Trang Chủ > Tin Tức > Công thức tính giá bán quần áo trẻ em chuẩn tính cạnh tranh cao

Công thức tính giá bán quần áo trẻ em chuẩn tính cạnh tranh cao

28/04/2023 12:08     nttlinh

Mặt hàng quần áo trẻ em được nhiều người lựa chọn kinh doanh, đặc biệt trên nền tảng online. Với sự phát triển của thị trường bán lẻ như hiện nay, kinh doanh quần áo trẻ em trên các sàn thương mại điện tử, kênh online mang lại nhiều lợi nhuận. Thế nhưng, để có được mức giá cạnh tranh, tạo được lợi nhuận tốt thì bạn nhất định không được bỏ qua công thức tính giá bán quần áo trẻ em được chia sẻ dưới đây.


Tính giá bán theo mức lợi nhuận mong muốn


Dựa trên lợi nhuận mong muốn là công thức tính giá bán phổ biến nhất, được áp dụng trong nhiều mô hình kinh doanh không chỉ là quần áo trẻ em. Cách tính này phù hợp cho các mô hình kinh doanh bán lẻ ở quy mô nhỏ và vừa, số lượng mặt hàng ít. Dựa trên mức giá thành của từng sản phẩm, người định giá sẽ cộng thêm phần lợi nhuận mà doanh nghiệp mong muốn. Ví dụ, bộ quần áo nỉ của trẻ em có giá nhập 110.000đ, bạn mong muốn có được lợi nhuận tối thiểu 60.000đ thì sẽ cộng vào ra giá bán lẻ thấp nhất là 170.000đ. 

Nhược điểm của cách tính này là bạn phần lãi mong muốn là lãi gộp chưa trừ đi các chi phí cố định, chi phí bán hàng. Công thức:

Giá bán lẻ sản phẩm = Giá nhập sản phẩm + Lợi nhuận mong muốn



Tính giá bán theo chiến lược giá riêng


Với những đơn vị kinh doanh quần áo trẻ em có quy mô, có chiến lược phát triển lâu dài thường sẽ có công thức tính giá riêng. Giá bán lẻ không chỉ là giá vốn cộng phần lãi mong muốn, mà còn đánh giá sao cho phù hợp với thị trường, theo mùa, phù hợp với chiến lược cạnh tranh. Công thức chung thường là: Giá bán lẻ = [(Giá vốn) : (100 – % tỷ lệ lãi mong muốn)] x 100

Nếu doanh nghiệp của bạn áp dụng chiến lược cạnh tranh về giá, ưu tiên các mặt hàng giá rẻ để thu hút khách hàng thì cách tính giá bán có phần khác. Còn doanh nghiệp bạn ưu tiên chất lượng, giá cả thể hiện phân khúc khách hàng tầm cao thì giá bán lẻ cũng khác nhau.


Tính giá bán theo mức giá MSRP


MSRP nghĩa là manufacturer's Suggested Retail Price - giá bán mà nhà cung cấp đề xuất cho các đại lý, các đơn vị bán lẻ phân phối sản phẩm của họ. Từng sản phẩm mà bạn nhập về, nhà cung cấp sẽ niêm yết giá cho từng sản phẩm nhỏ đó. Bạn chỉ cần bán đúng theo giá đã được đề xuất sẽ có được lợi nhuận. Đây là phương pháp được các đơn vị cung cấp áp dụng, ngăn chặn được tình trạng bán phá giá, cùng một sản phẩm mà chênh lệch giá quá cao.


Tính giá bán dựa theo mặt bằng của thị trường


Tham khảo giá từ thị trường, các đối thủ cạnh tranh cũng là một cách để bạn thiết lập giá bán lẻ riêng cho sản phẩm quần áo trẻ em của mình. Đối với những mặt hàng cùng mẫu mã, chất liệu, định giá bán lẻ dựa trên sự nghiên cứu thị trường sẽ mang tới cho shop của bạn có được lợi thế cạnh tranh tốt. Tuy vậy, tuỳ vào chiến lược kinh doanh đẩy mạnh số lượng hay chú trọng lợi nhuận bạn sẽ có sự điều chỉnh riêng cho phù hợp.



Có nhiều cách, nhiều công thức tính giá bán lẻ quần áo khác nhau. Tuỳ thuộc vào từng chiến lược kinh doanh, cộng thêm các yếu tố khác nữa mà sẽ áp dụng cách tính phù hợp. 

Trustsales phần mềm bán hàng đa kênh miễn phí

Nền tảng quản lý và bán hàng đa kênh, quản lý bán hàng online

Bài viết liên quan

TrustSales