Trang Chủ > Tin Tức > Bật mí tuyệt chiêu xây dựng thương hiệu trực tuyến thành công

Bật mí tuyệt chiêu xây dựng thương hiệu trực tuyến thành công

16/06/2022 15:18     nttlinh


Để xây dựng một hệ thống kinh doanh online thành công trong thời buổi nhiều cạnh tranh và thay đổi này, chắc chắn bạn sẽ cần phải tạo dựng thương hiệu cho riêng mình. Xây dựng thương hiệu mang những nét đặc trưng riêng, để lại ấn tượng tốt cho khách hàng sẽ là chìa khoá mở cánh cửa thành công trong kinh doanh. Cùng theo dõi những tuyệt chiêu có thể giúp bạn xây dựng thương hiệu trên nền tảng trực tuyến chắc chắn, hiệu quả và được nhiều người biết đến. 


Xây dựng bộ nhận diện thương hiệu


Bộ nhận diện thương hiệu sẽ bao gồm rất nhiều thành phần như tên thương hiệu, slogan, logo, diễn giải về ý nghĩa logo, các thiết kế bao bì đi cùng… Với hoạt động kinh doanh online hàng hoá bán lẻ, bộ nhận diện thương hiệu có thể đơn giản hơn nhưng vẫn cần đáp ứng được sự đồng nhất trong thông điệp muốn truyền tải tới khách hàng. 

Lựa chọn tên thương hiệu, logo, màu sắc chủ đạo vì thế cũng rất quan trọng. Logo được in lên nhãn mác hàng hoá, in túi đựng hàng riêng cho khách, thiệp cảm ơn có gắn logo và tên thương hiệu… Hãy cân nhắc xây dựng thương hiệu với thông điệp nhất quán, ngắn gọn nhưng đủ để lại ấn tượng với khách hàng. 


Chọn nền tảng truyền thông


Thay thế cho các hoạt động treo phớn, dựng standee trong hoạt động truyền thông truyền thống thì truyền thông trực tuyến lại được thực hiện đơn giản hơn trên các nền tảng khác nhau. Các nền tảng như Website, Facebook, Insta, Tiktok, Sàn TMĐT, Báo chí… đều là cách để bạn quảng bá thương hiệu của mình tới khách hàng mục tiêu. Tuy nhiên, hãy nghiên cứu và lựa chọn các nền tảng phù hợp với sản phẩm dịch vụ mà bạn kinh doanh. Đặc điểm khách hàng mục tiêu của bạn ra sao, thường lui tới mạng xã hội nào, kênh nào thì tiến hành triển khai kênh đó. Cân đối thêm về phần chi phí truyền thông bởi ở giai đoạn đầu mọi thứ đều khó khăn và bạn thì chưa có nhiều lợi nhuận để phục vụ công tác này. 



Lên chiến dịch thu hút và tạo kết nối


Khi đã lựa chọn được nền tảng phù hợp, bạn tiến hành lên các chiến dịch thu hút khách hàng. Tạo dựng hình ảnh, thu hút và kết nối khách hàng, tạo mối liên hệ để gia tăng sự nhận diện về thương hiệu. Các thông tin khách hàng đã có sẵn được lưu lại khi làm việc trên các phần mềm quản lý bán hàng đa kênh có thể phát huy giá trị ngay lúc này. Sử dụng dữ liệu đó và tạo các chiến dịch kết nối họ trên những nền tảng mà họ tham gia sẽ mang tới cho bạn hiệu ứng cực kỳ tốt. 


Kiên trì với chiến lược đề ra


Xây dựng thương hiệu trực tuyến là một quá trình lâu dài và không có dấu hiệu dừng lại. Ở giai đoạn đầu, việc để khách hàng nhớ đến bạn kỳ thực rất khó. Đừng vội nản, mà hãy kiên trì với những bước đi đã được đề ra, nhắm mục tiêu dài hạn đã vạch sẵn để tiếp tục. 


Tạo dựng nội dung xuyên suốt


Một sự nhất quán, chuỗi nội dung xuyên suốt xoay quanh thương hiệu trực tuyến của bạn sẽ được chú ý hơn việc lan man qua nhiều nội dung khác nhau. Sự mạch lạc và thống nhất trong nội dung chia sẻ mang tới giá trị to lớn hơn những gì bạn nghĩ. Tập trung vào thông điệp muốn truyền tải, giá trị doanh nghiệp bạn mang lại và xây dựng nội dung có liên quan. 


Theo dõi, đo lường và sẵn sàng phản hồi


Bất kỳ hoạt động marketing hay bán hàng nào cũng cần phải theo dõi sát sao. Kế hoạch truyền thông thương hiệu trên nền tảng trực tuyến của bạn cũng vậy. Nếu như bán hàng sử dụng phần mềm quản lý doanh thu dễ dàng theo dõi số liệu, thống kê lợi nhuận thì việc truyền thông cũng cần theo dõi cẩn thận như vậy.

Lợi thế khi truyền thông trực tuyến là có được số liệu nhanh chóng, chính xác và dễ dàng hơn so với phương pháp truyền thống. Chẳng hạn như một bài quảng cáo về thương hiệu quả bạn trên Facebook bạn sẽ nhìn được tổng số lượt tiếp cận, tương tác, số lượng phản hồi,... Trên nền tảng website, tiktok hay sàn TMĐT bạn cũng có thể theo dõi các chỉ số liên quan. Đây là dữ liệu quan trọng giúp bạn đo lường được mức độ quan tâm, phản hồi của khách hàng từ đó có những điều chỉnh phù hợp hơn.



Xây dựng thương hiệu trên nền tảng trực tuyến không hề khó, nhưng để làm được triệt để và mang lại thành công nhất định thì cần sự đầu tư và tập trung của bạn. Hy vọng chia sẻ trên đây sẽ hữu ích, giúp bạn bổ sung kiến thức để hoàn thiện kế hoạch marketing online của mình.

Trustsales phần mềm bán hàng đa kênh miễn phí

Nền tảng quản lý và bán hàng đa kênh, quản lý bán hàng online

Bài viết liên quan

TrustSales