Trang Chủ > Tin Tức > Lợi ích của phần mềm quản lý bán hàng

Lợi ích của phần mềm quản lý bán hàng không thể bỏ qua

11/09/2019 17:58     ctg
Như chúng ta đã biết, hiện nay công nghệ thông tin đã tác động không nhỏ đến nhiều mặt trong đời sống xã hội của chúng ta. Trong kinh doanh cũng vậy, hầu hết hiện nay các nhà hàng, cửa hàng đều sử dụng phần mềm quản lý bán hàng với mong muốn giúp cho việc quản lý hoạt động được thuận lợi hơn. Những lợi ích của phần mềm quản lý bán hàng giúp các doanh nghiệp tiết kiệm được một khoản phí không nhỏ trong việc thuê nhân lực quản lý cửa hàng.

lợi ích của phần mềm quản lý bán hàng - TrustSales

Lợi ích của việc sử dụng phần mềm quản lý bán hàng


Trên thị trường hiện nay có rất nhiều phần mềm được đưa ra nhằm đáp ứng nhu cầu sử dụng của người sử dụng. Một trong những phần mềm được người dùng đánh giá chất lượng hàng đầu hiện nay đó là phần mềm quản lý bán hàng TrustSales. Bài viết hôm nay sẽ giúp các bạn đi qua về các lợi ích mà phần mềm TrustSales mang lại.

1. Quản lý kho hiệu quả

Ưu điểm của phần mềm quản lý bán hàng đầu tiên có thể kể đến là việc quản lý kho vô cùng hiệu quả. Với phần mềm quản lý bán hàng TrustSales cho phéo người sử dụng có thể xuất hóa đơn nhập – xuất hàng hóa với đầy đủ thông tin về ngày, giờ, số lượng, mẫu mã...
Phần mềm còn giúp kiểm soát số lượng hàng hóa, kiểm soát số lượng hàng tồn trong kho, hàng lỗi, hàng hỏng. Như vậy người quản lý có thể dễ dàng đưa ra các phương án tổng quát và chi tiết về tình hình thực tết hoạt động của cửa hàng, dựa vào đó mà có những biện pháp kịp thời xử lý những tình huống xấu sảy ra.

ích lợi của phần mềm quản lý bán hàng - TrustSales
Việc quản lý kho đơn giản, tiện lợi hơn nhờ ưu điểm của phần mềm quản lý bán hàng

2. Quản lý khách hàng

Lợi ích của việc sử dụng phần mềm quản lý bán hàng thứ 2 có thể kể đến đó là việc quản lý khách hàng vô cùng tiện lợi.

Phần mềm giúp lưu trữ thông tin của khách hàng đã từng đến sử dụng dịch vụ của cửa hàng như: ngày, giờ, họ tên, mặt hàng đã mua, số lượng... Nó giúp các chủ cửa hàng lên chiến dịch marketing tốt nhất, đưa các thông tin khuyến mại của cửa hàng đến với khách hàng một cách nhanh nhất qua SMS hoặc Email.

3. Quản lý nhân viên

Ích lợi phần mềm quản lý bán hàng thứ 3 đó là việc quản lý nhân viên vô cùng hiệu quả.

Phần mềm giúp sắp xếp lịch làm việc cho nhân viên phù, theo dõi được quá trình làm việc của nhân viên, theo dõi số ngày nghỉ và đi làm của từng nhân viên, hỗ trợ cho việc chấm công hàng tháng. Không những vậy người quản lý cũng có thể dựa vào đó đánh giá được năng lực của nhân viên mà đưa ra các mức lương phù hợp.


lợi ích phần mềm quản lý bán hàng - TrustSales
Dễ dàng quản lý, sắp xếp công việc cho nhân viên

4. Quản lý doanh số chi tiết

Lợi ích phần mềm quản lý bán hàng thứ 4 có thể kể đến là việc quản lý doanh số vô cùng chi tiết và rõ ràng.

Phần mềm giúp bạn có cái nhìn chi tiết về các hoạt động của cửa hàng như: doanh số theo ngày, theo tháng, doanh số của mỗi nhân viên bán được theo ngày/ tuần/ tháng/ năm. Quản lý chi tiết doang số của cửa hàng bằng những con số cụ thể, chính xác. Từ đó người quản lý có thể đưa ra được những đề án, chiến lược kinh doanh phù hợp với tình hình của cửa hàng mình, cải thiện được sự hiệu quả trong công việc kinh doanh, nâng cao chất lượng dịch vị của cửa hàng.

5. Giảm thiểu thời gian và chi phí

Một trong những lợi ích của phần mềm quản lý bán hàng thực tế nhất chính là việc giảm thời rút ngắn thời gian đáng kể so với việc sử dụng các loại sổ sách ghi chép truyền thống. Không chỉ tiết kiệm thời gian mà các phần mềm còn giúp tiết kiệm chi phí hiệu quả. Đây là giải pháp cho mọi doanh nghiệp lớn nhỏ, chứ không chỉ dành riêng các doanh nghiệp lớn.

