Trang Chủ > Tin Tức > Thị trường sỉ và các lưu ý để tìm nguồn hàng sỉ giá rẻ và uy tín

Thị trường sỉ và các lưu ý để tìm nguồn hàng sỉ giá rẻ và uy tín

24/06/2023 21:37     nttlinh

Thị trường hàng sỉ là nơi mà nhiều nhà bán hàng sẽ tìm kiếm các nguồn hàng giá tốt chất lượng tốt phục vụ cho việc kinh doanh của mình. Tuy vậy, với thị trường hiện nay, việc bạn tìm kiếm được một nhà bán sỉ phù hợp là điều không dễ dàng, đặc biệt đối với những nhà bán hàng mới gia nhập ngành. Bài viết hôm nay TrustSales sẽ giúp bạn giải đáp rõ hơn các thắc mắc và tin tìm nguồn hàng sỉ uy tín.


Các khái niệm thường gặp về thị trường sỉ


Chiết khấu giá bán sỉ


Chiết khấu trong thị trường bán sỉ chỉ những mức giảm giá được áp dụng cho khách hàng. Nguyên tắt đơn giản đó là khi khách hàng mua hàng với số lượng lớn, họ sẽ được người bán áp một mức chiết khấu nhất định theo quy mô đơn hàng của bạn. Mục đích của việc này là thúc đẩy những nhà bán hàng mua nhiều hơn cũng như là xây dựng được một tệp khách hàng chân thành.

Chiết khấu bán sỉ được chia thành 3 loại, gồm chiết khấu khuyến mãi, chiết khấu theo số lượng, chiết khấu thương mại. Mỗi loại chiết khấu sẽ có mức giảm khác nhau. Thông thường, đối với khách hàng thân thiết, mua lâu năm với số lượng lớn thì sẽ được hưởng mức chiết khấu cao hơn.


Các đơn vị thường dùng


Đơn vị lô: Đây là một thuật ngữ đã quá quen thuộc trong lĩnh vực mua bán sỉ. Theo đó, lô có nghĩa là số lượng lớn, tùy vào từng mã hàng mà số lượng của mỗi lô sẽ khác nhau. Ví dụ, trong lĩnh vực thời trang, 1 lô áo thun đợt này sẽ có 2000 cái áo

Đơn vị ri: thuật ngữ này thường dùng cho thị trường bán lẻ, có nghĩa là dây. Khi người bán sỉ nhập về lô hàng, họ sẽ phân chia thành các dây nhỏ hơn để bán lại cho các shop mua nhỏ lẻ hơn.
Đơn vị set: thường dùng để chỉ một bộ sản phẩm có liên quan tới nhau hay giống nhau. Ví dụ 1 set quần áo sẽ gồm có cả quần và áo.


Các hình thức bán sỉ


Bán sỉ qua kho


Với hình thức này thì hàng hóa sẽ được xuất từ kho của doanh nghiệp sản xuất theo 2 phương pháp chính:

- Giao hàng trực tiếp từ kho: người mua trực tiếp đến kho của doanh nghiệp sản xuất để lấy hàng, làm thủ tục hoán đơn. Sau khi có hàng, các đại lý này tiếp tục bán qua các kênh trung gian khác hoặc bán lại trực tiếp cho người dùng cuối.

- Chuyển hàng: tức là nhà bán hàng sẽ tự đóng gói và trực tiếp vận chuyển đến người mua sỉ theo hợp đồng đã thỏa thuận trước đó. Người bán có thể tự vận chuyển hoặc thuê công ty vận chuyển đến chuyến hàng đến các địa điểm đã chốt. Chi phí vận chuyển người mua và người bán sẽ tự thỏa thuận chi trả với nhau. Đây là hình thức phổ biến được nhiều khách hàng sử dụng.



