Trang Chủ > QUẢN LÝ BÁN HÀNG > Phần mềm quản lý doanh nghiệp miễn phí

Top 5 phần mềm quản lý doanh nghiệp nhỏ miễn phí tốt nhất

22/02/2021 17:08     admin
5 phần mềm quản lý doanh nghiệp miễn phí TrustSales, Odoo, WebERP, IDempiere và ERPNext đang rất được ưa chuộng hiện nay. Trong đó, TrustSales được nhiều doanh nghiệp tin dùng vì thân thiện với người dùng, nhiều tính năng và cách vận hành đơn giản.

 phần mềm quản lý doanh nghiệp miễn phí - TrustSales

Các phần mềm quản lý giúp doanh nghiệp vận hành hiệu quả hơn

1. Phần mềm quản lý doanh nghiệp sản xuất miễn phí TrustSales 

TrustSales là phần mềm quản lý doanh nghiệp sản xuất miễn phí đang được yêu thích nhất hiện nay nhờ khả năng tối ưu các hoạt động bán hàng cho doanh nghiệp, tiết kiệm thời gian, công sức và chi phí.

TrustSales là lựa chọn hàng đầu vì sở hữu nhiều ưu điểm vượt trội sau:   

  • Được dùng miễn phí 7 ngày đầu tiên với mọi tính năng mới nhất
  • phần mềm quản lý doanh nghiệp tốt nhất được phát triển bởi đội ngũ kỹ thuật, chuyên viên người Việt Nam với bộ tính năng đa dạng, giao diện phần mềm thân thiện, rất dễ sử dụng. 
  • TrustSales tập hợp đầy đủ mọi tính năng để vận hành toàn diện doanh nghiệp nhỏ. Cụ thể là các tính năng cơ bản: quản lý kho, quản lý bán hàng, quản lý thu chi, quản lý công nợ, quản lý nhân viên, báo cáo doanh thu/marketing,.. 
  • Phần mềm quản lý doanh nghiệp tốt nhất TrustSales được nghiên cứu để đạt được khả năng tương thích trên hầu hết mọi thiết bị di động. Người quản lý dễ dàng quản lý hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp khi đi bất kỳ nơi đâu.

phần mềm quản lý doanh nghiệp vừa và nhỏ - TrustSales
TrustSales là phần mềm quản lý doanh nghiệp sản xuất dùng thử 7 ngày miễn phí đang được yêu thích hiện nay

2. Phần mềm quản lý doanh nghiệp tốt Odoo 

Odoo là phần mềm quản lý doanh nghiệp miễn phí hiện có hơn 2 triệu người dùng. Odoo được tích hợp đến hơn 30 ứng dụng với nhiều module bán hàng, quản trị sản xuất, quản lý kho, kế toán, chăm sóc khách hàng và nhân sự.

 phần mềm quản lý cho doanh nghiệp nhỏ - TrustSales

Odoo là phần mềm quản lý doanh nghiệp vừa có nhiều tính năng hữu ích

Tuy nhiên, điểm trừ của phần mềm này là có một số thuật toán chưa chuẩn hóa phù hợp với Việt Nam. Vì thế, muốn sử dụng phần mềm Odoo thuần thục để quản lý toàn bộ hệ thống và vận hành suôn sẻ, đòi hỏi người sử dụng phải có kinh nghiệm.

3. Phần mềm quản lý doanh nghiệp online WebERP 

WebERP là phần mềm quản lý doanh nghiệp online miễn phí trực tuyến, dễ dàng sử dụng khi có internet ở bất kỳ nơi đâu. Ưu điểm của WebERP là chức năng có thể tùy biến, chỉnh sửa để phù hợp nhu cầu doanh nghiệp nên rất dễ cài đặt và thao tác.

phần mềm quản lý doanh nghiệp miễn phí - TrustSales

Phần mềm quản lý doanh nghiệp online ERP dễ sử dụng, chỉ cần có kết nối internet là được

Thế nhưng điểm hạn chế của phần mềm quản lý doanh nghiệp online WebERP là chỉ được cài đặt trên một máy chủ, hoặc của chủ doanh nghiệp hoặc của bên thứ 3. Ngoài ra, phần mềm không tích hợp đầy đủ chức năng quản lý, mà chủ yếu tập trung vào việc phân quyền, bán hàng, đơn hàng và báo giá. 

4. Phần mềm quản lý doanh nghiệp vừa và nhỏ IDempiere

IDempiere là phần mềm quản lý doanh nghiệp nhỏ miễn phí hoạt động dựa trên mã nguồn mở. Phần mềm này được xây dựng trên ADempiere, có đầy đủ tính năng của phần mềm ERP, giúp hỗ trợ doanh nghiệp quản lý nhân viên, sản phẩm, quản lý kho và một số tính năng khác. 

Ngoài ra, phần mềm quản lý doanh nghiệp nhỏ IDempiere còn giúp doanh nghiệp xây dựng mối quan hệ với khách hàng, quản lý chuỗi cung ứng. Khi sử dụng phần mềm này, doanh nghiệp được tư vấn trực tiếp từ đội ngũ IDemperie.

phần mềm quản lý doanh nghiệp vừa - TrustSales 

Phần mềm quản lý doanh nghiệp online này hữu ích nhưng có độ phức tạp cao

Tuy nhiên, điểm trừ của phần mềm này là không thân thiện với người dùng, độ phức tạp cao, khó cài đặt và vận hành. 

