Trang Chủ > Tin Tức > Marketplace trên facebook là gì? Mẹo tăng tương tác để bán hàng tốt trên marketplace

Marketplace trên facebook là gì? Mẹo tăng tương tác để bán hàng tốt trên marketplace

30/03/2023 21:19     nttlinh

Bán hàng trên Facebook từ lâu đã là lựa chọn được nhiều chủ shop đầu tư để thu hút khách hàng. Ngoài việc lập Fanpage, tạo Group và tốn chi phí chạy Ads thì còn có một sân chơi miễn phí trên Facebook mà các nhà bán hàng nên tận dụng, đó chính là Marketplace. Vậy làm thế nào để tối ưu hóa việc kinh doanh trên kênh này? Hãy cùng TrustSales tìm hiểu chi tiết trong bài viết dưới đây nhé!


Facebook Marketplace là gì?

Bạn có thể hiểu một cách đơn giản, Facebook Marketplace giống như một “trung tâm thương mại” khổng lồ dành riêng cho những người kinh doanh để bày bán các mặt hàng họ có. Marketplace là một thị trường mở, mọi người hoàn toàn có thể tự do đăng bán các sản phẩm mà không tốn thêm bất kì chi phí nào. Việc mua bán diễn ra khá đơn giản, người bán đăng sản phẩm, người mua liên hệ người bán, cả hai cùng trao đổi, mặc cả, dàn xếp việc giao hàng, thanh toán,…

Thoạt nhìn, Marketplace khá tương đồng với việc trao đổi mua bán trên Facebook Group, nhưng cũng sở hữu nhiều ưu điểm nổi bật:

  • Khách hàng có thể chủ động tìm kiếm thấy bạn nhờ vào tên món hàng, đặc điểm sản phẩm hay địa điểm
  • Mức độ cạnh tranh và spam ít hơn so với Group hay Newfeed Facebook
  • Thao Tác đăng bài dễ dàng, đơn giản
  • Giao diện hiển thị sản phẩm thân thiện, khá giống hiển thị của một sàn TMĐT
  • Hoàn toàn không mất phí giao dịch
  • Chủ shop chỉ cần một tài khoản Facebook cá nhân

Mẹo tăng tương tác để bán hàng tốt trên marketplace

Chèn từ khóa vào tiêu đề sản phẩm đăng bán

Khi đặt tên tiêu đề sản phẩm, bạn cần lưu ý chèn những từ khóa chín của sản phẩm vào tăng hiệu quả hiển thị. Khác với kiểu đăng bài trên trang cá nhân hay Group là theo thiên hướng giật tít, úp mở, bạn cần hiểu rõ thuật toán của Marketplace: tìm kiếm sản phẩm theo từ khóa, ưu tiên hiển thị những sản phẩm có chứa những từ khóa có lượt tìm kiếm cao.

Thêm vào đó, mô tả của sản phẩm cũng cần ngắn gọn, xúc tích, đề cập trực tiếp vào thông tin sản phẩm, như đặc điểm, xuất xứ, tính năng,…  Điều này dựa vào hành vi mua hàng của các khách hàng trên Marketplace.  Họ đều là những người đã có nhu cầu mua hàng cao, đang lựa chọn các sản phẩm có giá cả vừa phải, xuất xứ rõ ràng và đặc điểm ấn tượng để chốt đơn. Nếu bạn đảm bảo được các yếu tố quan trọng này thì chẳng mấy chốc inbox của bạn sẽ nổ đơn ầm ầm. Và việc lúc này cần làm là tìm cho mình một phần mềm hỗ trợ bán hàng Facebook hiệu quả để quản lí đơn hàng nữa thôi.


Hình ảnh sản phẩm đẹp mắt, chân thực

Tiêu chí quan trọng tiếp theo cần lưu ý đó chính là hình ảnh sản phẩm, yếu tố quan trọng hàng đầu để gây ấn tượng với những khách hàng quyết định click vào xem sản phẩm của bạn. Hãy đầu tư vào việc chụp ảnh và chỉnh sửa sản phẩm cho thật đẹp mắt nhé. Dưới đây là một số tiêu chí hình ảnh bạn có thể tham khảo:

  • Hình ảnh rõ nét, đủ sáng, không bị vỡ nét, không bị mờ
  • Nếu sản phẩm có nhiều thuộc tính về màu sắc, kích thước,… hãy cung cấp đầy đủ hình ảnh của từng thuộc tính
  • Nên đầu tư tự chụp một bộ ảnh cho sản phẩm của mình, không sao chép sản phẩm trên mạng

Xây dựng sự uy tín cho trang cá nhân

Việc check trước mức độ uy tín profile của người bán là điều mà khách hàng rất hay làm để đi đến quyết định mua hàng. Lời khuyên để bán hàng tốt là bạn đừng nên dùng tài khoản ảo, chặn tin nhắn, kết bạn của người lạ. Hãy nên chú trọng vào việc xây dựng một tài khoản cá nhân thật uy tín, ví dụ như thường xuyên cập nhật các sản phẩm mới, đăng tải các feedback tốt từ khách hàng cũ đã mua, mẹo vặt để sử dụng sản phẩm,… 


Không quá khó để bạn có thể khai thác bán hàng thật tốt trên giao diện Facebook Marketplace. Hãy đầu tư thật nghiêm túc vào những tiêu chí bán hàng mà TrustSales đã chia sẻ phía trên nhé. Đừng quên là TrustSale luôn cung cấp những giải pháp phần mềm bán hàng online trên Facebook hiệu quả, liên hệ chúng tôi nếu bạn có nhu cầu được nghe tư vấn!






Trustsales phần mềm bán hàng đa kênh miễn phí

Nền tảng quản lý và bán hàng đa kênh, quản lý bán hàng online

Bài viết liên quan

TrustSales