Trang Chủ > Tin Tức > Để quản lý hàng tồn kho, doanh nghiệp nên tránh 4 sai lầm này

Để quản lý hàng tồn kho, doanh nghiệp nên tránh 4 sai lầm này

14/06/2019 10:44     cubetech
Không xác định định mức tồn kho định kìKết quả hình ảnh cho warehouse question

Định mức tồn kho là số lượng hàng hóa được xác định luôn được duy trì trong kho để đảm bảo cung ứng kịp thời khi có nhu cầu sử dụng phát sinh và giúp duy trì hoạt động kinh doanh của DN diễn ra liên tục, không bị gián đoạn.
Nếu DN chỉ quản lý xuất, nhập hàng hóa trong kho một cách đơn thuần mà không có kế hoạch tính toán, chuẩn bị cho lượng hàng hóa/vật tư định mức cần thiết tồn trong kho để đối phó với những tình huống bất ngờ thì DN sẽ có nguy cơ đối mặt với việc bỏ lỡ nhiều cơ hội kinh doanh hoặc công việc kinh doanh bị gián đoạn. Tuy nhiên, việc để hàng tồn kho quá lớn sẽ ảnh hưởng đến hiệu quả sử dụng vốn của DN cũng như làm tăng nhiều chi phí bảo quản, mặt bằng,…để lưu trữ hang hóa.
Do đó, việc xác định định mức tồn kho tối ưu là một hoạt động vô cùng cần thiết và cần được tiến hành một cách định kì, thường xuyên.

Không sắp xếp hàng hóa vật tư khoa học
Kết quả hình ảnh cho warehouse question


Hàng hóa được sắp xếp khoa học là một trong những yếu tố giúp việc tìm kiếm, vận chuyển, nhập xuất kho được tiến hành nhanh hơn, tiết kiệm thời gian và sức lực. Những hàng hóa được sử dụng thường xuyên, số lượng lớn nên để ở vị trí gần với cửa ra vào và ngược lại. Có được cách sắp xếp, bố trí hàng hóa, vật tư khoa học là một trong những yếu tố giúp tiết kiệm diện tích kho bãi, gia tăng năng suất lao động cùng với việc tra xuất, quản lý, kiểm soát được thuận tiện, dễ dàng hơn. Tuy nhiên, hầu hết các công ty đều gặp khó khăn trong việc sắp xếp hàng hóa vật tư khoa học trên cả sổ sách lẫn trong kho bãi.


Không kiểm tra hàng hóa vật tư định kì thường xuyênKết quả hình ảnh cho warehouse check icon

Đây là một trong những sai lầm phổ biến nhất của nhiều người quản lý kho hàng khi số lượng hàng hóa, nguyên vật liệu trong kho quá lớn và không được sắp xếp khoa học thì việc kiểm tra, thống kê lại càng khó khăn hơn. Công tác kiểm tra hàng hóa vật tư định kì thường xuyên là một hoạt động cần thiết để xác định lượng hàng hóa thực tế trong kho với trên giấy tờ, sổ sách quản lý có chính xác hay không? Và cũng là một hoạt động giúp hàng hóa được luân chuyển liên tục, tránh tình trạng hàng hóa/vật tư bị hỏng hóc, hao mòn, giảm giá trị sử dụng trong kho mới được thanh lý.

Không dành thời gian tìm hiểu hết các tính năng của phần mềm, cũng như đầu tư cho đào tạo nâng cao trình độ nghiệp vụ

Việc các doanh nghiệp sẵn sàng đầu tư phần mềm trị giá hàng chục, hàng trăm triệu để ứng dụng vào công tác Quản lý kho hàng, điều hành doanh nghiệp nhưng lại không đầu tư thời gian để tìm hiểu, khai thác và sử dụng hết các tính năng của phần mềm là một trong những điều lãng phí nhất. Cùng với đó, việc tiếc tiền chi cho những khóa đào tạo chuyên môn, nghiệp vụ cho nhân viên cũng là một trong những sai lầm khiến cho hoạt động quản lý kho của doanh nghiệp kém hiệu quả và gây lãng phí nhiều nguồn lực sau này. Người quản lý có thể chọn một phần mềm quản lý kho hàng với chi phí đầu tư ban đầu thấp mà lại dễ sử dụng như của Trustsales.vn để giảm thiểu tối đa lãng phí nguồn lực của doanh nghiệp.

Đăng Ký Sử Dụng Thử Phần Mềm TrustSales Tại Đây
 

Trustsales phần mềm bán hàng đa kênh miễn phí

Nền tảng quản lý và bán hàng đa kênh, quản lý bán hàng online

TrustSales