5. Phần mềm quản lý doanh nghiệp vừa ERPNext

Một trong những phần mềm quản lý doanh nghiệp miễn phí được yêu thích hiện nay là ERPNext. Phần mềm quản lý doanh nghiệp vừa này hoạt động dựa trên mã nguồn mở, thân thiện người dùng nhờ đặc điểm dễ vận hành. Bạn có thể trải nghiệm toàn bộ quy trình vận hành của ERPNex được thể hiện dưới dạng các biểu mẫu.  

Tuy nhiên, cũng như nhiều phần mềm miễn phí khác là ERPNex cần phải nâng cấp hoặc bổ sung thêm các quy trình phức tạp, tốn kém nhiều thời gian để lập trình. 

6. Các lưu ý khi dùng phần mềm quản lý doanh nghiệp miễn phí 

Độ bảo mật không cao 

Đa phần các phần mềm quản lý doanh nghiệp miễn phí đều hoạt động dựa trên mã nguồn mở. Đó là lý do tính bảo mật thông tin không cao, dễ bị rò rỉ và công khai, nhất là những thông tin quan trọng.
 
phần mềm quản lý doanh nghiệp tốt nhất - TrustSales

Các phần mềm quản lý doanh nghiệp miễn phí có độ bảo mật không cao

Nếu có hacker hay đối thủ đột nhập, doanh nghiệp dễ mất đi dữ liệu. Việc khắc phục cũng sẽ gặp khó khăn khi các nhà phát triển phần mềm thường không hỗ trợ hoặc có thể không đủ khả năng để có thể giải quyết.

Không có tính năng riêng cho từng ngành hàng 

Các phần mềm quản lý doanh nghiệp vừa và nhỏ miễn phí này thường được phát triển để phục vụ cho hầu hết các ngành sản xuất, kinh doanh và dịch vụ. Vì thế nếu bạn muốn có một chức năng quản lý riêng dành cho  ngành hàng của mình thì sẽ khó có thể đáp ứng. Đôi khi muốn nâng cấp tính năng riêng, doanh nghiệp phải trả thêm phí và mất thời gian chờ đợi nhà cung cấp triển khai.

Đội ngũ kỹ thuật hỗ trợ không xuyên suốt 

Nếu muốn sử dụng các phần mềm quản lý doanh nghiệp miễn phí lâu dài, bạn phải tự xây dựng đội ngũ nhân viên kỹ thuật để vận hành một cách xuyên suốt. Vì phía nhà cung cấp phần mềm thường không có nhân viên hỗ trợ khi doanh nghiệp cần.

phần mềm quản lý doanh nghiệp nhỏ - TrustSales

Không phải lúc nào cũng có đội ngũ kỹ thuật hỗ trợ

Giới hạn các chức năng 

Bởi vì miễn phí nên hầu hết các phần mềm này chỉ cho phép doanh nghiệp sử dụng một vài chức năng cơ bản. Nếu muốn có thêm các chức năng chuyên sâu, bạn buộc phải trả phí thêm. Bên cạnh đó, nếu xảy ra sự cố khi vận hành và bạn muốn tháo gỡ phần mềm, doanh nghiệp phải tự tìm hiểu và thực hiện. 

Giới hạn về thời gian dùng thử 

Đa phần các phần mềm quản lý doanh nghiệp vừa và nhỏ miễn phí đều có những nhược điểm kể trên. Tuy nhiên vẫn có những phần mềm thực sự ưu việt như Trust Sale. Đây là phần mềm có độ bảo mật cao, có đội ngũ nhân viên hỗ trợ tận tình cho doanh nghiệp. 

Khi sử dụng phần mềm quản lý doanh nghiệp TrustSales, tùy vào gói phần mềm mà bạn chọn mà sẽ có những chuyên viên về code hỗ trợ cập nhật các tính năng phù hợp với ngành hàng kinh doanh. Trust Sale có chính sách dùng thử 7 ngày để doanh nghiệp trải nghiệm mọi tính năng. Sau đó, tùy thuộc vào nhu cầu và quy mô doanh nghiệp mà TrustSales sẽ đề xuất các gói gia hạn phù hợp. Hỗ trợ khách hàng sử dụng lâu dài. Chỉ từ 5.000đ/ ngày, bạn có thể quản lý doanh nghiệp ở mọi nơi. Đăng ký dùng thử miễn phí 7 ngày ngay tại đây

Hy vọng bài viết trên đã cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích về một số phần mềm quản lý doanh nghiệp miễn phí hữu dụng. Nếu muốn duy trì phần mềm và sử dụng lâu dài, doanh nghiệp cần trả thêm phí để có những chức năng tốt nhất ứng dụng vào việc quản lý của doanh nghiệp.
 

Trustsales phần mềm bán hàng đa kênh miễn phí

Nền tảng quản lý và bán hàng đa kênh, quản lý bán hàng online

Bài viết liên quan

TrustSales