Quy trình quản lý cửa hàng bán lẻ

Quy trình quản lý cửa hàng bán lẻ

   Để quản lý cửa hàng được hiệu quả hơn, làm tăng tính chuyên nghiệp trong khâu bán hàng thì trong quản lý cửa hàng cần tuân thủ nghiêm ngặt các quy trình quản lý: cửa hàng, nhân sự, hàng hóa. Bài viết dưới đây sẽ đưa ra các quy trình quản lý một cửa hàng bán lẻ, giúp người kinh doanh có thể quản lý tốt hoạt động của cửa hàng.

Quy trình quản lý cửa hàng

Cửa hàng

Vì là cửa hàng bán lẻ nên nhiều nhà kinh doanh chủ quan trong vấn để quản lý hàng hóa, nhân viên dẫn đến việc hàng hóa dễ bị thất thoát, chính vì vậy để ngăn ngừa tổn thất chúng ta nên đảm bảo:

Kiểm tra hàng hóa hàng ngày: số lượng, chất lượng.

Kiểm tra hệ thống hàng ngầy.

Kiểm tra thu – chi, doanh số.

Giám sát quản lý.           

Quản lý thu – chi: kiểm tra doanh số, điều chỉnh doanh số qua từng ngày.

Quản lý bảo mật: kiểm soát dữ liệu cửa hàng, các thông tin về nhân viên, sản phẩm, kho hàng.

 

Nhân sự

Đối với những cửa hàng lớn một chút thì cần phải có thêm nhân viên bán hàng, nhân viên quản lý bán hàng, chính vì vậy người quản lý cần tuyển dụng, đào tạo và lập kế hoạch rõ ràng trong vấn đề nhân sự.

Quá trình tuyển dụng nhân sự

Xem xét tình hình cửa hàng, đưa ra thông tin cần tuyển dụng: số lượng, vị trí, giới tính...

Đưa ra thông báo tuyển dụng.

Phỏng vấn

Kiểm tra năng lực

Sắp xếp vị trí và thời gian thử việc

Sắp xếp thời gian làm chính thức.

Theo dõi quá trình làm việc

Theo dõi ngày công

Đưa ra báo cao nhận xét nhân viên hàng tháng

Chấm công.            

 

Sản phẩm

Kiểm tra hàng hóa hàng ngày, theo dõi số lượng sản phẩm bán ra và số lượng nhập vào hàng ngày, theo dõi tình trạng sản phẩm để bổ xung và xử lý kịp thời.

Luôn đảm bảo tình trạng hàng hóa ổn định, tránh để trường hợp hàng hóa hết hạn sử dụng mà vẫn đem ra bán.

Sắp xếp kệ hàng hợp lý, khoa học, thu hút được khách hàng, làm tăng hiệu quả bán hàng. Ngoài ra còn phải đảm bảo hàng hóa và không gian bán hàng luôn được sạch sẽ, thơm mát.

Để giúp cho việc quản lý cửa hàng được thuận tiện hơn, dễ dàng hơn mà hiệu quả bán hàng lại được tăng cao thì phần mềm quản lý bán hàng là trợ thủy đắc lực của người kinh doanh.


Quy trình quản lý cửa hàng báng lẻ
Quản lý cửa hàng bán lẻ trở nên dễ dàng hơn với phần mềm quản lý bán hàng TrustSales

Lợi ích của phần mềm quản lý bán hàng

Không gian lưu trữ lớn, lưu trữ được nhiều thông.

Quản lý lưu trữ đầy đủ và đồng bộ.

Quản lý được số lượng sản phẩm xuất – nhập theo từng ngày.

Quản lý được tình trạng hàng hóa: thừa, thiếu hay lỗi.

Quản lý được thông tin nhân viên và số giờ làm của từng nhân viên.

Quản lý, sắp xếp và luân chuyển hàng hóa trong kho hàng hợp lý.

Tích hợp tính năng tìm kím và tính toán nhanh chóng, chính xác.

Tính bảo mật cao.

Tạo và xuất hóa đơn.

Kiểm soát doanh số và thu – chi hàng ngày.

 

   Trên đây là quy trình quản lý cửa hàng bán lẻ nhằm đáp cung cấp thêm kinh nghiệm cho các chủ cửa hàng kinh doanh, đảm bảo việc vận hành của cửa hàng được diễn ra suôn sẻ và tốt hơn. Nếu quý khách hàng có nhu cầu sử dụng phần mềm quản lý bán hàng dành cho cửa hàng bán lẻ thì hãy liên hệ ngay cho chúng tôi để được sử dụng những phần mềm chất lượng.

TrustSales