Trang Chủ > Tin Tức > Top 9 điều cần lưu ý để chạy Facebook Ads tiếp cận khách hàng hiệu quả

Top 9 điều cần lưu ý để chạy Facebook Ads tiếp cận khách hàng hiệu quả

10/08/2022 23:58     nttlinh

Gửi tới bạn 9 điều đáng lưu ý để quá trình chạy quảng cáo Facebook diễn ra suôn sẻ, tiếp cận được nhiều khách hàng nhất. Những bí kíp nhà nghề sau đây được tổng hợp từ case thực tế, kinh nghiệm từ các chuyên gia nhất định bạn không được bỏ qua. 



1. Thấu hiểu người dùng Facebook


Muốn khai thác giá trị của đối tượng là người dùng trên Facebook thì bạn sẽ cần phải thấu hiểu họ. Việc thấu hiểu ở đây sẽ là việc bạn xác định nhóm đối tượng mình sẽ khai thác, tìm hiểu những đặc điểm riêng của họ và thói quen sử dụng mạng xã hội Facebook. Người dùng Facebook mà bạn hướng tới là nam hay nữ, ở độ tuổi nào, thời gian họ sử dụng Facebook ra sao, họ có thói quen đọc tin tức như thế nào...


2. Xây dựng nội dung giá trị


Nền tảng mạng xã hội Facebook ngày càng được phát triển mang tới cho người dùng rất nhiều nội dung khác nhau. Để thu hút được sự chú ý của khách hàng, bạn sẽ cần tạo nên những nội dung thực sự giá trị.

Người dùng cũng có thị hiếu của riêng mình, nôi dung không mang lại giá trị thực tế và mang tính hời hợt sẽ nhanh chóng rơi vào quên lãng. Giữa rất nhiều bài quảng cáo Facebook xuất hiện trên Newfeed hằng ngày, người dùng sẽ dừng lại ở mẫu quảng cáo nào có hình ảnh ấn tượng, video hấp dẫn, nội dung chất lượng... Hãy chú trọng đầu tư phần nội dung cho bài quảng cáo của mình.



3. Thiết lập liên hệ sẵn luôn hoạt động


Trong các bài viết, fanpage cái mà bạn đưa ra để giới thiệu cho khách hàng trong mỗi post quảng cáo cần được thiết lập sẵn các liên hệ. Có thể là thiết lập nút đi số điện thoại người dùng bấm gọi được luôn, nút liên hệ qua Mess, bấm truy cập vào website... Đảm bảo các liên kết bạn đã thiết lập này luôn hoạt động. Khách hàng bạn tiếp cận trên nền tảng Facebook sẽ không có nhiều thời gian để dừng lại ở một bài quảng cáo quá lâu.  


4. Lựa chọn tuỳ chỉnh phù hợp với mục đích quảng cáo


Trong mỗi phần thiết lập quảng cáo bạn sẽ có quyền lựa chọn các mục tiêu khác nhau. Bạn xây dựng Post Facebook Ads này nhằm giới thiệu doanh nghiệp, xây dựng thương hiệu tới mạng lưới khách hàng rộng lớn hay mục tiêu chuyển đổi đơn hàng, kéo khách hàng về website... Xác định được mục tiêu cụ thể này để thiết lập các hành động đi kèm phù hợp mang lại hiệu quả tốt nhất.


5. Theo dõi kết quả một cách thường xuyên


Chạy quảng cáo Facebook hơn thua không chỉ nằm ở giai đoạn set up mà phụ thuộc vào quá trình bạn tối ưu quảng cáo của mình. Theo dõi thông qua các chỉ số lượt tiếp cận, lượt chuyển đổi, giá click chuột… để điều chỉnh về đối tượng, giá thầu, nội dung cho phù hợp nhất. Trình quản lý Ads Manager sẽ là trợ thủ đắc lực của bạn. Việc sử dụng các phần mềm hỗ trợ bán hàng kết hợp khi khai thác nền tảng Facebook sẽ giúp bạn nâng đôi hiệu quả làm việc, tận dụng tối đa giá trị của hoạt động quảng cáo.


6. Nhân bản quảng cáo hiệu quả


Những mẫu quảng cáo nào mang lại chỉ số tốt, hiệu quả chuyển đổi vượt trội thì rất cần được theo dõi và nhân bản. Thực hiện việc nhân bản về nội dung, đối tượng người xem, các thiết lập giá thầu để tạo nên nhiều thỏi nam châm thu hút người dùng. Tuy vậy, nên có một vài thiết lập khác nhau giữa các mẫu quảng cáo để tránh việc chính nó lại cạnh tranh lẫn nhau. Đấy chính là lưu ý bổ sung khi chạy Facebook Ads, tránh để trùng lặp đối tượng tiếp cận trong cùng một mẫu quảng cáo.


7. Tuân thủ quy định về nội dung quảng cáo


Chính sách quảng cáo được Facebook xây dựng và công bố rất chi tiết. Các nội dung quy định về mặt hàng được phép quảng cáo, mặt hàng nào không được phép hay hạn chế quảng cáo. Hãy chắc chắn rằng bạn đã hiểu rõ quy định và không vi phạm bất kỳ nội dung nào. 



8. Hướng tới nhiều đối tượng thay vì chạy một chiến dịch 


Chia nhỏ chiến dịch quảng cáo của bạn thành nhiều chiến dịch nhỏ hơn, nhiều mẫu quảng cáo. Mỗi chiến dịch lại hướng các đối tượng mục tiêu khác nhau. Bạn sẽ dễ dàng quan sát, đo lường và đưa ra nhận xét tốt về đối tượng có sự quan tâm tới quảng cáo của mình.


9. Không seeding bài viết trước khi chạy quảng cáo


Việc seeding bài viết trước khi chạy quảng cáo có thể khiến cho Facebook chấm điểm thấp, xếp bạn vào danh sách có dấu hiệu spam và như thế hiệu quả quảng cáo sẽ cực kỳ tệ. Hãy để bài quảng cáo là sản phẩm mới mẻ nhất, không thực hiện các thao tác seeding không mang lại giá trị. 

Lưu ý 9 điều trên đây sẽ giúp cho bạn thực hiện các chiến dịch quảng cáo Facebook hiệu quả hơn. Cùng với một nguồn lực, một thời gian thì tối ưu quảng cáo theo những chia sẻ trên để tối ưu giá trị mà mình nhận được bạn nhé!




Trustsales phần mềm bán hàng đa kênh miễn phí

Nền tảng quản lý và bán hàng đa kênh, quản lý bán hàng online

Bài viết liên quan

TrustSales