Trang Chủ > Tin Tức > TOP những thời điểm nên triển khai chương trình Flash Sale

TOP những thời điểm nên triển khai chương trình Flash Sale

19/06/2023 07:45     nttlinh


Flash Sale là một chương trình siêu khuyến mãi giảm giá luôn được khách hàng mong chờ. Các chương trình Flash Sale được đánh giá là có mức độ thu hút khách hàng cao, đẩy nhanh các mặt hàng shop cần bán rất tốt. Chính vì thế mà bạn sẽ thấy các đơn vị thường tổ chức chương trình Flash Sale. Tuy nhiên, Flash Sale cần triển khai vào những thời điểm thích hợp mới mang lại hiệu ứng tốt, và sử dụng quá tràn lan cũng sẽ tạo nên những thói quen không đáng có cho người tiêu dùng. 


Dưới đây là những thời điểm thích hợp để bạn cân nhắc triển khai chương trình Flash Sale


Thời điểm khai trương cửa hàng, chi nhánh mới


Trong kế hoạch khai trương cửa hàng hay mở thêm chi nhánh mới luôn đi kèm các chương trình khuyến mãi khác nhau và bạn có thể áp dụng những chương trình Flash Sale để tiếp cận một lượng lớn khách hàng. Flash Sale với rất nhiều ưu đãi hấp dẫn, giảm giá sâu, quà tặng kèm giá trị sẽ thu hút được sự quan tâm của khách hàng tới sản phẩm, cửa hàng của bạn. 

Việc truyền thông rằng bạn đang khai trương cửa hàng mới, chi nhánh mới tại địa chỉ cụ thể với mặt hàng cụ thể sẽ có hiệu quả hơn rất nhiều khi xây dựng Flash Sale phù hợp đi cùng. Không chỉ ngay trong thời điểm khai trương, marketing truyền miệng từ những người được hưởng lợi Flash Sale sẽ rất tích cực kéo theo khách hàng mới về cho bạn.


Thời điểm tung ra sản phẩm mới


Cũng tương tự như khai trương cửa hàng mới, khi tung ra một sản phẩm/dịch vụ mới bạn hãy áp dụng ngay chương trình Flash Sale. Những khách hàng đầu tiên trải nghiệm sản phẩm dịch vụ, được hưởng thêm một số lợi ích đi kem với mức giá dễ thở sẽ mang tới cho họ cảm nhận tốt. Một số khách hàng chấp nhận sử dụng sản phẩm dịch vụ mới vì lợi ích bạn mang đến trong chương tình Flash Sale, và vì chất lượng mà gắn bó lâu dài. Vì thế, đừng đánh giá thấp các chương trình Flash Sale trong thời điểm này bạn nhé. 



Các dịp lễ, Tết trong năm


Các dịp Lễ, Tết trong năm nhu cầu mua sắm cực kỳ cao, đây cũng là thời điểm thích hơp để triển khai Flash Sale. Các dịp như Tết Nguyên Đán, Tết dương lịch, Ngày Quốc Tế Phụ Nữ, Giáng Sinh,... cần được đánh dấu trong lịch để team lên kế hoạch bán hàng phù hợp. 


Các dịp Flash Sale chung của thị trường 


Trong thị trường bán lẻ hiện nay, các dịp Flash Sale chung như Lễ hội độc thân, Black Friday… được các đơn vị thống nhất tổ chức chương trình khuyến mãi thu hút khách hàng. Bởi đây là dịp cực kỳ thích hợp, lý do để giảm giá, khuyến mãi mang tới cho khách hàng nhiều lựa chọn. Sức mua của người tiêu dùng trong những thời điểm này rất lớn, chương trình Flash Sale sẽ là cần câu để các đơn vị kéo khách về cho mình.
Hãy sử dụng thêm các
phần mềm quản lý bán lẻ để quản lý hàng hoá, giá cả trong dịp lễ lớn này một cách hiệu quả, tránh thất thu.


Thời điểm đối thủ cạnh tranh tung ra chương trình Flash Sale mạnh


Nếu các đối thủ của bạn đang áp dụng chương trình Flash Sale mạnh ngoài những lý do trên thì bạn cũng nên cân nhắc triển khai. Cùng một mặt hàng, cùng một phân khúc nhưng đối thủ bán sản phẩm với nhiều lợi ích hơn hoặc giá rẻ hơn thì chắc chắn bạn sẽ mất đi một lượng khách hàng tương đối. Đừng đứng yên mà nghiên cứu để triển khai Flash Sale phù hợp, mới lạ và độc đáo hơn.


Khi kho hàng có dấu hiệu tồn kho lớn


Một mặt hàng, mã sản phẩm có dấu hiệu tồn kho cũng chính là lúc bạn nên triển khai chương trình Flash Sale nhằm đẩy nhanh sản phẩm đó ra thị trường. Vừa đảm bảo dòng tiền ổn định, thu hồi vốn tốt vừa tránh trường hợp sản phẩm quá hạn sử dụng không còn giá trị. 



Trên đây là những thời điểm thích hợp để bạn tung ra chương trình khuyến mãi, giảm giá thu hút khách hàng. Lựa chọn thời điểm phù hợp, đưa ra lợi ích tốt trong dịp Flash Sale sẽ mang tới hiệu ứng bán hàng tích cực.

Trustsales phần mềm bán hàng đa kênh miễn phí

Nền tảng quản lý và bán hàng đa kênh, quản lý bán hàng online

Bài viết liên quan

TrustSales