Trang Chủ > Tin Tức > Phần Mềm Quản Lý Bán Hàng Cho Đơn Vị Bán Lẻ

Phần Mềm Quản Lý Bán Hàng Cho Đơn Vị Bán Lẻ

23/05/2020 21:17     ctg
Ngày nay có rất nhiều đơn vị bán lẻ được mở ra với mô hình như một siêu thị mini nhằm phụ vụ nhu cầu tối ưu trong việc cung cấp sản phẩm cho khách hàng. Cửa hàng bán lẻ cung cấp đa dạng các loại sản phẩm khác nhau với các mẫu mã, kích thước, màu sắc khác nhau. Việc quản lý sản phẩm ở mỗi cửa hàng là rất khó khăn nếu không có phần mềm hỗ trợ, không những vậy việc quản lý dòng tiền, khách hàng, nhân viên... cũng khó khăn hơn. Vì vậy mà việc ứng dụng phần mềm quản lý bán hàng trong việc quản lý bán hàng là rất cần thiết.

Phần mềm quản lý bán hàng dùng trong cửa hàng bán lẻ
Phần mềm quản lý bán hàng dùng trong cửa hàng bán lẻ


Công Việc Quản Lý Bán Hàng Tại Các Đợn Vị Bán Lẻ

Để quản lý tốt một cửa hàng bán lẻ các bạn không chỉ quản lý sản phẩm mà cùng đó các bạn phải quản lý nhiều lĩnh vực khác nhau, điều này đòi hỏi người quản lý phải có chuyên môn nghiệp vụ đa ngành khác nhau. Quản lý bán hàng bao gôm nhiều công việc nối tiếp và có liên kết với nhau, cụ thể các công việc:

Quản lý và phân chia sản phẩm theo từng loại.

Quản lý và theo dõi quá trình làm việc của từng nhân viên.

Quản lý khách hàng, hỗ trợ phân luồng khách hàng: khách hàng thân thiết, khách hàng mới.

Quản lý dòng tiền của cửa hàng, dòng tiền thu – chi, công nợ của khách hàng.

Lập và quản lý hóa đơn.

Theo dõi tình hình các đơn hàng.

Lên kế hoạch bán hàng và báo cáo chi tiết cho cửa hàng.

Hàng loạt các công việc phải làm cùng lúc khi quản lý cửa hàng nên người quản lý rất dễ bị nhầm lẫn và sai sót trong quá trình quán lý. Chỉ cần một bước sai trong quy trình quản lý sẽ dẫn đến cả quá trình bị ảnh hưởng. Vì vậy việc sử dụng phần mềm quản lý bán hàng trong cửa hàng bán lẻ là rất cần thiết.

Chức Năng Của Phần Mềm

Với phần mềm quản lý bán hàng mọi thông tin về sản phẩm sẽ được lưu lại và phân luồng dữ liệu, giúp người bán hàng có thể dễ dàng quản lý và theo dõi tình trạng của các đơn hàng. Hệ thống sẽ quản lý sản phẩm bằng mã sản phẩm, nên
khi nhân viên muốn tìm kiếm thông tin về một sản phẩm nào đó thì chỉ cần quét mã vạch là có thể dễ tra cứu thông tin. Việc này giúp nâng cao chất lượng dịch vụ của cửa hàng, tạo niềm tin đối với khách hàng. Ngoài ra nhờ vào việc quản lý sản phẩm chi tiết mà việc quản lý kho cũng trở lên dễ dàng hơn. Phần mềm giúp sắp xếp mọi sản phẩm trong kho hàng một cách khoa học, thống kê được sản phẩm nào tồn, sản phẩm nào hết, nhằm cung cấp sản phẩm nhanh chóng cho cửa hàng.

Phần mềm còn giúp thốn kê mọi thu – chi trong ngày một cách chi tiết đến hàng đơn vị, nhờ vậy bạn có thể đánh giá được tình hình kinh doanh của cửa hàng đang ở mức nào, và từ đó cũng giúp bạn cân đối thu – chi cho phù hợp.

Phần mềm giúp hỗ trợ quản lý con người hiệu quả, không chỉ quản lý mọi thông tin của nhân viên mà nó còn giúp quản lý chi tiết ca làm việc của từng nhân viên, giúp người kinh doanh có thể đánh giá được năng lực của mỗi nhân viên. Ngoài ra phần mềm còn hỗ trợ quản lý thông tin khách hàng, phân luồng khách hàng mới và thân thiết, nhằm lên chiến lược kinh doanh cho phù hợp.

Quản lý hóa đơn và thống kê hóa đơn của từng ngày và tháng, theo dõi được tình trạng của các đơn hàng một cách chi tiết.

Tính triết khấu cho các sản phẩm, lên chiến lược marketing phù hợp với đơn vị nhằm nâng cao hiệu quả kinh doanh cho đơn vị.

Ngoài ra phần mềm quản lý bán hàng hiện nay còn được tích hợp thêm các tính năng thông minh như: tính toán công nợ, tính toán hóa đơn, tìm kiếm nhanh chóng nhờ mã sản phẩm hoặc từ khóa, lập báo cao chi tiết.

Với những ưu điểm mà phần mềm quản lý bán hàng mang lại thì đây sẽ là giải pháp hỗ trợ tốt nhất cho người sử dụng trong công việc kinh doanh bán hàng bán lẻ. Phần mềm giúp quản lý linh hoạt về thời gian và không gian, cho dù bạn ở đâu hay vào thời gian nào thì chỉ cần với một thiết bị thông minh có kết nối internet là có thể dễ dàng theo dõi và quản lý cửa hàng từ xa. Hiện nay trên thị thị trường phần mềm quản lý bán hàng của TrustSales đang được nhiều khách hàng quan tâm nhất. Nếu như quý khách hàng còn có thắc mắc gì thì hãy nhanh chóng liên hệ ngay đến đơn vị TrustSlaes để được tư vấn chi tiết nhất.
 

Trustsales phần mềm bán hàng đa kênh miễn phí

Nền tảng quản lý và bán hàng đa kênh, quản lý bán hàng online

Bài viết liên quan

TrustSales