Trang Chủ > Tin Tức > phần mềm quản lý bán hàng, phan mem quan ly ban hang

Phương pháp quản lý quyết định doanh số bán hàng của bạn

25/10/2019 17:22     ctg
Quản lý một cửa hàng chưa bao giờ là chuyện dễ dàng, ngay cả khi bạn bán hàng online với một shop trên mạng và có một kho chứa hàng nhỏ và ít hàng thì cũng không được lơ là chuyện quản lý sao cho khoa học và hợp lý.

Quản lý kho

Kho hàng của bạn cần luôn được đặt trong tình trạng gọn gàng và ngăn nắp, phân chia rõ ràng với dấu hiệu và ghi tên để dễ dàng cho việc tìm kiếm. Xắp xếp hàng theo từng mẫu mã và từng mẫu đó được đặt riêng biệt thành các size khác nhau như S, M, X, XL, XLL... Còn đối với hàng trẻ em là xăp theo lứa tuổi. Với các mặt hàng khác ngoài quần áo thì ưu tiên xắp xếp theo mẫu mã trước rồi đến kích cỡ sau.
Đặt những mặt hàng chủ lực và có khả năng chạy đơn cao ở nơi dễ lấy nhất, hàng tồn kho đặt ở một góc riêng để có kế hoạch xả sale. Từng hóa đơn mỗi khi nhập hàng vào kho bạn nên thêm vào exel hoặc phần mềm quản lý cửa hàng để có sự đồng bộ giữa đầu vào và đầu ra của sản phẩm. Thông thường mọi kiểm kê và đối chiêus hàng hóa trong kho sẽ được thực hiện 1 tháng 1 lần để quá trình vào và ra hàng được trơn tru.
Bạn có thể sử dụng phần mềm quản lý cửa hàng để giải quyết nhũng khó khăn trong quá trình kiểm soát kho, chúng sẽ cung cấp cho bạn số lượng mỗi mẫu hàng còn lại, đã bán được bao nhiêu sản phẩm, mặt hàng nào đang bán chạy nhất... để quá trình kinh doanh hiệu quả và giải quyết nhanh chóng hàng tồn kho.

Quản lý sản phẩm

Khi kinh doanh online với một cửa hàng trên web, bạn có cơ hội lớn để quảng vá cửa hàng của mình và chăm sóc khách hành tốt nhất. Bạn có thể biết được trong ngày hôm nay bán được bao nhiêu hàng, trong số đó là bao nhiêu mũ, bao nhiêu là đồng hồ, thắt lưng... được hiển thịt trên hệ thống. Những mặt hàng nào còn nhiều, hàng nào còn ít để đưa ra phương án nhập hàng những ngày tiếp theo

Quản lý tài chính

Dù là shop online hay shop truyền thống, theo kinh nghiệm thì việc quản lý nguồn tiền rất quan trọng. Khi quyết định kinh doanh bạn phải xác định số vốn cần thiết để duy trì hoạt động trong một năm, vị chi trong ba tháng đầu và lợi nhuận trong khoảng thời gian đó. Bạn có thể ghi chép lại nguồn tiền ra và vào trong exel nhưng sẽ rất khó khăn trong việc truy xuất dữ liệu. Với phần mềm quản lý cửa hàng, mọi thông số đều được tính toán chuẩn xác trước khi được đưa đến cho bạn mà không cần tốn công tìm kiếm và tính toán, mang lại sự chính xác lớn hơn và hiệu quả cao hơn.

Quản lý khách hàng

Cần có một kế hoạch cụ thể để phục vụ khách hàng một cách tốt nhất cũng như đưa ra chiến lược quảng cáo đến những đối tượng phù hợp. Thống kê về những thói quen mua hàng của khách, những khách trung thành và khách tiềm năng... cũng như lưu giữ thông tin về khách hàng để quảng bá về các đợt sale hay hàng mới về là rất quan trọng để tạo nên mối quan hệ tốt nhất đối với khách hàng của các bạn.
Kỹ năng và các kỹ thuật quản lý nói chung đều sẽ quyết định đến thành bại trong công việc kinh doanh của bạn, quản lý càng tốt, doanh số bán hàng càng cao. Nếu bạn đang có ý định sở hữu phần mềm quản lý bán hàng hiệu quả nhất, hãy liên hệ với chúng tôi để nhận được những tư vấn chi tiết.

Để quản lý hiệu quả doanh thu của cửa hàng, cũng như để kiểm soát chi - tiêu thì phần mềm quản lý bán hàng của Trustsale sẽ là lựa chọn hàng đầu hiện nay của các nhà kinh doanh. Với phần mềm quản lý bán hàng người quản lý có thể kiểm soát được mọi hoạt động của cửa hàng một cách nhanh chóng và linh động dù ở bất kì đâu. Hãy liên hệ ngay cho chúng tôi khi bạn có nhu cầu sử dụng phần mềm quản lý bán hàng để được tư vấn chi tiết nhất.

Trustsales phần mềm bán hàng đa kênh miễn phí

Nền tảng quản lý và bán hàng đa kênh, quản lý bán hàng online

Bài viết liên quan

TrustSales