Các tiêu chí đánh giá hiệu quả kinh doanh

Các tiêu chí đánh giá hiệu quả kinh doanh

   Trong kinh doanh buôn bán, việc đánh giá hiệu quả kinh doanh nhằm điều chỉnh và đưa ra những quyết định cho hướng phát triển mới của doanh nghiệp. Người làm kinh doanh cần nắm bắt được tình hình hình bán hàng và doanh thu từ việc bán hàng để đưa ra những phương án chiến lược nhằm nâng cao hiệu quả kinh doanh. Vậy tiêu chí nào giúp đánh giá hiệu quả kinh doanh được chính xác và toàn diện nhất? Và phương pháp nào giúp đánh giá tình hình kinh doanh tốt nhất?

Các tiêu chí đánh giá hiệu quả kinh doanh

Đánh giá khách hàng mới. Số lượng khách hàng mới phản ánh tình hình kinh doanh, phản ánh sự ảnh hưởng của sản phẩm đối với thị trường. Sản phẩm càng có sức ảnh hưởng tới thị trường thì số lượng khách hàng mới càng nhiều, khách hàng mới càng nhiều tức là việc khai thác thị trường hiệu quả, mở rộng thị trường hơn. Như vậy, việc thống kê khách hàng tiềm năng giúp đánh giá tình hình kinh doanh một cách khách quan nhất.

Tỷ lệ mua hàng của khách vào cửa hàng. Người ta đánh giá tỷ lệ này thông qua số lượng khách mua hàng trên tổng số khách ghé vào cửa hàng, cũng như số khách mua hàng trên tổng số khách nhắn tin bình luận qua các kênh bán hàng online. Tỷ lệ này phản ánh sức hút của mặt hàng, giá cả và thái độ phục vụ của nhân viên bán hàng.

Chỉ số hàng hóa. Các chỉ số này thường rất dễ tính. Đây là chỉ số về giá bán trung bình, giá tồn khó trung bình, chỉ số doanh thu/tồn kho, phần trăm chi phí tồn kho. Các chỉ số này là mối liên hệ mật thiết giữa hàng xuất, hàng nhập và hàng tồn kho, đánh giá tình hình kinh doanh thông qua việc kiểm soát kho hàng.

Hiệu quả không gian. Chỉ số về hiệu quả không gian thường áp dụng cho những cửa hàng phải thuê mặt bằng kinh doanh. Việc tính hiệu quả không gian là tính thu nhập trên mỗi mét vuông diện tích thuê mặt bằng. Đây là cách để đánh giá và cân nhắc xem có nên tiếp tục thuê mặt bằng này nữa hay không.

Hiệu quả hoạt động nhân viên. Chỉ số này được tính bằng doanh số trên tổng số nhân viên, đây là chỉ số giúp người kinh doanh có thể biết được hiệu suất làm việc của nhân viên và số doanh thu mỗi nhân viên mang lại. Từ đó, người quản lý có thể đưa ra quyết định tăng giảm nhân viên.


Các tiêu chí đánh giá hiệu quả kinh doanh

Làm thế nào để đánh giá hiệu quả kinh doanh?

Khi bạn đã hiểu được những tiêu chí để đánh giá hiệu quả kinh doanh, nhưng làm sao thực hiện việc đánh giá này được chính xác? Chúng tôi xin giới thiệu đến quý đọc giả phần mềm quản lý bán hàng Trustsale, người trợ lý tuyệt vời nhất cho việc kinh doanh và quản lý kinh doanh.

Phần mềm sẽ hỗ trợ người kinh doanh quản lý về nhân sự, bao gồm tất cả những hoạt động của nhân viên bán hàng tại hệ thống cửa hàng và nhân viên bán hàng online.

Hệ thống còn có chức năng quản lý đơn hàng bao gồm các đơn hàng đã giao và chưa giao, đơn hàng được lưu trữ theo trạng thái đơn hàng hoặc theo dòng thời gian, theo khu vực địa chỉ khách hàng.

Phần mềm cũng giúp người kinh doanh nắm bắt tình hình tài chính và tình hình xuất nhập hàng. Hệ thống liên kết với hệ thống kế toán và hóa đơn điện tử, giúp thống kê được doanh thu cũng như số tiền nhập kho cũng như các chi phí khác trong kinh doanh. Kho hàng cũng được quản lý chặt chẽ thông qua các bảng thống kê hàng hóa, để dễ dàng kiểm soát nguồn hàng xuất và nhập kho, kiểm soát hàng tồn kho để đưa ra phương án giải quyết kịp thời.

Ngoài ra, phần mềm còn có thể liên kết với các kênh bán hàng online, giúp quản lý các bình luận và tin nhắn một cách chặt chẽ và nhanh chóng.

Phần mềm tích hợp trên nhiều thiết bị điện tử kể cả điện thoại di động để thực hiện việc quản lý, đánh giá tình hình kinh doanh mọi lúc mọi nơi.

Quý khách hàng cảm thấy hài lòng với phần mềm quản lý bán hàng của chúng tôi hãy để lại số điện thoại, chúng tôi sẽ tư vấn cụ thể và hướng dẫn quý khách đăng ký dùng thử miễn phí, chúng tôi hân hạnh được phục vụ quý khách!

TrustSales