Sự khác nhau giữa quản lý bán hàng bằng Excel và phần mềm

Sự khác nhau giữa quản lý bán hàng bằng Excel và phần mềm

   Trước đây khi phần mềm quản lý bán hàng chưa được sử dụng rộng rãi thì việc quản lý hoạt động tại các cửa hàng đều dựa vào phần mềm excel. Nhưng do phần mềm Excel không thông dụng, sảy ra nhiều sự cố trong khi quản lý nên phần mềm bán hàng được ra đời để thay thế phần mềm excel giúp công việc quản lý được xử lý nhanh chóng, thuận tiện hơn. Vậy giữa phần mềm excelphần mềm quản lý bán hàng có điểm gì khác nhau? 

Sự khác nhau giữa quản lý bán hàng bằng Excel và phần mềm

Sự khác nhau giữa phần mềm quản lý bán hàng và phần mềm Excel

Tính an toàn về giữ liệu

Quản lý bằng excel: trong việc quản lý bán hàng bằng excel, mọi thông tin, số liệu hay hoạt động của cửa hàng chỉ được lưu trong một File duy nhất. Vì vậy khi tập tin này sảy ra sự cố thì rất dễ bị mất toàn bộ dữ liệu. Ngoài ra với phần mềm excel nếu không cẩn thận trong cách sử dụng rất dễ bị nhiễm virut làm ảnh hưởng đến dữ liệu.

Phần mềm quản lý bán hàng: Khi bạn sử dụng phần mềm quản lý bán hàng thì mọi hoạt động của cửa hàng đều được lưu trữ trên các cơ sở dữ liệu, nó được phân thành các danh mục riêng biệt, giúp bạn dễ dàng theo dõi từng hoạt đông của cửa hàng như: quản lý khách hàng, quản lý kho, hóa đơn... Sử dụng phần mềm quản lý bán hàng giúp các dữ liệu được bảo mật chặt chẽ, tránh tình trạng dữ liệu bị đánh cắp hay vị virut làm ảnh hưởng.

Quy trình sử lý

Phần mềm excel: Khi quản lý bằng phần mềm Excel thì trong lúc xuât- nhập hàng sẽ rất phức tạp và khó khăn. Khi dung lượng của file lớn sẽ làm ảnh hưởng đến tiến độ của công việc.

Phần mềm quản lý bán hàng: Toàn bộ quy trình làm việc của cửa hàng như: xuất – nhập hóa đơn, xuất – nhập kho, chăm sóc khách hàng... đều được phần mềm quản lý bán hàng xử lý nhanh chóng, đơn giản trên hệ thống mà không mất quá nhiều thời gian và công sức.

Tính năng

Phần mềm excel: Thường thì khi thực hiện quản lý trên excel người sử dụng phải tự mình bỏ công sức để làm thủ công như: nhập công thức tính toán để tính toán...

Phần mềm quản lý bán hàng: Phần mềm quản lý bán hàng được tích hợp nhiều tính năng đa dạng như: tìm kiếm, tính toán, quản lý doanh thu, quản lý nhân viên/khách hàng... Nhờ vào phần mềm mà người quản lý có thể phân tích, đưa ra các chiến lược phát triển kinh doanh phù hợp.

Quản lý linh hoạt

Quản lý bằng excel: một tập tin chỉ cho phép một người quản lý và thao tác làm việc, làm lãng phí nhân sự và thời gian. Ngoài ra bạn còn phải có mặt tại cửa hàng mới có thể quản lý.

Phần mềm quản lý bán hàng: Với phần mềm quản lý bán hàng thì có thể giúp nhiều người cùng làm việc một lúc trên một hệ thống.

Tạo lập hóa đơn

Quản lý bằng excel: Excel không kết nối và làm việc được với các hệ thống thanh toán thẻ, dẫn đến việc không tạo lập và in được hóa đơn làm cho hoạt động kinh doanh trở lên khó khăn hơn.

Phần mềm quản lý bán hàng: tạo lập được hóa đơn và xuất hóa đơn nhanh chóng, trực tiếp tại cửa hàng, khiến cho dịch vụ của cửa hàng được nâng tầm.

Với những lợi ích mà phần mềm quản lý bán hàng mang lại thì hiện nay có rất nhiều nhà hàng, cửa hàng đều lựa chọn phần mềm này để quản lý hoạt động của cửa hàng. Hãy liên hệ ngay cho chúng tôi để được để được sử dụng phần mềm chất lượng nhất.

TrustSales