Trang Chủ > Tin Tức > phần mềm quản lý bán hàng

Giải pháp tối ưu trong việc quản lý của các đơn vị bán hàng

11/07/2019 19:13     ctg

Quản lý bán hàng là gì


Quản lý bán hàng là hoạt động nghiệp vụ của một doanh nghiệp, nó tập trung ứng dụng thực tế các kỹ năng, kinh nghiệm bán hàng và quản lý hoạt động bán hàng của một đợn vị kinh doanh.
Đây là một nhiệm vụ kinh doanh vô cùng quan trọng, thông qua việc quản lý bán hàng và dịch vụ giúp đợn vị kinh doanh tăng lợi nhuận trong việc bán hàng.

Nhiệm vụ của quản lý bán hàng


  • Lên kế hoạch chiến lược phân phối
  • Sắp xếp nhân viên.
  • Lên chính sách bán hàng và tuyển dụng
  • Lên hoạch bán hàng
  • Quản lý và chăm sóc tốt khách hàng
  • Đào tạo, nâng cao kỹ năng
  • Đánh giá dịch vụ bán hàng

Những bất cập trong việc quản lý bán hàng


Do thị trường kinh doanh ngày càng biển động, nguồn nhân lực cũng đa dạng chính vì vậy trong kinh doanh còn có rất nhiều bất cập trong vấn đề quản lý.
  • Vấn đề quản lý nhân sự: nếu không sử dụng phần việc quản lý, chấm công cho nhân viên được diễn ra thủ công sẽ dẫn đến sự sai sót trong quản lý.
  • Vấn đề quản lý sản phẩm: không theo dõi được tình trạng sản phẩm còn, hết hay lỗi.
  • Quản lý kho hàng: không kiếm soát hết được tất các các mặt hàng trong kho.
  • Quản lý đơn hàng.
  • Quản lý khách hàng: không phục vụ được đầy đủ nhu cầu của khách hàng.
  • Phân quyền sử dụng.
  • Không đảm bảo được tính bảo mật.
  • Tính cạnh tranh kém.
  • Làm việc thủ công làm mất thời gian và công sức mà hiệu quả lại kém.

Giải pháp cho những bất cập trong việc quản lý bán hàng

Cách quản lý bán hàng hiệu quả


  • Quản lý sản phẩm
  • Quản lý kho hàng
  • Quản lý nhân viên
  • Quản lý khách hàng

giải pháp quản lý bán hàng hiệu quả

Sử dụng phần mềm quản lý bán hàng giúp tăng hiệu quả và doanh thu bán hàng

Lý do tại sao nên sử dụng phần mềm quản lý bán hàng


Để hạn chế các bất cập trong việc quản lý và nhằm nâng cao chất lượng bán hàng, chất lượng phục vụ khách hàng và tránh tình trạng thất thoát hàng hóa thì phần mềm quản lý bán hàng đóng vai trò không nhỏ trong việc nâng cao chất lượng đơn vị kinh doanh.

  • Cập nhật và lưu trữ thông tin nhân viên một cách chi tiết nhất, giúp cho người quản lý có thể phân bổ đều số lượng nhân viên trong từng chi nhánh.
  • Quản lý kho hàng: cập nhật được số lượng các mặt hàng theo từng nhóm, từng ngày, giúp nhân viên có thể cung cấp nhanh chóng số mặt hàng bị thiếu trong kho, và tránh tình trạng nhập thừa hàng hóa.
  • Quản lý sản phẩm: in và lưu mã vạch, tránh tình trạng thất thoát hành hóa, giúp thông báo bổ xung hàng hóa ngay khi bị thiếu.
  • Quản lý khách hàng: phần mềm giúp lưu trữ thông tin khách hàng chi tiết, giúp dịch vụ chăm sóc khách hàng được đẩy mạnh hơn.
  • Đẩy mạnh dịch vụ bán hàng, tăng khả năng cạnh tranh, tăng số lượng khách hàng thân.


Để sử dụng phần mềm quản lý bán hàng chất lượng, hay liên hệ nagy cho chúng tôi để được sử dụng những phần mềm chất lượng nhất.

Trustsales phần mềm bán hàng đa kênh miễn phí

Nền tảng quản lý và bán hàng đa kênh, quản lý bán hàng online

Bài viết liên quan

TrustSales