Trang Chủ > Tin Tức > Tổng hợp 6 lý do khiến bạn thất thu hàng hoá trong quản lý kho

Tổng hợp 6 lý do khiến bạn thất thu hàng hoá trong quản lý kho

25/04/2023 21:42     nttlinh

Thất thu hàng hoá trong quá trình quản lý kho gây ra những tổn thất lớn cho doanh nghiệp mà có thể bạn chưa lường trước được. Vậy lý do khiến kho hàng hoá bị thất thu đến từ đâu? Tổng hợp 6 lý do phổ biến khiến công tác quản lý kho hàng của bạn kém hiệu quả sẽ được chia sẻ chi tiết dưới đây.


Quy trình quản lý cồng kềnh, chưa được tối ưu


Quy trình quản lý, làm việc trong kho hàng chưa tối ưu chính là nguyên nhân hàng đầu dẫn đến tình trạng thất thu hàng hoá. Việc bố trí, sắp xếp các loại hàng hoá trong cửa hàng, trong kho thiếu khoa học dẫn đến việc tìm kiếm, quản lý gặp vấn đề. Các loại hàng hoá không được phân loại, sắp xếp không trật tự, khó quan sát đều khiến cho công tác kiểm kê khó khăn, thất thu hàng hoá xảy ra là điều dễ hiểu.


Công tác quản lý nhân viên nội bộ chưa hiệu quả


Thiếu hoạt động đào tạo, huấn luyện nhân viên làm việc trong kho một cách chuẩn chỉnh, đồng bộ là lý do tiếp theo khiến cho việc thất thoát hàng hoá dễ dàng xảy ra. Bạn không thể mong chờ một người tự hoàn thiện, làm đúng theo những gì mình mong muốn mà không đưa ra chỉ dẫn, hỗ trợ họ thực hiện công việc được. Một số vấn đề bên lề khác như trộm cắp, đánh tráo hàng hoá từ nhân viên hoàn toàn có thể xảy ra nếu bạn xem nhẹ việc đào tạo quản lý nhân viên nội bộ của mình.



Số lượng hàng hoá bị hỏng lớn


Tình trạng hàng hoá bị hỏng hóc do môi trường bảo quản không tốt, quá trình vận chuyển, lý do từ thời tiết sẽ dẫn đến lượng hàng thất thoát tương đối lớn. Đặc biệt với các mặt hàng như thực phẩm, sản phẩm có tính đặc thù khác. Các loại côn trùng như gián, hay chuột cũng là nguyên nhân khiến người quản lý kho hàng ngán ngẩm.


Sai sót trong quá tình xuất nhập hàng hoá


Xuất nhập hàng hoá trong kho sẽ có quy trình thực hiện riêng, việc sai sót ở bước này cũng gây ra những thất thoát hàng hoá lớn cho doanh nghiệp của bạn. Thông thường nguyên nhân chính đến từ việc sai lệch kiểm kê hàng hoá giữa đơn vị cung cấp, nhà vận chuyển và nhân viên kiểm kho của bạn. 


Sử dụng nhầm mã hàng hoá


Tem mã sản phẩm hỗ trợ hoạt động quản lý kho hàng rất lớn. Mỗi sản phẩm sẽ được phân loại và dán tem mã riêng để có thể quản lý tập trung, sắp xếp phù hợp. Khi bạn dán sai mã sản phẩm thì hiệu ứng về sau sẽ rất nghiêm trọng, ảnh hưởng tới nhiều quy trình làm việc khác không chỉ là kho. 



Chưa ứng dụng công nghệ vào quá trình quản lý


Với sự phát triển của công nghệ như hiện nay, các
công ty thiết kế phần mềm theo yêu cầu đã cho ra đời nhiều ứng dụng hỗ trợ quản lý kho vô cùng hiệu quả. Nếu bạn cũng đang gặp tình trạng thất thoát hàng hoá, khó khăn trong kiểm kê thì đến lúc bạn cần dùng tới sự hỗ trợ của phần mềm quản lý. Giúp bạn tiết kiệm thời gian, tối ưu hoạt động quản lý và hạn chế tối đa sự thất thoát hàng hoá.

Điểm danh 6 lý do lớn trên đây rất rõ ràng, kho hàng của bạn đang gặp phải lý do nào? Cùng nhìn nhận và cải thiện nhanh chóng bạn nhé!
 

Trustsales phần mềm bán hàng đa kênh miễn phí

Nền tảng quản lý và bán hàng đa kênh, quản lý bán hàng online

Bài viết liên quan

TrustSales