Tăng giá cả hàng hóa trong kinh doanh là một vấn đề rất tế nhị và thường nhận được những phản hồi không tốt từ khách hàng. Bỏ túi cách tăng giá nhưng vẫn khiến khách hàng hài lòng.
Trang Chủ > Tin Tức > Bật mí mẹo tăng giá sản phẩm mà khách hàng vẫn hài lòng

Bật mí mẹo tăng giá sản phẩm mà khách hàng vẫn hài lòng

25/05/2023 09:44     nttlinh
 
 
Tăng giá cả hàng hóa trong kinh doanh là một vấn đề rất tế nhị và thường nhận được những phản hồi không tốt từ khách hàng. Vậy làm thế nào để khách hàng vẫn chấp nhận sự thay đổi về giá cả nhưng vẫn cảm thấy hài lòng. Cùng TrustSales khám phá bí quyết đó trong bài viết bên dưới nhé!



Thông báo với thái độ chân thành


Trước mỗi đợt tăng giá, bạn cần có thông báo rõ ràng và đưa ra các lý do chính đáng cho khách hàng, tránh đổ lỗi cho hoàn cảnh. Thay vào đó, hãy thông báo với một thái độ tích cực, giải thích chi tiết để khách hàng hiểu rõ ràng việc tăng giá bán là hợp lý và chấp nhận được. Bên cạnh đó, doanh nghiệp cần thể hiện được rằng sản phẩm vẫn đang không ngừng cải thiện về chất lượng, với mục tiêu mang tới cho khách hàng những giá trị tốt nhất.


Chia sẻ về giá trị của sản phẩm


Đa phần khách hàng thường sẽ rất nhạy cảm về giá, nhưng không phải tất cả khách hàng đều dựa vào giá cả để mua hàng. Một khi sản phẩm của bạn đủ chất lượng, mang lại sự hài lòng, khách hàng sẽ gắn bó mặc cho chi phí có thể nhỉnh hơn 1 tí. Chính vì vậy, việc truyền đạt giá trị cốt lõi của sản phẩm trong bảng thông báo tăng giá là rất quan trọng, đảm bảo rằng luôn nhắc nhớ khách hàng đến những yếu tố độc đáo, lợi ích của sản phẩm. Từ đó giúp củng cố lòng tin để khách hàng yên tâm tiếp tục sử dụng.



Đưa ra các lựa chọn đa dạng


Bạn cũng có thể đưa ra nhiều tùy chọn cho khách hàng để họ cảm thấy yên tâm về việc tăng giá. Việc làm này cũng sẽ giúp bạn dễ dàng hơn trong quá trình định hình giá trị sản phẩm/dịch vụ của mình trên thị trường. Bằng phương pháp này, khách hàng sẽ hạn chế được việc so sánh trực tiếp mức giá điều chỉnh so với mức giá cũ, mà họ sẽ bị phân tán trong việc cân đo đong đếm giữa các mức giá mới với nhiều lựa chọn đang có.


Quản lý tốt phản ứng của nhân viên


Khi cdc sản phẩm tăng giá, người trực tiếp chịu những phản ứng gay gắt của khách hàng chính là nhân viên, điều này sẽ rất dễ tạo ra áp lực hay tác dụng ngược nếu phản ứng không đúng đắn. Do đó, doanh nghiệp cần thông báo và giải thích rõ ràng với nhân viên về việc điều chỉnh giá, đảm báo rằng tất cả nhân viên đều hiểu rõ về sự thay đổi này. Đồng thời, bạn nên soạn trước một kịch bản chuẩn chỉnh các câu hỏi nhất định sẽ phát sinh từ khách hàng khi tăng giá, từ đó giúp nhân viên tự tin diễn đạt trôi chảy và thuyết phục khách hàng nhanh chóng và hiệu quả hơn.


Tăng giá kèm theo các chương trình khuyến mãi


Mỗi khi có một đợt tăng giá, bạn có thể đưa ra các chương trình ưu đãi hấp dẫn để “xoa dịu” phản ứng của khách hàng như: miễn phí shop, tặng voucher giảm giá cho lần mua sau, tặng kèm các phần quà, nhân đôi tích điểm cho khách hàng thành viên,… Cách làm này sẽ giúp phần nào khách hàng vui vẻ hơn trong việc chọn mua sản phẩm của bạn và không quá bận tâm về việc tăng giá.



Trên đây là một vài mẹo nhỏ giúp bạn dễ dàng xử lí hơn trước mỗi đợt tăng giá sản phẩm. Bên cạnh đó, việc điều chỉnh, cập nhật giá trên các nền tảng bán hàng, hệ thống,... cũng sẽ tốn rất nhiều thời gian. Tuy nhiên, nếu doanh nghiệp bạn có đầu tư các phần mềm quản lý bán hàng thì việc đồng bộ giá cả sẽ trở nên nhanh chóng hơn rất nhiều. Nếu bạn đang có nhu cầu về việc thiết kế phần mềm quản lý bán hàng thì đừng ngần ngại liên hệ với TrustSales chúng tôi nhé!

Trustsales phần mềm bán hàng đa kênh miễn phí

Nền tảng quản lý và bán hàng đa kênh, quản lý bán hàng online

Bài viết liên quan

TrustSales