Trang Chủ > Tin Tức > Chuyển đổi số là gì? Tìm hiểu các xu hướng chiến lược năm 2023

Chuyển đổi số là gì? Tìm hiểu các xu hướng chiến lược năm 2023

23/04/2023 21:15     nttlinh

Chuyển đổi số (Digital Transformation) ở nước ta đang dần trở thành yêu cầu bắt buộc với nhiều tổ chức, doanh nghiệp trong nhiều lĩnh vực, với mục đích nâng cao năng lực cạnh tranh. Vậy chuyển đổi số là gì và các xu hướng chiến lược nào trong năm 2023 đang được quan tâm? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết trong bài viết dưới đây nhé!


Chuyển đổi số là gì?


Chuyển đổi số (tDigital Transformation) được hiểu là quá trình sử dụng công nghệ kỹ thuật số để chuyển đổi các quy trình và dịch vụ kinh doanh truyền thống hiện có, tạo ra các dịch vụ mới giúp đáp ứng sự phát triển của thị trường cũng như kỳ vọng của khách hàng, từ đó thay đổi được cách doanh nghiệp vận hành, quản lí, thay đổi giá trị đem đến cho khách hàng ngày một tốt hơn.

Tầm quan trọng của chuyển đổi số
  • Gia tăng trải nghiệm khách hàng
  • Tăng năng suất làm việc, giảm chi phí lao động
  • Dễ dàng truy cập, cập nhật thông tin mọi lúc mọi nơi
  • Tăng tỉ lệ cạnh tranh hơn trong ngành, rút ngắn khoảng cách
  • Thúc đẩy việc đổi mới văn hóa, chuẩn bị tốt cho doanh nghiệp trước bất kỳ gián đoạn nào
  • Tạo điều kiện thuận lợi cho việc di chuyển, giao tiếp từ xa để phân cấp sản xuất
  • Cải thiện vấn đề hợp tác nội bộ bằng việc tối ưu điều kiện giao tiếp giữa các bộ phận được hiệu quả hơn


Các ví dụ về chuyển đổi số ở các ngành kinh doanh


Ngày nay, chuyển đổi số đã được áp dụng rộng rãi và linh hoạt ở nhiều ngành kinh doanh khác nhau nhằm thúc đẩy phát kiện và quản lý, vận hành. Hãy cùng tìm hiểu qua một số ví dụ về các ngành để thấy được sự ảnh hưởng quan trọng của chuyển đổi số tác động đến từng ngành nhé!


Mô hình kinh doanh bán lẻ


Chuyển đổi số tác động đến ngành bán lẻ ngày càng mạnh mẽ, mở ra kỹ nguyên mới cho thương mại điện tử. Nhờ công nghệ kỹ thuật số phát triển, cho phép người bán vận hành và phát triển kênh bán hàng online dễ dàng, cung cấp nhiều hình thức thanh toán, làm chương trình khuyến mãi hay phân tích cập nhật hàng tồn kho,… Và trợ thủ đắt lực của các nhà kinh doanh bán lẻ đó chính là các phần mềm quản lý bán hàng, sẽ giúp tối ưu thời gian vận hành và quản lí của bạn rất nhiều. 

Nếu bạn là một nhà bán hàng và đang quan tâm đến việc chuyển đổi số cho cửa hàng, doanh nghiệp của mình, đừng quên liên hệ Trustsales để được tư vấn, thiết kế những tính năng phù hợp trong phần mềm quản lí bán hàng của bạn nhé!


Chuyển đổi số trong ngân hàng


Hiện nay, các ngân hàng Việt Nam đều hoàn toàn áp dụng công nghệ, chuyển đổi kỹ thuật số nhằm mang lại nhiều thuận tiện cho người dùng. Nếu như trước đây, hầu hết các giao dịch đều phải được xử lí trực tiếp tại các quầy giao dịch bởi các giao dịch viên, thì hiện nay người dùng đã có thể tự thao tác ngay tại nhà.

Ngoài ra, rất nhiều hình thức thanh toán mới ra đời mà không cần đến tiền mặt như thanh toán qua ví điện tử, quét mã QR,…



Chuyển đổi số trong bảo hiểm, y tế


Tương tự, chuyển đổi số cũng đã giúp thay đổi tích cực trong lĩnh vực bảo hiểm, y tế. Chỉ cần đăng nhập vào website, khách hàng đã dễ dàng thực hiện được các thao tác so sánh giá, đăng kí tư vấn, tham gia bảo hiểm, tham khảo chi tiết các dịch vụ, sử dụng được nhiều đại lý, nhà cung cấp cho những loại dịch vụ bảo hiểm khác nhau: bảo hiểm nhân thọ, bảo hiểm y tế, bảo hiểm nhà, bảo hiểm xe,…

Chuyển đổi số là một bước tiến quan trọng trong quá trình phát triển đất nước, nâng cao chất lượng đời sống người dùng. Hi vọng qua bài viết này, Trustsales đã giúp bạn có cái nhìn rõ nét hơn về chuyển đổi số và những lợi ích tuyệt vời mà quá trình này mang lại.
 

Trustsales phần mềm bán hàng đa kênh miễn phí

Nền tảng quản lý và bán hàng đa kênh, quản lý bán hàng online

Bài viết liên quan

TrustSales