Trang Chủ > Tin Tức > Tất tần tật quy trình kinh doanh quần áo online hiệu quả cao

Tất tần tật quy trình kinh doanh quần áo online hiệu quả cao

13/06/2023 14:03     nttlinh


Kinh doanh quần áo online là mặt hàng được nhiều người lựa chọn để gia nhập con đường kinh doanh. Có lẽ vì sản phẩm ở lĩnh vực này đa dạng và khá dễ để bắt đầu. Tuy nhiên, không ít người cũng đã bỏ cuộc vì thiếu đi sự chuẩn bị và tìm hiểu kĩ càng. Vậy làm thế nào để bắt đầu kinh doanh quần áo online hiệu quả và bền vững? Hãy cùng tham khảo qua bài viết tổng hợp quy trình kinh doanh quần áo online dưới đây của TrustSale nhé!


Tại sao nên lựa chọn kinh doanh quần áo online?


Như đã đề cập, quần áo là lĩnh vực dễ tiếp cận cho những ai mới bắt đầu vì sự đa dạng, phong phú, ngoài ra còn có một số lí do sau:

- Kinh doanh quần áo online có khả năng mở rộng thị trường cao: ngày nay, các khách hàng ưa chuộng việc lựa chọn, mua sắm online hơn là phải đến tận cửa hàng tìm các mẫu và size quần áo phù hợp. Với những chương trình khuyến mãi, đa dạng sản phẩm, người bán, việc mua sắm online đã trở nên rất phổ biến với các mặt hàng này.

- Kinh doanh, marketing và remarketing cùng một thời điểm: kinh doanh online sẽ giúp cho cửa hàng tiết kiệm được rất nhiều ngân sách trong vấn đề marketing. Với sự phát triển của nền tảng bán hàng đa kênh, người bán có thể thoải mái vừa bán hàng, vừa triển khai quảng bá các sản phẩm khác cho khách hàng, cập nhật hàng mới, các chiến dịch ưu đãi,… nhanh chóng.

- Tiết kiệm chi phí, tự do kinh doanh: với kinh doanh online, bạn không cần tốn chi phí thuê mặt bằng trưng bày sản phẩm, cắt giảm được chi phí nhân viên, thay vào đó các kênh thương mại điện tử đã giúp bạn tất cả trong việc trưng bày sản phẩm đến thống kê doanh thu.


Quy trình bán hàng quần áo online


Lựa chọn mặt hàng kinh doanh phù hợp với phân khúc khách hàng


Thời trang là lĩnh vực rất đa dạng về mẫu mã, kiểu dáng, phân khúc khách hàng,… Vì vậy, bạn cần xác định thật rõ về đối tượng khách hàng mà bạn sắp nhắm đến để lựa chọn được sản phẩm thực sự phù hợp với người mua. Có thể xác định dựa theo các yếu tố như: độ tuổi, mức thu nhập, thời trang cho nam hay nữ, phong cách chủ đạo,…


Phân tích thị trường, đối thủ cạnh tranh




Nắm bắt thị trường để hoạch định cách chiến lược kinh doanh sao cho phù hợp là việc rất quan trọng. Bạn cần có thời gian tìm hiển, quan sát thị trường và phân tích đối thủ để có các nhìn tổng quát về thị trường và các đối thủ của mình. Một số công cụ có thể hỗ trợ bạn trong việc phân tích:
  • Sử dụng Google để tìm kiếm thông tin về đối thủ và xu hướng thời trang hiện nay.
  • Sử dụng Facebook để tìm kiếm về đối thủ dựa vào các từ khóa như quần, áo… Hoặc bạn có thể vào các nhóm thời trang để tìm hiểu thêm về khách hàng.
  • Sử dụng các bán hàng như Shopee, Lazada, Tiki… Để từ đó bạn chỉ cần nhập từ khóa hoặc sản phẩm tìm kiếm thì bạn sẽ dễ dàng xem được đối thủ của mình, cũng như cách họ phản hồi khách hàng như thế nào. 


Lựa chọn kênh kinh doanh online phù hợp


Hiện nay tốc độ phát triển của kinh doanh online đang rất nhanh và liên tục thay đổi. Bạn cần lựa chọn đúng kênh bán hàng, phù hợp với đối tượng khách hàng mục tiêu của mình. Có thể tham khảo một số kênh bán hàng dưới đây:
  • Mạng xã hội: các kênh nổi tiếng như Facebook, TikTok, Instagram,..
  • Sàn thương mại điện tử: Shopee, Lazada, Tiki,…
  • Website và app ban hàng


Triển khai các chiến lược marketing


Các chiến lược marketing tốt sẽ thu hút được một lượng khách hàng mới và giữ chân các khách hàng cũ. Sau đây là các cách mà các nhà bán hàng online sử dụng:
  • Chạy quảng cáo Facebook Ads để thu hút lượng tương tác về cửa hàng online của mình
  • Chạy quảng cáo và tham gia các chương trình khuyến mãi trên các sàn thương mại điện tử
  • Chạy quảng cáo Google Ads


Sử dụng phần mềm quản lý bán hàng đa kênh


Với kinh doanh nói chung, đặc biệt là kinh doanh online nói riêng, các nhà bán hàng cần sở hữu cho mình một phần mềm quản lý bán hàng đa kênh. Công cụ này là cánh tay phải vô cùng đắc lực, giúp bạn quản lý sản phẩm, đồng bộ tồn kho từ các kênh bán hàng khác nhau, thống kê doanh thu và kiểm tra hành trình của từng đơn hàng. TrustSales tự hào là một trong những thương hiệu cung cấp các giải pháp phần mềm quản lý bán hàng được nhiều khách hàng tin tưởng sử dụng. 



Tư vấn, chăm sóc khách hàng


Các nhà bán hàng nên có sẵn một bộ quy chuẩn về kịch bản chăm sóc và tư vấn khách hàng. Đây là một trong những bước quyết định để khách hàng chốt đơn hay tiếp tục quay lại trong những đơn hàng tiếp theo. Để tránh giảm thiểu các vấn đề phản hồi tin nhắn khách hàng chậm, bạn cũng có thể tham khảo các tính năng tự phản hồi của Chatbox, Ai để trải nghiệm khách hàng được tốt nhất.

Hi vọng những thông tin trong bài viết sẽ giúp ích được cho cửa hàng online trong trương lai của bạn.

Trustsales phần mềm bán hàng đa kênh miễn phí

Nền tảng quản lý và bán hàng đa kênh, quản lý bán hàng online

Bài viết liên quan

TrustSales