Trang Chủ > Tin Tức > Cách đăng sản phẩm tối ưu chuẩn SEO trên Lazada để tăng hiển thị và đơn hàng

Cách đăng sản phẩm tối ưu chuẩn SEO trên Lazada để tăng hiển thị và đơn hàng

26/04/2023 09:46     nttlinh
 
Đối với việc bán hàng trên các sàn TMĐT nói chung và Lazada nói riêng, việc đăng bán sản phẩm chuẩn SEO là một lợi thế cực lớn để bạn gia tăng hiển thị gian hàng và tiếp cận được với nhiều khách hàng hơn. Bài viết dưới đây, TrustSales sẽ cùng bạn tìm hiểu các bí kíp giúp bài đăng sản phẩm chuẩn SEO trên Lazada. 



Đăng sản phẩm chuẩn SEO là gì?


SEO (Search Engine Optimization) hay còn được hiểu ngắn gọn là tối ưu hóa công cụ tìm kiếm, là một kĩ thuật đặt biệt của Internet Marketing. Đăng sản phẩm chuẩn SEO trên Lazada nghĩa là bạn sẽ tối ưu hóa công cụ tìm kiếm, giúp gian hàng hay sản phẩm trên Lazada có thứ hạng cao hơn, tần suất xuất hiện nhiều hơn trong các kết quả tìm kiếm của người dùng. Để có thể thực hiện công việc này, bạn sẽ cần tối ưu nội dung tiêu đề, phần mô tả sản phẩm để kéo lượng người truy cập và gia tăng đơn hàng. 


Hướng dẫn cách đăng sản phẩm chuẩn SEO trên Lazada


Nghiên cứu các từ khóa ngành hàng đặc trưng


Việc đầu tiên và quan trọng nhất mà bạn cần làm đó chính là lập bảng kế hoạch từ khóa cho ngành hàng của bạn. Từ khóa ở đây sẽ là các cụm từ mà khách hàng thường hay tìm kiếm khi muốn mua sản phẩm trong ngành hàng nào đó. Để có thể xây dựng cho mình một bộ từ khóa, bạn có thể tham khảo công cụ có sẵn trên Lazada tại Lazada University. Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng những công cụ lập kế hoạch từ khóa trên Google để theo dõi tổng lượng tìm kiếm của các từ khóa để khoanh vùng nhóm từ khóa phù hợp cho ngành hàng của mình.



Tối ưu tiêu đề sản phẩm chuẩn SEO


Tiêu đề sản phẩm là yếu tố hiển thị đầu tiên đến với khách hàng. Chính vì vậy, bạn cần biết cách tối ưu tiêu đề theo chuẩn SEO. Dưới đây là một vài quy tắc đặt tiêu đều chuẩn SEO cần nắm:
  • Tần suất lặp lại từ khoá: Nên dùng từ ngữ độc đáo, nêu rõ các điểm nổi bật của sản phẩm. Bạn không nên spam từ khóa, miêu tả sản phẩm sơ sài hoặc là không thể hiển đúng tính chất của sản phẩm.
  • Độ dài của tiêu đề nên chỉ nằm trong khoảng 30-40 từ. Tiêu đề cần rõ ràng, mô tả được các thông số kĩ thuật chính của sản phẩm.
  • Viết hoa chữ cái đầu tiên của tên sản phẩm, không viết in hoa tất cả các ký tự trong tiêu đề
  • Không nên thêm vào những  từ khóa như “Sản phẩm hot”, “Bán chạy” hay giá/thông báo khuyến mãi như “Giảm giá”, “Miễn phí vận chuyển” vào trong tên sản phẩm.


Tối ưu SEO phần mô tả sản phẩm


Bước tiếp theo bạn cần làm đó chính là tối ưu mô tả sản phẩm sao cho chuẩn SEO. Một số quy định về viết mô tả chuẩn SEO trên Lazada bạn cần nắm chắc:
  • Liệt kê ít nhất từ 3-8 đặc điểm, tính năng nổi bật
  • Mỗi đặc điểm đều nên là những thông tin quan trọng
  • Mỗi mô tả một đặc điểm nổi bật sẽ không dài quá 600 kí tự.
  • Hiện Lazada đang cho phép nhà bán hàng mô tả sản phẩm dưới 2 dạng:
  • Text Editor: Dùng hộp thoại HTML và soạn một bài mô tả dài cho sản phẩm đó. Nếu bạn đã chuẩn bị sẵn hình ảnh hoặc infographic riêng thì sử dụng phần này. 
Lorikeet: là công cụ của Lazada cho phép nhà bán hàng tạo ra những infographic hấp dẫn. Bạn chỉ cần chọn vào hệ thống, lúc này Lazada sẽ cung cấp cho bạn những video hướng dẫn khá trực quan


Tối ưu hình ảnh sản phẩm chuẩn SEO


Cùng với yếu tố nội dung, hình ảnh cũng chiếm vai trò rất quan trọng để tạo ấn tượng với khách hàng khi bán hàng trực tuyến. Hơn 80% khách hàng chỉ xem hình ảnh sản phẩm và quyết định mua hàng nhanh chóng qua hình thức trực tuyến. Dưới đây là một số yếu tố để giúp tối ưu hình ảnh sản phẩm:
  • Kích thước đạt yêu cầu: từ 330 x 300 px đến 5000x5000 px.
  • Nên tạo từ 2-8 hình ảnh minh họa cho sản phẩm
  • Chất lượng hình ảnh phù hợp, sắc nét, không bị mờ
  • Khung hình tỉ lệ 1:1
  • Đặt tên cho hình ảnh thì nhớ chứa các từ khóa trên tiêu đề.


Tối ưu danh mục sản phẩm


Tối ưu danh mục sản phẩm là cách giúp cho BOT AI của Lazada có thể dễ dàng nhận diện và đề xuất các sản phẩm của bạn tới người dùng. Bạn có thế tham khảo lựa chọn danh mục sản phẩm càng chi tiết càng tốt. 

Ví dụ: Sản phẩm lò vi sóng thì bạn nên để trong các danh mục từ lớn đến nhỏ như sau: Tivi và thiết bị gia dụng => Điện gia dụng nhỏ => Đồ gia dụng nhà bếp => Lò vi sóng. 



Nếu bạn là nhà bán hàng trên Lazada và vẫn đang loay hoay về việc tối ưu gian hàng để đạt hiệu quả kinh doanh tốt thì bài viết này TrustSales là dành cho bạn. Ngoài ra, TrustSales vẫn luôn đồng hành với bạn trên con đường kinh doanh phía trước, không chỉ có bán hàng trên Lazada. Tham khảo ngay các sản phẩm
phần mềm quản lý bán hàng đa kênh tại TrustSales để giải quyết bài toán vận hành và phân bổ nhân sự nhé!

Trustsales phần mềm bán hàng đa kênh miễn phí

Nền tảng quản lý và bán hàng đa kênh, quản lý bán hàng online

Bài viết liên quan

TrustSales