Trang Chủ > Tin Tức > Kiến thức quản lý khách hàng trong kinh doanh online bạn chắc chắn phải nắm rõ

Kiến thức quản lý khách hàng trong kinh doanh online bạn chắc chắn phải nắm rõ

19/09/2022 10:30     nttlinh
Một trong những chiến lược phát triển kinh doanh bất kỳ nền tảng nào mà người chủ cần đầu tư là quản lý mạng lưới khách hàng. Khách hàng là người mang lại doanh thu cho chính bạn, là mục đích hoạt động kinh doanh của bạn hướng tới. Muốn mô hình kinh doanh hoạt động bền vững thì cần hiểu rõ và làm tốt các kiến thức về quản lý khách hàng được chia sẻ sau đây.



Quản lý khách hàng là gì?


Quản lý khách hàng là một thuật ngữ khác rộng bao gồm các hoạt động khác nhau nhằm xây dựng được mạng lưới khách hàng rộng khắp, tạo dựng lòng trung thành của khách với thương hiệu, tạo dựng sự kết nối sâu sắc giữa khách hàng và doanh nghiệp. 

Quản lý khách hàng được xem là phương pháp giúp cho các chủ doanh nghiệp, chủ shop kinh doanh online giao tiếp với khách hàng hiệu quả hơn. Những thông tin của người mua được nắm bắt nhanh chóng, chính xác từ đó nâng cao chất lượng và gia tăng hiệu quả kinh doanh.


Vấn đề trong quản lý khách hàng cần giải quyết


Việc quản lý khách hàng sao cho hiệu quả, khai thác được giá trị phù hợp với doanh nghiệp là vấn đề lớn cần được giải quyết. Trong đó, những vấn đề nhỏ xuất hiện yêu cầu người kinh doanh phải có được giải pháp tối ưu nhất. 

Hầu hết các doanh nghiệp sẽ gặp phải vấn đề đồng bộ dữ liệu khách hàng. Là hoạt động kinh doanh offline hay online thì việc lấy được thông tin khách hàng, đồng bộ về một mối khá phức tạp. 

Khi đã thu thập được dữ liệu khách hàng rồi, làm sao để xử lý dữ liệu để khai thác được giá trị từ đó? Mỗi một mô hình kinh doanh lại cần tới những thông tin khác nhau, đặc điểm nguồn khách khác nhau nên giá trị mà họ cần ở tệp dữ liệu này cũng không giống nhau. 

Khai thác không triệt để data các khách hàng tiềm năng là vấn đề tiếp theo mà rất nhiều doanh nghiệp gặp phải. Bỏ ra một phần chi phí tương đối để có được data khách hàng nhưng lại không bán được hàng, không khai thác được bất kỳ giá trị từ họ đã khiến doanh nghiệp lãng phí đi một nguồn lực lớn.



Công nghệ mang tới giải pháp quản lý khách hàng tối ưu nhất


Ngày nay, với sự hỗ trợ từ các phần mềm quản lý dữ liệu khách hàng chủ doanh nghiệp sẽ nhẹ gánh phần nào. 

Chức năng đồng bộ dữ liệu khách hàng trên các nền tảng khác nhau như Facebook, Website, sàn thương mại điện tử, khách hàng trực tiếp… vô cùng tiện ích. Dữ liệu được quản lý chung bởi một trung tâm, hạn chế được sự sai sót thông tin và mất thông tin khách hàng quan trọng. 

Các tính năng mở rộng như phân chia khách hàng, xử lý dữ liệu theo tiêu chí riêng của các doanh nghiệp được phần mềm hỗ trợ. Khả năng khai thác dữ liệu khách hàng tốt hơn, gia tăng tính hiệu quả của hoạt động quản lý khách hàng. 

Tốc độ thu thập dữ liệu, tổng hợp, xử lý và xuất báo cáo cũng nhanh chóng hơn bởi sự hỗ trợ của công nghệ phần mềm. Tuy vậy, không phải phần mềm nào cũng có được tính năng này. Trustsales là một trong những cái tên điển hình mang tới cho bạn hệ thống quản lý bán hàng, xử lý dữ liệu khách hàng hiệu quả. Đáp ứng mọi tiêu chí được đề ra trên đây, Trustsales được người dùng kinh doanh cá nhân và doanh nghiệp tin tưởng đón nhận. 



Qua chia sẻ trên bạn đã hiểu được vai trò quan trọng của việc quản lý khách hàng. Hiểu sâu hơn và tìm ra giải pháp phù hợp cho mô hình kinh doanh của mình bạn nhé!

Trustsales phần mềm bán hàng đa kênh miễn phí

Nền tảng quản lý và bán hàng đa kênh, quản lý bán hàng online

Bài viết liên quan

TrustSales