Một số sai phạm trong cách quản lý nhân viên bán hàng (P1)

Một số sai phạm trong cách quản lý nhân viên bán hàng (P1)

   Kinh doanh bán hàng không chỉ quản lý về sản phẩm, kho hàng, tình hình hoạt động của cửa hàng... mà người quản lý cửa hàng phải quản lý cả nhân viên của cửa hàng. Quản lý con người chưa bao giờ dễ dàng, nó luôn là vấn đề khó khăn đối với mỗi người quản lý. Quản lý tốt nhân viên bán hàng sẽ giúp doanh thu của cửa hàng gia tăng hơn. Nhưng không ít người quản lý lại mắc phải một số sai lầm khiến việc quản lý nhân viên trở lên khó khăn hơn. Bài viết hôm nay sẽ chỉ rõ ra những vấn đề sai phạm mà một người quản lý hay mắc phải.


Một số sai phạm trong cách quản lý nhân viên bán hàng (P1)

Một số sai phạm trong cách quản lý nhân viên

Vấn đề giao việc

Nhân viên bán hàng hầu hết là những bạn trẻ học xong cấp 3 không đi học nữa hoặc là những bạn sinh viên muốn đi làm thêm, nên họ ít khi quan tâm đến vấn đề thăng tiến trong công việc, họ chỉ làm xong công việc của bản thân cho qua ngày. Chính vì vậy mà nếu bạn không chỉ rõ ràng những công việc họ cần làm thì họ sẽ không biết mình cần làm gì.

Nhiều người quản lý coi việc phân công việc làm cho nhân viên là việc dễ dàng, chỉ cần nói qua loa là xong, nên khiến cho công việc của cửa hàng bị rối lên hết. Vì vậy để đảm bảo công việc của mọi nhân viên được diễn ra tốt nhất thì người quản lý cần liệt kê rõ ràng các đầu mục công việc mà nhân cần làm. Đây cũng là một trong những tiêu chí đánh giá năng lực của mỗi nhân viên.

Chương trình đào tạo nhân viên

Khi nhân viên mới vào làm việc bạn hãy coi họ như tờ giấy trắng kể cả khi họ là người có kinh nghiệm. Vì mỗi cửa hàng đều có quy trình làm việc riêng, tính chất công việc cũng khác nhau, nên bạn cần lên kế hoạch training cho nhân viên trong cửa hàng, kể cả nhân viên mới hay nhân cũ.

Bạn cần làm rõ điểm mạnh, điểm yếu của từng nhân viên, để kịp thời có những kế hoạch training giúp nhân viên nâng cao khả năng làm việc. Ngoài ra các buổi training cũng là cơ hội gắn kết giữa các nhân viên.

Thiếu sự lắng nghe

Nhân viên là người trực tiếp tiếp xúc với khách hàng, vì vậy bạn cần thường xuyên hỏi và lắng nghe ý kiến của nhân viên để biết được khách hàng cần gì và cửa cần phục vụ điều gì.

Thiếu lắng nghe ý kiến của nhân viên đây cũng là điểm yếu của nhiều nhà quản lý. Hãy thường xuyên trao đổi với nhân viên như một người bạn, đây là chìa khóa mang đến sự thành công cho cửa hàng bạn.

Trên đây là một số sai phạm trong quản lý nhân viên mà nhiều nhà kinh doanh mắc phải. Để giúp giải quyết những vấn đề trên thì phần mềm quản lý bán hàng tốt nhất là giải pháp cho các kinh doanh trong vấn đề quản lý hoạt động của cửa hàng. Với phần mềm quản lý bán hàng sẽ giúp công việc kinh doanh của bạn trở lên thuận tiện hơi, bạn sẽ tiết kiệm được thời gian và công sức quản lý. Để sử dụng phần mềm quản lý chất lượng, quý khách hàng hãy nhanh tay liên hệ với chúng tôi để được tư vấn chi tiết nhất.

TrustSales