Những kỹ năng quản lý kho hàng hiệu quả

Những kỹ năng quản lý kho hàng hiệu quả

   Ngoài việc phải quản lý hoạt động bán hàng của cửa hàng, quản lý sản phẩm, quản lý nhân viên để tránh gây thất thu doanh số thì việc quản lý kho là công việc cũng rất quan trọng đối với người quản lý. Vậy làm thế nào để quản lý kho hàng hiệu quả để tránh tình trạng thất thoát hàng hóa. Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ cho bạn về kỹ năng quản lý kho hàng hiệu quả.

Những kỹ năng quản lý kho hàng hiệu quả

Nhiệm vụ của người quản lý kho

Quản lý kho là hoạt động vô cùng phức tạp yêu cầu người quản lý phải sử lý thật linh hoạt các công việc đảm bảo tính liên tục cỉa quá trình bán hàng, giúp tránh thất thoáng hàng hóa, giảm chi phí.

Các công việc quản lý kho:

Nhập hàng à Lập phiếu nhấp à Nhập hàng à Ghi số liệu à Báo cáo tổng hợp.

Xuất hàng à Lập phiếu xuất à Xuất hàng à Ghi số liệu à Báo cáo tổng hợp.

Kiểm kê à Điều chỉnh số liệu à Hoàn tất kiểm kê à Báo cáo tổng hợp.

Những kỹ năng quản lý kho hàng

Kiểm tra nhập - xuất phiếu kho

Việc đầu tiên của một người quản lý kho đó là tiếp nhận và kiểm tra các giấy tờ xuất – nhập hàng hóa hay lưu chuyển hàng hóa trong kho. Do đó người quản lý cần phải linh hoạt trong việc kiểm tra hoạt động của kho để giúp công việc được tiến hành một cách thuận lợi nhất.

Bên cạnh đó việc thành thạo kỹ năng nhập – xuất kho sẽ giúp ích rất nhiều cho việc quản lý cửa hàng hiệu quả.

Sắp xếp và quản lý hàng hóa

Kỹ năng thứ 2 mà người quản lý cần có đó là kỹ năng sắp xếp và quản lý hàng hóa, đây là kỹ năng cần thiết giúp làm tăng hiệu quả quản lý, từ đó giúp quản lý cửa hàng hiệu quả, tiết kiệm khu vực kho, dễ quản lý và kiếm soát hàng hóa.

Sắp xếp hàng hóa theo từng loại, từng sản phẩm, từng khu vực sẽ giúp kho hàng vừa được sắp xếp hợp lý, khoa học, giúp người quản lý kho hàng quản lý chặt chẽ hàng hóa tránh tình trạng thất thoát hàng hóa.

Kiểm kho nhanh chóng và hiệu quả

Kiểm kho là kỹ năng đòi hỏi sự tỉ mỉ, cẩn thận và chuyên môn cao của người quản lý. Kỹ năng này đòi hỏi người quản lý phải nắm vững quy trình của hoạt động trong việc kiểm kho để việc kiểm kê hàn hóa được hoạt động tốt nhất, tránh sai sót.

Kiểm kho tốt sẽ sẽ giuos người quản lý kiểm soát được doanh thu hàng tháng chính xác và giúp người quản lý lên kế hoạch phù hợp.

Kỹ năng tổ chức và quản lý nhân sự

Để tối ưu được các hoạt động trong kho thì các nhân viên quản lý kho phỉa có trình độ, kỹ năng chuyên môn cao, người quản lý phải có kỹ năng phân công nhiệm vụ phù hợp với từng nhân viên và số lượng nhân viên có trong cửa hàng.

Bên cạnh đó chủ cửa hàng cần đề đặt ra các nội quy và quy trình làm việc cho nhân viên, nhằm hướng nhân viên đến cách làm việc tuân theo kỷ luật, tạo môi trường làm việc chuyên nghiệp.

Hệ thống hóa thông tin

Dữ liệu thông tin lớn, quá trình xuất – nhập hàng hóa liên tục đòi hỏi người quản lý phải ghi chép  rõ ràng và đầy đủ các số liệu, hoạt động này đòi hỏi cần nhiều thời gian và công sức mà nhiều khi vẫn dẫn đến sai sót và nhầm lẫn. Do đó sử dụng phần mềm quản lý bán hàng chuyên nghiệp không những giúp quản lý kho nhanh chóng, chi tiết mà còn giúp chủ người quản lý kiểm soát và quản lý cửa hàng hiệu quả.

Nếu quý khách hàng có nhu cầu sử dụng phần mềm của TrustSales hãy liên hệ cho chúng tôi để được tư vấn và trải nghiệm những dịch vụ tốt nhất.

TrustSales