Khó khăn trong việc kinh doanh nhà hàng

Khó khăn trong việc kinh doanh nhà hàng

   Kinh doanh và quản lý nhà hàng chưa bao giờ là dễ dàng, từ khâu quản lý nguyên vật liệu đến các hoạt động của nhà hàng đều được phải kiểm soát chặt chẽ. Đây là mô hình kinh doanh dễ gặp nhiều rủi ro nhất, dễ ảnh hưởng đến lợi nhuận của nhà hàng nhất. Vậy đâu là sai lầm và khó khăn khi kinh doanh nhà hàng.


Khó khăn trong việc kinh doanh nhà hàng

Những sai lầm khi kinh doanh nhà hàng

Yếu tố quan trọng tạo nên khách hàng thân thiết với nhà hàng đó là dịch vụ chăm sóc khách hàng. Ngoài cung cấp cho khách hàng những sản phẩm chất lượng thì nhà hàng phải đảm bảo chất lượng phục vụ luôn được tốt.

Cách phục phụ: 

Câu chào hỏi đầu tiên luôn là yếu tố quyết định đánh giá cho một cuộc nói chuyện, không một người khách nào bỏ tiền ra sử dụng dịch vụ mà lại muốn nhận lại chất lượng phục vụ kém cả. Ở khâu đón tiếp, nếu nhân viên của bạn quá chậm chạp, để khách phải chờ đợi lâu mà không có biện pháp khắc phục thì rất dễ làm mất đi niềm tin của khách dành cho nhà hàng. Chính vì vậy nhanh nhẹn, giao tiếp tốt, xử lý tốt các vấn đề nảy sinh  là các yếu tố cần ở một người làm nghề phục vụ. Nếu ngay từ đầu bạn tạo ấn tượng tốt với khách hàng thì nó sẽ góp phần cho nhà hàng của bạn ghi điểm trong lòng khách hàng.

Quản lý nhân viên:

Nhiều nhà hàng để nhân viên ôm đòn quá nhiều việc, không phân rõ trách nhiệm, vị trí của từng nhân viên vì vậy dẫn đến việc nhân viên làm việc lộn xộn, người cần phục vụ thì không thấy người không cần phục vụ lại luôn ra hỏi han làm khách hàng cảm thấy khó chịu. Món ăn cần làm linh động theo khẩu vị của khách hàng, trước khi chốt order cho khách hàng, nhân viên cần hỏi lại khách hàng có thay đổi gì trong món ăn không, chứ đừng order xong là không hỏi lại khách hàng. Nhân viên cần nắm rõ trách nhiệm của bản thân, chỉ nên giúp đỡ công việc của đồng nghiệp khi cần thiết, không nên bỏ dở công việc của mình vì nghĩ giờ khách chưa gọi nên không cần thiết đứng đó.

Thu ngân cần chính xác.

Nhân viên thu ngân cần tập trung khi tính hóa đơn cho khách, tính toán lâu, sai sót, nhầm lẫn sẽ gây là sự khó chịu của khách hàng, nghiêm trọng hơn đó là bạn phải tự bỏ tiền túi ra bù khi tính toán sai, làm lỗ doanh thu.

Khó khăn trong quản lý nhà hàng

Quản lý nguyên liệu

Hầu hết nguyên liệu cả các nhà hàng sử dụng chủ yếu là nguyên liệu tươi sống, có thời gian sử dụng ngắn, dễ bị hỏng chính vì vậy việc quản lý nguyên liệu sao cho luôn tươi ngon, đảm bảo cả về số lượng lẫn chất lượng là việc khá khó khăn dành cho người quản lý.

Quản lý vào đào tạo nhân viên

Quản lý con n gười chưa bao giờ là dễ dàng, không chỉ quản lý về năng lực, chất lượng công việc người quản lý cần phải quan tâm đến tâm tư, nguyện vọng của mỗi nhân viên, nhân viên có thoải mái thì hiệu quả công việc mới cao.

Thái độ

Người chủ kinh doanh luôn phải giữ cho nhân viên của mình sự năng động, hoạt bát trong suốt quá trình làm việc là điều vô cùng khó khăn.

Quản lý doanh thu, tiền xuất ra và thu về: đây cũng là vấn đề khó khăn đặt ra cho mỗi nhà hàng.

Để giúp khắc phục những khó khăn trong việc kinh doanh nhà hàng thì phần mềm quản lý bán hàng chuyên nghiệp sẽ giúp nhà hàng tiết kiếm được thời gian, công sức khi quản lý. Để sử dụng phần mềm quản lý bạn hãy liên hệ ngay cho chúng tôi để được tư vấn chi tiết nhất.

TrustSales