Trang Chủ > Tin Tức > 4 rủi ro khi kinh doanh quần áo online thường gặp phải

4 rủi ro khi kinh doanh quần áo online thường gặp phải

12/06/2023 16:39     nttlinh





Kinh doanh quần áo online là thị trường luôn năng động và sôi nổi bởi sự tham gia của số lượng lớn nhà bán hàng với đa dạng nhiều mặt hàng. Tuy nhiên, để trụ vững và phát triển lâu dài trong ngành, bạn cần tránh một số rủi ro rất nhiều nhà bán hàng gặp phải dưới đây.


1. Các chương trình ưu đãi giả


Rất nhiều cửa hàng thời trang khi thực hiện các chương trình ưu đãi thường giật tít với các tiêu đề như giảm giá tới 50%, 90% trên các kênh bán hàng nhưng thực chất đang nâng giá gốc lên rồi thực hiện giảm xuống, hay chỉ giảm giá 1 số ít mặt hàng cơ bản. Điều này rất nguy hiểm vì đem đến những trải nghiệm không tốt cho khách hàng khi họ nhận ra sự thật.

Lời khuyên dành cho nhà bán hàng đó chính là quảng bá đúng nội dung chương trình và sử dụng các sản phẩm có giá trị để làm quà tặng ưu đãi. Điều này sẽ giúp giữ chân khách hàng cũ và tiếp cận tốt đối với các khách hàng mới tiềm năng.


2. Giá cả không cạnh tranh


Với một thị trường năng động, tấp nập và dễ bắt chước như ngành thời trang thì việc quản lý giá cả nên dựa trên sự khảo sát và tìm hiểu liên tục thị trường, đối thủ. Vì dù sản phẩm của bạn đẹp và chất lượng nhưng giá cả không cạnh tranh được với các đối thủ cùng phân khúc thì hiệu quả kinh doanh sẽ không thể nào tốt được.


3. Quản lý bán hàng để hàng tồn kho quá nhiều




Khác với các mặt hàng khác, quần áo là mặt hàng rất dễ cũ và lỗi mốt nếu không theo kịp xu hướng. Hàng tồn là yếu tố rủi ro nhất trong việc kinh doanh thời trang. Chính vì vậy, bạn cần có một kế hoạch nhập hàng và phân bố sản phẩm phù hợp, xoay vòng vốn liên tục, cập nhập các mẫu mới theo thị hiếu khách hàng,.. để tránh rủi ro đọng hàng.

Ngoài ra, mỗi khi hết một đợt xu hướng, hay chuyển mùa, bạn cần có các kế hoạch khuyến mãi, ưu đãi để có thể thanh lý nhanh các sản phẩm tồn kho của mùa trước. Ngoài ra, cần đầu tư một phần mềm quản lý bán hàng phù hợp để giúp bạn quản lý và kiểm soát kho của tất cả các kênh bán hàng, từ đó đưa ra các kế hoạch kinh doanh kịp thời và hiệu quả.


4. Thái độ không tốt với khách hàng


Chú trọng đào tạo các nhân viên tư vấn phải luôn giữ thái độ ân cần, chu đáo, tận tình với ngay cả các khách hàng chỉ “ngắm chứ không mua”. Không nên tư vấn một cách vồ vập, nài ép khách hàng mua sản phẩm, vì các hành xử thô lỗ này sẽ rất dễ khiến bạn mất không những là vị khách trực tiếp trải nghiệm mà là rất nhiều các vị khách trong tương lai chỉ cần qua lời kể của vị khách đầu tiên.

Bạn có thể tham khảo cài đặt các phần mềm trả lời tự động những câu hỏi đơn giản để giảm tải lượng công việc của nhân viên tư vấn và có một quy chuẩn về kịch bản tư vấn để nhân viên có thể thực hiện theo.



TrustSales hi vọng những tổng hợp các lưu ý trên đây trong quá trình kinh doanh quần áo online sẽ giúp ích được cho bạn. Nếu bạn đang tìm kiếm một phần mềm quản lý bán hàng hiệu quả với các tính năng theo yêu cầu thì đừng ngần ngại liên hệ TrustSales để được hỗ trợ giải đáp mọi thắc mắc nhé!

Trustsales phần mềm bán hàng đa kênh miễn phí

Nền tảng quản lý và bán hàng đa kênh, quản lý bán hàng online

Bài viết liên quan

TrustSales