Những kỹ năng dành cho người quản lý bán hàng

Những kỹ năng dành cho người quản lý bán hàng

Để cửa hàng hoạt động hiệu quả, giúp đẩy mạnh hoạt động kinh doanh, tăng sức cạnh tranh giữa các cửa hàng thì người quản lý nhà hàng cần phải có những kinh nghiệm, kỹ năng quản lý nhất định. Quản lý trưởng cửa hàng không chỉ cần quản lý nhân viên, mặt hàng là xong mà họ còn phải quản lý doanh số, thu – chi và đưa ra các phương án phát triển cửa hàng. Bài viết dưới đây sẽ đưa ra các kỹ năng cần thiết dành cho người quản lý cửa hàng.


Những kỹ năng dành cho người quản lý bán hàng

Những kỹ năng dành cho người quản lý cửa hàng

Kỹ năng chăm sóc khách hàng

Chăm sóc khách hàng tốt là yếu tố đầu tiên giúp cửa hàng thu hút khách hàng mới, giữ chân khách hàng cũ và thúc đẩy sự phát triển của cửa hàng. Vì vậy kỹ năng đầu tiên mà một người quản lý cần có đó là kỹ năng chăm sóc khách hàng. Nắm bắt nhu cầu của khách hàng từ đó đưa ra các phương án phát triển nhằm đáp ứng nhu cầu của khách hàng tốt nhất. Dù là khách mới hay khách cũ, dù khách hàng là người lớn hay trẻ nhỏ thì thái độ phục vụ khách hàng vẫn phải nhiệt tình, niềm nở và sẵn sàng.

Kỹ năng lãnh đạo cửa hàng

Quản lý nhân viên tưởng dễ nhưng lại không dễ chút nào, người quản lý cần có kỹ năng tốt trong việc quản lý con người, từ khâu thông báo tuyển nhân lực đến khâu theo dõi, sắp xếp lịch làm và chấm công. Người quản lý phải đưa ra báo cáo nhận xét năng lực hàng tháng của từng nhân viên, đưa ra chế độ thưởng – phạt rõ ràng.

Người quản lý phải nắm bắt được điểm mạnh, điểm yếu của từng nhân viên từ đó đưa ra các chương trình đào tạo nhân viên hợp lý nhằm phát triển tối ưu cách phục vụ của nhân viên. Ngoài ra người quản lý còn phải tạo ra một môi trường làm việc đoàn kết, kiên nhẫn với những kế hoạch khác nhau.

 

Kỹ năng bán hàng

Cho dù bạn là một người quản lý thì bạn cũng cần phải có kỹ năng bán hàng để xử lý những tình huống bất chợt sảy ra và để đào tạo kỹ năng cho nhân viên. Có được kỹ năng bán hàng bạn có thể hiểu được và nắm bắt được các đối sách của đối thủ để đưa ra các phương án cạnh tranh phù hợp.

 

Kỹ năng tổ chức cửa hàng

Người quản lý cửa hàng cần có kỹ năng tổ chức các chương trình, phương án để cửa hàng có thể đáp ững nhu cầu của thị trường. Thị trường bán lẻ luôn thay đổi không ngừng, người quản lý cần phải linh hoạt trong cách đưa ra đối sách quản lý phù hợp.

Kỹ năng giao tiếp

Giao tiếp – kỹ năng không thể thiếu khi làm người quản lý bán hàng. Người quản lý vừa phải giao tiếp với nhân viên, vừa phải giáo tiếp với khách hàng nên không thể thiếu kỹ năng giao tiếp.

Phần mềm quản lý bán hàng chuyên nghiệp giúp người quản lý tiết kiệm được thời gian, công sức quản lý nâng cao năng lực quản lý, thúc đẩy cửa hàng phát triển mạnh mẽ.

Công Ty TNHH Cubee chuyên phân phối các phần mềm quản lý bán hàng chuyên nghiệp, nếu quý khách có nhu cầu sử dụng phần mềm hãy liên hệ ngay cho chúng tôi để được tư vấn chi tiết nhất

TrustSales