Kinh nghiệm kinh doanh quán ăn nhỏ hiệu quả

Kinh nghiệm kinh doanh quán ăn nhỏ hiệu quả

   Kinh doanh quán ăn, quần áo, giầy dép... hiện đang là mô hình kinh doanh được rất nhiều người lựa chọn để khởi nghiệp. Quán ăn nhỏ kinh doanh dễ hơn các cửa hàng lớn, nhưng cũng không phải vì vậy mà ai cũng có thể kinh doanh được, vì sức cạnh tranh rất lớn. Bài viết này hôm nay sẽ chia sẻ cho các bạn về kinh nghiệm kinh doanh quán ăn nhỏ hiệu quả.


Kinh nghiệm kinh doanh quán ăn nhỏ hiệu quả
Nếu bạn đang kinh doanh một quán ăn thì đừng nên bỏ qua những kinh nghiệm mang lại hiệu quả này

Một số kinh nghiệm kinh doanh quán ăn nhỏ

Xác định lĩnh vực kinh doanh

Quán ăn thì cũng có rất nhiều sản phẩm khác nhau, bạn cần xác định rõ ràng sản phẩm kinh doanh là gì? Nó có phù hợp với số vốn bỏ ra hay không? Nó có hợp với thị trường hay không?

Để làm tốt các mục trên thì bạn cần phải điều tra kĩ thị trường xem nên kinh doanh gì để hợp với khu vực và mặt bằng bạn có, khi kinh doanh bạn cần phải xác định rõ kế hoạch:

  • Nhu cầu của khách hàng hiện nay.
  • Mặt hàng nào đang thu hút khách hàng.
  • Số vốn cần bỏ ra khi kinh doanh mặt hàng đó.
  • Các khoản chi phí phát sinh.
  • Chiến lược kinh doanh.
  • Giá cả cạnh tranh với các đơn vị khác.
  • Tên cửa hàng.

Xác định nguồn hàng

Hầu hết các cửa hàng nhỏ sẽ không đủ vốn để nhập hàng dự trữ và cũng khó có diện tích làm kho chứa hàng. Vì vậy vấn đề tìm nguồn hàng là rất quan trọng. Bạn nên tìm các nguồn hàng có giá thành rẻ, nhưng bạn cần phải có kinh nghiệm chọn hàng để không bị mua phải hàng kém chất lượng.

Bạn cũng có thể nhập thẳng ở những đơn vị chăn nuôi, trồng trọt để được lấy hàng giá gốc và điều đó cũng đảm bảo chất lượng của sản phẩm hơn. Thương lượng giá sản phẩm nhập hàng điều đó quyết định đến lợi nhuận của cửa hàng

Giá bán nằm trong mức lợi nhuận

Bạn nên biết nắm bắt giá bán phù hợp với thị trường, và giữ giá ổn định. Tuy giữ giá ổn định sẽ khiển cửa hàng không thu được về nhiều lợi nhuận nhưng bù lại bạn sẽ giữ được chân của khách, tạ nguồn khách hàng thân thiết với cửa hàng. Vì khách hàng sẽ không thích một cửa hàng nay tăng giá, mai giảm giá. Nhưng bạn cũng cần phai đảm bảo mức giá của sản phẩm trong khoảng lợi nhuận.

 

Chất lượng phục vụ

Quán ăn nhỏ ngoài tạo ưu thế về giá thì bạn nên tạo ấn tượng cho khách hàng về chất lượng phụ của cửa hàng để thu hút nhiều khách hàng hơn. Luôn phục vụ và tận tình đáp ứng với yêu cầu của khách, luôn phải giữa thái độ đúng mực, vui vẻ đối với khách hàng.

 

Quản lý cửa hàng bằng phần mềm

Hiện nay đất nước đang trong thời kì phát triển, vì vậy để giúp công việc quản lý kinh doanh hiệu quả, có sức cạnh tranh cao thì phần mềm quản lý bán hàng online là lựa chọn hàng đầu hiện nay. Phần mềm quản lý bán hàng giúp hỗ trợ người kinh doanh quản lý mọi hoạt động của cửa hàng cực kì hiệu quả.

   Một trong những phần mềm quản lý bán hàng được sử dụng nhiều nhất hiện nay đó là phần mềm quản lý bán hàng của TRUSTSALE. Phần mềm này đáp ứng được đầy đủ nhu cầu của nhà hàng. Nếu bạn có nhu cầu sử dụng phần mềm hãy liên hệ với chúng tôi ngay để được tư vấn chi tiết nhất.

TrustSales