng rất quan trọng. Đó chính là người quyết định doanh thu của shop bạn là nhiều hay ít, tăng trưởng hay thụt lùi. Nhân viên bán hàng là người trực tiếp làm việc với khách hàng, tư vấn báo giá, thoả thuận về các dịch vụ, chính sách, chốt khách và xử lý các vấn đề liên quan... 

Bên cạnh nhân viên bán hàng thì các nhóm nhân viên vận hành, đóng gói, kỹ thuật, marketing cũng phối hợp để tạo nên giá trị cho doanh nghiệp của bạn. Mỗi một nhân viên là một mắt xích quan trọng trong tổng thể quá trình kinh doanh, quản lý bán hàng online nên hãy hiểu và nâng cao giá trị của nhân viên. Tư duy nghĩ rằng nhân viên chỉ là người làm thuê cho mình thực sự không phải mang lại giá trị lâu dài cho bạn.


Xây dựng môi trường làm việc khác biệt


Môi trường làm việc là một vấn đề ít được các đơn vị quan tâm. Bạn nghĩ rằng chỉ doanh nghiệp lớn mới cần quan tâm tới môi trường làm việc, văn hoá công ty? Thực tế, văn hoá công ty, môi trường làm việc là tổng hợp rất nhiều điều nhỏ nhặt liên quan sát thực tới công việc, đời sống hằng ngày. Từ việc chấm công, phân công công việc, phong cách giao tiếp, mức độ quan tâm nhân viên… sẽ tạo nên nét riêng và cũng quyết định mức độ gắn bó, cống hiến của nhân viên. Là người làm chủ, bạn nên định hướng được vấn đề này ngay từ đầu và giữ xuyên suốt.



Đặt ra tiêu chí tuyển dụng


Dựa vào các yêu cầu công việc, môi trường làm việc, văn hoá công ty, từng giai đoạn mà bạn sẽ đề ra các tiêu chí tuyển dụng phù hợp. Không chỉ tuyển người giỏi mà tuyển người phù hợp với văn hoá làm việc của công ty, shop bán hàng của bạn. Một tập thể có sự trù cho nhau nhưng cần hướng về một điểm chung để có thể cùng đồng hành tạo nên sức mạnh. Các tiêu chí tuyển dụng cũng giúp cho bạn tiết kiệm thời gian, chi phí, giảm thiểu tình trạng nghỉ việc sau thời gian ngắn thử việc. 


Giao việc đúng người


Qua quá tình theo dõi hoạt động, kết quả làm việc của nhân viên bằng mắt, cảm quan và các số liệu trên phần mềm quản lý nhân viên bán hàng bạn cần nhìn nhận được điểm manh/yếu của từng nhân viên. Từ đó, sẽ giao công việc phù hợp để nhân viên phát huy hết khả năng của mình và hiệu quả công việc đạt được cũng tốt hơn. Đây cũng là tiêu chí để nhân viên đánh giá được người chủ thực sự tốt hay không. 


Chế độ đãi ngộ tương xứng


Cho dù nhân viên có xem công ty, shop bán hàng là gia đình đi chăng nữa thì họ cũng cần lương, cần tiền để duy trì cuộc sống. Muốn nhân viên gắn bó lâu dài và làm việc hết mình thì bạn cũng cần xây dựng chế độ đãi ngộ tương xứng với công sức mà họ bỏ ra. Không chỉ là chế độ lương thưởng mà còn là các chương trình vui chơi, team building, chính sách hỗ trợ, thưởng nóng, quan tâm khi nhân viên gặp khó khăn… 



Nắm được những nội dung trên đây, bạn chắc chắn sẽ xây dựng được một đội ngũ nhân viên tạo nên sức mạnh to lớn cho doanh nghiệp của mình. Hoạt động kinh doanh online ngày càng cạnh tranh, tận dụng tốt nguồn lực từ nhân viên bạn sẽ tạo được bước đi khác biệt so với đối thủ.
 

Trustsales phần mềm bán hàng đa kênh miễn phí

Nền tảng quản lý và bán hàng đa kênh, quản lý bán hàng online

Bài viết liên quan

TrustSales