Chiến lược marketing hiệu quả dành cho nhà hàng mới (P2)

Chiến lược marketing hiệu quả dành cho nhà hàng mới (P2)

   Như ở phần một chúng ta đã tìm hiểu được bốn chiến lược marketing hiệu quả dành cho nhà hàng mới mở như: lên ý tưởng marketing, xây dựng hình ảnh nhà hàng, thương hiệu trên thị trường, xây dựng website bán hàng, lên các chương trình khuyến mãi, giảm giả hàng tháng nhằm thu hút khách hàng. Hôm nay chúng ta tiếp tục tìm hiểu thêm về một số chiến lược marketing cho nhà hàng.


Chiến lược marketing hiệu quả dành cho nhà hàng mới (P2)

Một số chiến lược marketing hiệu quả dành cho nhà hàng mới mở

Nâng cao chất lượng phục vụ

Mô hình kinh doanh nhà hàng là một loại kinh doanh dịch vụ, vì vậy mà dịch vụ tốt chính là cốt lõi giữ chân khách hàng của một nhà hàng. Một nhà hàng có chiến lược phục vụ chuyên nghiệp sẽ được khách hàng đánh giá rất cao, đây là cũng là một hình thức PR cho nhà hàng mà không làm tốn kinh phí.

Dịch vụ tốt thể hiện qua cách nhân viên nhà hàng phục vụ khách hàng, bạn cần phải đảm bảo chất vụ phục vụ luôn luôn tốt tính từ khi khách hàng bước chân vào nhà hàng đến khi thanh toán và đi ra khỏi nhà hàng. Nhân viên phải để lại dấu ấn tốt trong lòng khách hàng, đôi khi nhà hàng nên chuẩn bị những món quà đặc biệt dành vào các ngày lễ như: 8/3, ngày quốc tế phụ nữ...

Quảng cáo theo phương thức truyền thống

Hình thức quảng cáo truyền thống tức là phát tờ rơi quảng cáo đến cho khách hàng về hình ảnh nhà hàng hay các chương trình khuyến mãi tại nhà hàng. Mẫu tờ rơi quảng cáo không cần quá to, chỉ cần nhỏ gọn, hình ảnh màu sắc tờ rơi phải có mỗi quan hệ chặt chẽ với hình ảnh, chương trình nhà hàng triển khai, đặc biệt trên tờ rơi phải ghi rõ địa chỉ nhà hàng, thời gian khuyến mại chương trình.

Sử dụng thẻ thành viên

Bạn nên sử dụng thẻ thành viên để quản lý thông tin khách hàng tốt hơn như: email, họ tên, số điện thoại... Từ đó bạn cũng có thể đẩy mạnh chương trình khuyến mãi phục vụ khách hàng trong những dịp đặc biệt như: sinh nhật, 8/3...

Bên cạnh đó bạn có thể kiểm soát được lượng khách hàng thân quen với nhà hàng.

Quảng cáo trến các website bán hàng hay địa điểm ăn uống

Việc lựa chọn một website quản cáo bán đồ ăn uống phù hợp với địa điểm mình bán sẽ giúp mở rộng số lượng khách hàng. Khách hàng ngồi ở nhà có thể xem và đánh giá nhà hàng.

Chính vì vậy mà Marketing là chiến lược tuyệt vời nhất dành cho sự phát triển cửa hàng, nếu bán biến lên ý tưởng và sử dụng một cách chính xác nó sẽ giúp tăng doanh số cho nhà hàng, song để có được chiến lược phù hợp thì bạn phải có được đội ngũ nhân viên giỏi và nhiệt tình.

  Sử dụng phần mềm quản lý bán hàng tốt nhất là giải pháp tối ưu cho người kinh doanh, với phần mềm quản lý chuyên nghiệp sẽ giúp công việc kinh doanh của cửa hàng bạn trở lên thuận tiện hơn, tiết kiệm được thời gian, công sức, chi phí cho việc quản lý. Hãy nhanh tay liên hệ ngay cho chúng tôi khi bạn có nhu cầu sử dụng phần mềm quản lý bán hàng.

TrustSales