Bán sỉ vận chuyển thẳng


Hình thức này được hiểu là các doanh nghiệp thương mại khi mua hàng hóa với số lượng lớn từ doanh nghiệp bán sỉ sẽ không vận chuyển hàng về kho mà chuyển trực tiếp đến tay khách hàng bán lẻ. Người bán lẻ trong trường hợp này chỉ đóng vai trò là trung gian giúp kết nối giữa doanh nghiệp và người tiêu dùng.

Điều này sẽ giúp cho người bán lẻ tiết kiệm được chi phí lưu kho. Hiện nay đang có hai hình thức bán sỉ vận chuyển thẳng phổ biến.

Hình thức giao tay ba: doanh nghiệp thương mại hoặc người bán lẻ sẽ nhận hàng và tiếp tục giao hàng đến kho của khách hàng.

Hình thức chuyển hàng: khi doanh mại thương nghiệp đã nhận hàng từ nguồn bán sỉ, họ sẽ dùng phương tiện vận chuyển để giao đến cho khách hàng tại một địa điểm cụ thể đã được liệt kê trong hợp đồng. Lúc này, hàng sẽ vẫn thuộc sở hữu của người bán thương mại cho đến khi nào có sử xác nhận nhận hàng. Khi hàng hóa đã được xác nhận thì được hiểu là đã tiêu thụ thành công.


Những lưu ý trong việc tìm nguồn hàng và bán sỉ hàng hóa


Lựa chọn đơn vị bán sỉ uy tín


Sự uy tín sẽ được đánh giá thông qua quy trình vận chuyển, giá cả, chất lượng sản phẩm và thái độ làm việc. Những nơi bán sỉ chuyển nghiệp thường sẽ có mức giá sỉ cố định cho khách hàng được đo trên số lượng mua và tần suất mua của khách hàng. Ngoài ra các đánh giá khách hàng từ khách hàng khác sẽ giúp bạn có cái nhìn tổng quan hơn về doanh nghiệp. Bạn có thể bắt đầu việc mua hàng sỉ với số lượng nhỏ trước để kiểm tra chất lượng trước khi quyết định nhập lớn.


Luôn kiểm tra chất lượng hàng hóa


Chất lượng hàng hóa là yếu tố hàng đầu khi chọn nguồn sỉ. Tuy nhiên, khi đã lựa chọn được một địa điểm mua hàng sỉ ưng ý, bạn vẫn nên luôn kiểm tra định kì chất lượng sản phẩm để đảm bảo lô hàng nào nhập về cũng giữ nguyên được mức chất lượng.


Tập trung lấy hàng tại một điểm


Để đảm bảo tính đồng nhất của sản phẩm, bạn chỉ nên lựa chọn một nguồn nhập sỉ sau khi đã kiểm tra chất lượng hàng cẩn thận. Hơn nữa, việc duy trì nhập hàng một chỗ cũng sẽ giúp bạn deal được giá tốt hơn so với những người mua không thường xuyên.



Quản lý giá bán sỉ


Khi bạn đã tìm được một nguồn hàng ưng ý để bắt đầu kinh doanh thì việc tiếp theo cần làm đó chính là quản lý giá bán sỉ cho từng đối tác khách hàng. Bởi vì từng đối tác với quy mô và số lượng nhập hàng khác nhau sẽ dẫn đến giá bán và chiết khấu là khác nhau.

Để giúp bạn quản lý mục giá tốt hơn, bạn nên trang bị cho mình một phần mềm quản lý bán hàng và TrustSales là một giải pháp không nên bỏ qua. Phần mềm của TrustSales với tính năng tạo và quản lý giá bán sỉ chi tiết cho từng đối tác doanh nghiệp. Đừng quên liên hệ với chúng tôi để được tư vấn chi tiết hơn mọi thắc mắc nhé!


Trustsales phần mềm bán hàng đa kênh miễn phí

Nền tảng quản lý và bán hàng đa kênh, quản lý bán hàng online

Bài viết liên quan

TrustSales