Làm thế nào để lựa chọn phần mềm quản lý bán hàng phù hợp với chi phí và nhu cầu sử dụng

Làm thế nào để lựa chọn phần mềm quản lý bán hàng phù hợp với chi phí và nhu cầu sử dụng

Các tiêu chí giúp bạn lựa chọn phần mềm quản lý bán hàng phù hợp

Tính dễ sử dụng


Việc lựa chọn một phần mềm quản lý bán hàng dễ sử dụng sẽ giúp bạn và đội ngũ nhân sự tiết kiệm được thời gian tìm hiểu và sử dung phần mềm. Bởi vì nhân viên bán hàng ở các cửa hàng, shop kinh foanh là những ngời thwp[ngf iots được tiếp xúc với công nghệ thông tin, chính vì vậy sử dụng một phần mềm khá là khó với họ. Cho nên, tiêu chí đầu tiên để bạn lựa chọn một phần mềm quản lý bán hàng phù hợp đó chính là tính dễ sử dụng.

lựa chọn phần mềm quản lý bán hàng phù hợp

Lựa chọn phần mềm quản lý bán hàng với các tính năng và giao diện dễ sử dụng là tiêu chí quan trọng

Phần mềm quản lý bán hàng phải đáp ứng được toàn bộ quy trình, nghiệp vụ bán hàng


Tiêu chí thứ 2 để bạn lựa chọn phần mềm quản lý bán hàng phù hợp đó chính là phần mềm đó phải đáp ứng được toàn bộ quy trình của cửa hàng. Từ nhập kho, xuất kho, thống kê tồn kho, lịch sử bán hàng và các chức năng hỗ trợ sau bán hàng, …tất cả những tính năng này sẽ là công cụ hỗ trợ đắc lực cho cửa hàng, giúp chủ cửa hàng chủ động trong công tác bán hàng.

Chi phí sử dụng phần mềm hợp lý


Giá phần mềm quản lý bán hàng cũng là một trong những tiêu chí được nhiều người quan tâm. Việc phải chi trả một số tiền lớn để sử dụng phần mềm quản lý bán hàng trong khi vẫn chưa biết chắc về công dụng của nó mang lại đó chính là một sự lãng phí rất lớn. Hơn nữa, không phải việc bạn chi trả chi phí cao cho một phần mềm quản lý bán hàng đồng nghĩa với việc phần mềm đó sẽ hỗ trợ giải quyết được tất cả các vấn đề của cửa hàng.

Tổng hợp báo cáo


Việc tổng hợp báo cáo doanh số bán hàng giúp cho chủ cửa hàng nắm rõ được tình hình kinh doanh của cửa hàng từ đó có những can thiệp hỗ trợ kịp thời khi cần thiết. Việc thống kê đầy đủ hàng tồn kho, giúp cho cửa hàng chủ động trong quá trình nhập hàng. Hơn nữa, chức năng tổng hợp báo cáo ở từng thời điểm cụ thể còn giúp các chủ cửa hàng có cái nhìn khách quan đối với tình hình kinh doanh, từ đó đưa ra những nhận định, phân tích và đưa ra những quyết định kịp thời. Chính vì vậy bạn nên lựa chọn một phần mềm quản lý bán hàng có chức năng tổng hợp báo cáo theo từng thời điểm cụ thể: ngày, tuần, tháng, năm, …

Dễ dàng nâng cấp, mở rộng khi cần


Một tiêu chí cũng rất quan trọng khi lựa chọn phần mềm quản lý bán hàng đó chính là khả năng nâng cấp, thêm mới chức năng phần mềm khi cần thiết, mà bạn không phải tốn nhiều chi phí đầu tư lại từ đầu.

Với những chia sẻ của chúng tôi ở trên, hi vọng các bạn đã phần nào hình dung được những tiêu chí cần thiết khi lựa chọn phần mềm quản lý bán hàng. Để có thể được hỗ trợ chuyên sâu cũng như đăng ký dùng thử phần mềm quản lý bán hàng TrustSales, các bạn vui lòng liên hệ tới hotline của chúng tôi để được tư vấn và hỗ trợ tốt nhất.
TrustSales