Trang Chủ > Tin Tức > Top các công cụ nghiên cứu thị trường hoàn toàn miễn phí

Top các công cụ nghiên cứu thị trường hoàn toàn miễn phí

15/05/2023 22:50     nttlinh

Nghiên cứu thị trường là bước rất quan trọng để doanh nghiệp có thể định vị được sản phẩm của mình trên thị trường cũng như phân khúc khách hàng mà doanh nghiệp đang hướng đến. Ngày nay, việc nghiên cứu thị trường không còn là trở ngại với các nhà bán hàng bởi Google cung cấp rất nhiều công cụ hỗ trợ hoàn toàn miễn phí. Hãy cùng TrustSales điểm qua các công cụ này trong bài viết dưới đây nhé!



Google Keyword Planner


Đây chắc hẳn là một công cụ khá quen thuộc với các doanh nghiệp định hướng theo tối ưu hóa SEO. Google Keyword Planner giúp bạn xác định được mục tiêu truy vấn của người dùng thông qua các từ khóa người dùng tìm kiếm, từ đó giúp bạn định hướng nội dung để có thể dễ dàng tiếp cận được khách hàng.

Dưới đây là một vài tính năng của công cụ này:
  • Google Keyword Planner giúp doanh nghiệp xác định truy vấn tìm kiếm người dùng trên các danh mục họ tìm kiếm
  • Khi người dùng gõ một từ khóa liên quan đến ngành, Google sẽ đưa ra hàng nghìn két quả tìm kiếm liên quan với thống kê số lượng tìm kiếm trung bình hàng tháng
  • Công cụ này cũng giúp nhà quảng cáo xác định được chi phí giá cả của từ khóa, định hướng về phần SEO tổng thể, cung cấp các biểu đồ lưu lượng tìm kiếm qua các giai đoạn, từ đó giúp người dùng có các nhìn tổng quan về các biến động tìm kiếm.


Google Trend


Google Trend cũng không phải là một cái tên xa lạ đối với dân kinh doanh online, đặc biệt là Marketing. Đúng như tên gọi, Google Trend có thể hiểu đơn giản là định hình xu hướng thị hiếu người dùng. Công cụ này giúp tìm kiếm các chủ đề hay cụm từ được sử dụng với tần suất cao trong một khoảng thời gian cụ thể. Google Trend hoạt động theo hình thức phân tích một phần số lượng tìm kiếm của Google rồi tính toán số lần tìm kiếm có thực hiện cho những cụm từ đã nhập so với tổng số lượng tìm kiếm được người dùng thực hiện trên Google trong cùng thời gian.



Với công cụ này, người dùng sẽ dễ dàng hơn trong việc xác định được xu hướng, thị hiếu đang thịnh hành trên Google. Tất cả dữ liệu người dùng nghiên cứu sẽ được Google thể hiện qua biểu đồ, từ đó giúp người dùng dễ dàng hiểu được các thông tin về:
  • Các vị trí địa lý đang được quan tâm nhiều
  • Xu hướng có biến động của những chủ đề từ khóa hiện được quan tâm theo khoảng thời gian nhất định
  • Các chủ đề liên quan đến ngành nghề mà bạn quan tâm 
  • Các keyword có liên quan đến ngành nghề đang được quan tâm


Google Alert


Công cụ nghiên cứu thị trường miễn phí tiếp theo mà TrustSales muốn giới thiệu đến bạn là Google Alert, có công dụng tìm kiếm các cụm từ về thương hiệu được nhắc đến trên các nền tảng mạng xã hội. Google Alert giúp người dùng đăng ký nhận các thông tin, bài viết mới nhất liên quan đến các từ khóa nhất định qua Email, từ đó giúp bạn dễ dàng theo dõi các đối thủ cạnh tranh thông qua từ khóa và bạn biết được họ đang có những biện pháp nào để cải thiện dần từ khóa của mình.

Công cụ này sẽ giúp bạn nghiên cứu thị trường ở các khía cạnh như:
  • Kiểm tra được lượng đề cập của các từ khóa
  • Kiểm soát lượng đề cập, nhắc đến các thương hiệu (đặc biệt là các đối thủ cạnh tranh) trên mạng xã hội
  • Kiểm tra được các backlink của đối thủ


Google Form


Công cụ này hỗ trợ rất tốt cho bạn khi cần thực hiện các cuộc khảo sát nhanh, thu thập ý kiến của nhiều khách hàng về một vấn đề nào đó. Google Form là một công cụ hoàn toàn miễn phí và không giới hạn của Google.



Khi sử dụng Google Form, công cụ này sở hữu nhiều ưu điểm như:
  • Không giới hạn số lượng dữ liệu nhập, không giới hạn phân quyền người tham gia quản lý và trả lời
  • Tất cả người tham gia khảo sát sẽ được Google thống kê và cập nhật vào một bảng tính
  • Người dùng hoàn toàn linh động để thiết kế bảng khảo sát với nhiều tùy chọn khác nhau như hình ảnh, logo, File, đường link,…
Hi vọng gợi ý về các công cụ nghiên cứu thị trường trên đây sẽ giúp ích được cho quá trình kinh doanh online của doanh nghiệp bạn. Và đừng quên TrustSale là một công ty thiết kế phần mềm giàu kinh nghiệm, sẵn sàng tư vấn và hỗ trợ bạn để dễ dàng sở hữu một phần mềm quản lý bán hàng tích hợp tối đa các tính năng mà doanh nghiệp bạn cần. Liên hệ ngay với chúng tôi nếu bạn có bất kì thắc mắc nào nhé!

Trustsales phần mềm bán hàng đa kênh miễn phí

Nền tảng quản lý và bán hàng đa kênh, quản lý bán hàng online

Bài viết liên quan

TrustSales