Trang Chủ > Tin Tức > Các bước trong khâu quản lý cửa hàng bán lẻ

Các bước trong khâu quản lý cửa hàng bán lẻ

26/07/2019 17:12     ctg
   Quản lý cửa hàng bán lẻ nghe tưởng chừng như rất dễ, nhưng đẫ không ít các cửa hàng bán lẻ rơi vào tình huống dở khóc, dở cười với những rắc rối trong khâu quản lý bán hàng. Chỉ cần một bước đi sai trong cách quản lý bán hàng thì cả cửa hàng sẽ bị ảnh hưởng rất lớn. Vậy trong khâu quản lý bán hàng cần các bước nào? Và cách khắc phục các khó khăn trong quản lý bán hàng.

Các bước quản lý bán hàng

Quản lý sản phẩm

- Quản lý, thống kê về thông tin sản phẩm theo ngày nhập, mã vạch và số lượng.

- Nếu không quản lý chặt chẽ các thông tin về sản phẩm thì rất dễ dẫn đến thất thoát sản phẩm, không kiểm soát được hàng lỗi, hàng hết hạn.

 

Quản lý kho hàng

- Quản lý kho hàng, phân loại hàng, sắp xếp kho hợp lý giúp cho chủ cửa hàng có thể thuận tiện theo dõi  các mặt hàng, tránh sự thừa, thiếu hàng hóa, ảnh hưởng đến chất lượng phục vụ khách hàng.

- Các thông tin về kho hàng phải được cập nhật liên tục giúp người quản lý có thể đưa ra các biện pháp xử lý kịp thời khi có lỗi sảy ra.

 

Quản lý nhân viên

- Với những cửa hàng có nhiều nhân viên, thườn thì nhân viên sẽ làm theo ca chính vì vậy người quản lý cửa hàng không những quản lý thông tin nhân viên mà còn phải phân ca làm việc cho nhân viên, đánh giá năng lực của nhân viên...

- Việc quản lý nhân viên chặt chẽ chính là chìa khóa mang lại doanh thu về cho cửa hàng.

 

Quản lý khách hàng

- Quản lý thông tin khách hàng, nên các chương trình khuyễn mãi, gửi tin nhắn SMS, Email các thông báo của cửa hàng cho khách hàng.

- Theo dõi được quá trình hoạt động kinh doanh của cửa hàng, từ đó đưa ra các phướng hướng, chương trình phục vụ khách hàng được tốt hơn.

 

Để quá trình quản lý cửa hàng được thuận tiện hơn, tiết kiệm thời gian và công sức cho người quản lý thì phần mềm quản lý bán hàng là giải pháp tốt nhất hiện nay.

 Các bước trong khâu quản lý cửa hàng bán lẻ

TrustSales - Phần mềm quản lý bán hàng chuyên nghiêp 


Ưu điểm của phần mềm quản lý bán hàng

Quản lý thông tin chi tiết

- Phần mềm quản lý bán hàng giúp quản lý thông tin nhân viên, khách hàng một cách chi tiết và đầy đủ.

- Giúp nắm bắt chi tiết thời gian làm việc của nhân viên theo ngày, giờ. Theo dõi, đánh giá năng lực của nhân viên một cách chính xác.

- Phân ca làm việc một cách hợp lý, đảm bảo quá trình phục vụ của cửa hàng.

 

Quản lý kho hàng

- Quản lý, phân loại kho hàng hợp lý, sắp xếp hàng hóa theo mã sãn phẩm.

- Quản lý được số hàng tồn kho, số hàng dư thừa, tránh tình trạng hàng hóa bị ứ đọng hay thiếu hàng, quản lý sát sao thu – chi, doanh số bán hàng.

 

Một số tính năng khác

  • Tạo báo cao nhanh chóng, chuyên nghiệp.
  • Nắm bắt được thông số bán hàng chính xắc.
  • Quản lý được số lượng mặt hàng bán ra trong một ngày.
  • Tạo hóa đơn, xuất hóa đơn nhanh chóng.
  • Nên chương trình khuyến mãi chuyên nghiệp.
  • Tự động gửi SMS, Email thông báo các chương trình của cửa hàng cho khách hàng.
  • Tích lũy điểm thưởng.

 

Để sử dụng phần mềm quản lý bán hàng chuyên nghiệp, quý khách hàng hãy nhanh tay liên hệ với chúng tôi để được sử dụng những phần mềm chất lượng nhất.

 

Trustsales phần mềm bán hàng đa kênh miễn phí

Nền tảng quản lý và bán hàng đa kênh, quản lý bán hàng online

Bài viết liên quan

TrustSales