ưu điểm của phần mềm quản lý bán hàng - TrustSales

Ưu điểm của phần mềm quản lý bán hàng là tiết kiệm chi phí, thời gian cho doanh nghiệp

Các phần mềm quản lý bán hàng tiên tiến như TrustSales bạn không chỉ giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí thuê nhân viên mà còn hỗ trợ đắc lực trong việc quản lý hàng hóa, tránh xảy ra tình trạng thất thu hoặc thất thoát hàng.

Khi sử dụng phần mềm, bạn có thể quản lý cửa hàng ở bất kỳ nơi đâu. Tất cả những đơn đi hay về đều được thống kê rõ ràng, chính xác. Sử dụng TrustSales, bạn sẽ dễ dàng nhận thấy hiệu quả trong thời gian ngắn.

6. Phù hợp với đa dạng mọi ngành hàng

Một ưu điểm của phần mềm quản lý bán hàng nữa đó chính là phần mềm phù hợp với đa dạng mọi ngành hàng.

Trên thực tế, các mô hình kinh doanh thời trang, ẩm thực, cafe,... sẽ có những khác biệt nhất định do tính chất sản phẩm, dịch vụ. Điều này dẫn đến việc quản lý đơn hàng, chi phí, hàng tồn kho sẽ có những điểm khác nhau nhất định.

Thấu hiểu được điều này, các nhà cung cấp phần mềm quản lý bán hàng đã linh hoạt tạo nên những tính năng thông minh, đáp ứng đa dạng nhu cầu của nhiều ngành hàng cụ thể trên thị trường.

Hiện tại các phần mềm như TrustSales được phát triển để phù hợp với các loại hàng hóa thông thường, hàng hóa dịch vụ, hàng lô date, hàng hóa serial/Imei, hàng sản xuất và hàng combo/gói, phù hợp với nhiều mặt hàng cơ bản trên thị trường.

7. Điều phối và hỗ trợ các phòng ban khác nhau

Một trong những lợi ích của phần mềm quản lý bán hàng dễ thấy nhất chính là khả năng điều phối và hỗ trợ các hoạt động của nhiều bộ phận khác nhằm làm tăng tính hiệu quả việc quản lý kinh doanh. Hệ thống các phần mềm được xây dựng một chế độ quản lý tập trung quy định các quy trình kinh doanh nhằm kiểm soát hàng tồn và giảm thiểu chi phí sản xuất.

lợi ích của việc sử dụng phần mềm quản lý bán hàng - TrustSales

Ích lợi phần mềm quản lý bán hàng là giúp người quản lý dễ điều phối, hỗ trợ các phòng ban

8. Cải thiện và nâng cao kỹ năng quản lý

Nói về lợi ích của việc sử dụng phần mềm quản lý bán hàng thì phải kể đến việc cải thiện khả năng quản lý của người làm chủ doanh nghiệp. Làm sếp hoặc làm quản lý, bạn dễ dàng và nhanh chóng truy cập dữ liệu từ hệ thống để đưa ra các quyết định và kế hoạch kinh doanh phù hợp, giúp việc vận hành doanh nghiệp suôn sẻ.

9. Tăng hiệu quả kinh doanh đáng kể

Khi có một phần mềm quản lý bán hàng phù hợp với mô hình kinh doanh của mình, bạn nên tận dụng triệt để mọi tính năng để nâng cao hiệu quả bán hàng và tăng doanh thu.

Một lợi ích phần mềm quản lý bán hàng khác đó là bạn có thể xây dựng các chương trình ưu đãi, khuyến mãi để thu hút các đối tượng khách hàng khác nhau. Ví dụ như ưu đãi cho khách hàng có sinh nhật trong tháng, quà tặng cho khách VIP, chiết khấu cho khách có đơn hàng giá trị cao, mua số lượng lớn… Một trong những phương pháp tăng doanh thu nhanh nhất chính là chăm sóc lại khách hàng cũ.

ích lợi phần mềm quản lý bán hàng - TrustSales

Giải pháp tăng doanh thu cho các doanh nghiệp

Ngoài ra, một lợi ích của việc sử dụng phần mềm quản lý bán hàng nữa đó là các phần mềm còn có tính năng cảnh báo số lượng hàng hóa tồn khi đang vượt mức, số hàng sắp hết hạn sử dụng hay sắp hết nguồn hàng dự trữ. Dựa trên những thông báo này, bạn sẽ dễ dàng điều chỉnh kế hoạch để bán hàng hiệu quả, đẩy nhanh hàng tồn và không bị khan hiếm một mặt hàng nào đó.

Trên đây là những lợi ích của phần mềm quản lý bán hàng với các doanh nghiệp. Hiện tại, trên thị trường có nhiều phần mềm khác nhau cho bạn lựa chọn. Trong đó, TrustSales là giải pháp tối ưu nhờ khả năng vận hành đơn giản, phù hợp với nhiều ngành hàng khác nhau.

Để việc quản lý bán hàng hiệu quả, tiết kiệm thời gian, công sức và tiền bạc, bạn có thể thử những ưu điểm của phần mềm quản lý bán hàng qua tính năng ưu việt của phần mềm TrustSales trong 7 ngày. Đăng ký miễn phí ngay trên website ngay hôm nay.

 

Trustsales phần mềm bán hàng đa kênh miễn phí

Nền tảng quản lý và bán hàng đa kênh, quản lý bán hàng online

Bài viết liên quan

TrustSales