Trang Chủ > Tin Tức > hình thức bán hàng online qua facebook, phần mềm quản lý bán hàng facebook

Facebook và ứng dụng của facebook trong kinh doanh

11/09/2019 15:28     ctg
Trong thời đại phát triển bùng nổ mạnh mẽ về công nghệ, đặc biệt là công nghệ thông tin, các ứng dụng khoa học ra đời làm ảnh hưởng trực tiếp đến tất cả các lĩnh vực đời sống kinh tế xã hội. Và sự xuất hiện của Internet và mạng xã hội Facebook  đã làm thay đổi diện mạo ngành kinh doanh với hình thức bán hàng online qua facebook.

Phần mềm quản lý bán hàng phù hợp với mọi mô hình kinh doanh

Facebook trở thành kênh bán hàng lớn

Là một mạng xã hội phổ biến trên Thế Giới, đặc biệt tại Việt Nam, ứng dụng facebook thu hút 58 triệu người dùng ở Việt Nam, và 2.23 tỷ người dùng trên Thế Giới. Facebook cho phép người dùng tương tác, kết nối với nhau chỉ cần interrnet và máy tính, laptop hoặc điện thoại. Không cần phải mất công gặp gỡ, gửi thư hay tốn phí liên lạc, facebook là ứng dụng miễn phí cho phép người dùng nhắn tin, gọi điện, gọi video miễn phí. Ngoài ra còn có thể đăng tải thông tin, hình ảnh, clip,... và tất cả mọi người đều có thể nhìn thấy được.

Tính năng của Facebook được khai thác và sử dụng trong kinh doanh một cách hiệu quả. Bán hàng qua facebook trở thành hình thức bán hàng phổ biến và phát triển mạnh  mẽ, số người bán hàng online hàng năm tăng mạnh và đem lại những tác động mạnh mẽ đến ngành kinh doanh.

Đông người sử dụng facebook đồng nghĩa với thị trường lớn, bán hàng qua facebook giúp người kinh doanh tiếp xúc với nhiều nguồn khách hàng, khai thác thị trường hiệu quả. Người bán hàng dễ dàng đưa hình ảnh và thông tin sản phẩm đến với khách hàng thông qua hình ảnh, âm thanh, video clip,... Khách hàng chỉ cần trao đổi với người bán qua facebook, không cần trực tiếp đến cửa hàng,  người bán hàng liên kết với bên dịch vụ giao hàng và thực hiện giao dịch thanh toán tại nhà. Người bán hàng cũng không cần phải đến cửa hàng, không cần tốn chi phí thuê cửa hàng, có thể thực hiện việc bán hàng tại nhà hoặc bất kỳ nơi đâu, bất kỳ thời gian nào.

Những vấn đề trong việc bán hàng qua Facebook

Bên cạnh những ưu điểm trong hoạt động bán hàng, việc bán hàng qua facebook lại thường gặp những khó khăn trong khâu quản lý  như quản lý nhân viên, quản lý việc bán hàng online, quản lý kho hàng, đơn hàng, giao hàng và tài chính kế toán.

Công việc quản lý thường làm cho người kinh doanh quá tải do có nhiều việc cần giải quyết, nếu quản lý thủ công sẽ không thể đạt hiệu quả tốt, làm ảnh hưởng đến hiệu quả kinh doanh hoặc sẽ làm tốn kém chi phí quản lý.

Bán hàng qua Facebook hiệu quả

Giải pháp để giải quyết vấn đề về quản lý chính là phần mềm quản lý bán hàng facebook Trustsales với chức năng thực hiện hỗ trợ quản lý trên mọi lĩnh vực bán hàng.

Quản lý nhân viên bán hàng thông qua việc báo cáo thống kê từng hoạt động chi tiết của nhân viên, báo cáo kết quả công việc, giờ bắt đầu làm việc và giờ ra về,... giúp cho người quản lý nắm bắt thái độ và năng lực làm việc của nhân viên, bố trí phân công hợp lý công việc.

Quản lý bán hàng facebook với chức năng quản lý tin nhắn bình luận, hệ thống phần mềm tự động trả lời, tương tác, ẩn bình luận có chứa số điện thoại khác hàng,...

Quản lý đơn hàng và dịch vụ giao hàng thông qua việc khai báo, lưu trữ và cho phép tìm kiếm thông tin đơn hàng, đồng thời liên kết với bên giao hàng để quản lý tình hình giao hàng, trạng thái đơn hàng.

Phần mềm cũng liên tục cập nhật trạng thái kho hàng về mã hàng, chủng loại, màu, cỡ, số lượng để thống kê hàng bán chạy, hàng bán chậm và hàng tồn kho để xử lý đơn hàng, xử lý hàng tồn kho và nhập hàng mới.

Phần mềm quản lý tình hình kế toán, hóa đơn điện tử để việc quản lý tài chính được đồng bộ, thống nhất, rõ ràng.

Phần mềm thích hợp với các thiết bị điện tử, kể cả điện thoại di động cho phép người dùng làm việc mọi lúc mọi nơi, kịp thời, hiệu quả.

Quý khách hàng còn chần chừ gì nữa, hãy gọi ngay cho chúng tôi để được tư vấn cụ thể, hướng dẫn sử dụng thử miễn phí ngay hôm nay!

 

Trustsales phần mềm bán hàng đa kênh miễn phí

Nền tảng quản lý và bán hàng đa kênh, quản lý bán hàng online

Bài viết liên quan

TrustSales