Trang Chủ > Tin Tức > Giữ chân khách hàng trung thành với những chiến lược độc đáo

Giữ chân khách hàng trung thành với những chiến lược độc đáo

30/08/2022 22:22     nttlinh
Khách hàng được xem là nguồn sống của doanh nghiệp, lòng trung thành của khách hàng quyết định tới mức độ thành công của doanh nghiệp đấy. Việc giữ chân những khách hàng trung thành với thương hiệu, mang lại cho mình nguồn lợi nhuận tốt là việc bạn cần quan tâm. Theo dõi để có được những chiến lược giữ chân khách hàng độc đáo dưới đây ngay nhé!



Lòng trung thành của khách hàng là gì?


Lòng trung thành của khách hàng được xem như một thước đo mức độ hài lòng, trải nghiệm tốt của khách hàng với thương hiệu, với sản phẩm dịch vụ cụ thể. 

Khách hàng trung thành là những người có sự tin tưởng, yêu mến và thường xuyên sử dụng dịch vụ sản phẩm của một doanh nghiệp, có động thái tích cực với một thương hiệu nào đó. 

Chính vì sự trung thành mà những khách hàng này được ví như tài sản giá trị của doanh nghiệp. Với chiến lược phát triển lâu dài và bền vững thì đây là nhóm khách hàng không thể thiếu, cần được duy trì và mở rộng.


Giá trị mà lòng trung thành của khách hàng mang lại


Tiết kiệm chi phí


Dựa trên những trải nghiệm mà bạn cung cấp, khách hàng sẽ có sự tương tác, chi tiêu. Nếu như trải nghiệm sản phẩm dịch vụ bạn mang lại tốt thì họ sẽ có sự ấn tượng, một sự tin tưởng nhất định và có xu hướng quay lại lần tiếp theo khi có nhu cầu. Không cần phải chi quá nhiều tiền quảng cáo, marketing cho đối tượng khách hàng này thì họ vẫn nhớ đến bạn. 

Chi phí thu hút khách hàng trong hầu hết các lĩnh vực đều rất cao, phải mất một thời gian khá lâu mới đạt điểm hoà vốn. Trong khi cùng một mức chi phí bỏ ra ban đầu, tạo dựng được niềm tin thì nhóm khách hàng trung thành sẽ mang về cho bạn khoản doanh thu lớn.



Gia tăng doanh thu


Bạn đã nghe đến câu nói 80% doanh thu của bạn có thể đến từ 20% khách hàng trung thành hay chưa? Con số có thể là mức tương đối nhưng thực tế giá trị mà khách hàng trung thành mang tới cho doanh nghiệp là rất lớn. 

Ngoài các sản phẩm dịch vụ mà khách hàng đã và đang sử dụng, họ có được trải nghiệm tốt muốn tiếp tục thì bạn dễ dàng bán được thêm các sản phẩm chéo. Những sản phẩm này có giá trị đáp ứng nhu cầu riêng của nhóm khách hàng, bạn không cần phải quảng cáo quá rầm rộ thì họ vẫn biết đến để mua. 


Lan toả giá trị của thương hiệu


Chúng ta thường có thói quen giới thiệu, chia sẻ tới người thân quen sản phẩm dịch vụ có chất lượng tốt. Nếu bạn có được sự yêu thích của khách hàng thì họ chẳng ngần ngại giới thiệu bạn tới 1 người, 2 người và ngày càng mở rộng ra. Marketing truyền miệng có giá trị vô cùng to lớn. Chính vì thế mà trong quy trình vận hành doanh nghiệp bạn luôn cần thêm các phần mềm quản lý doanh nghiệp phù hợp. 




Giữ chân khách hàng trung thành bằng cách nào?


Làm thế nào để bạn có thể giữ chân được khách hàng, tạo dựng nhóm khách hàng trung thành của riêng doanh nghiệp, riêng shop mình?
  • Việc đầu tiên là luôn phải chú trọng vào vấn đề chất lượng sản phẩm dịch vụ, không ngừng cải tiến. Xây dựng quy trình vận hành, chăm sóc khách hàng để tạo nên những trải nghiệm tốt nhất. 
  • Luôn chủ động giao tiếp với khách hàng, giải đáp thắc mắc một cách tốt nhất, hợp tình hợp lý. 
  • Cá nhân hoá dịch vụ chăm sóc khách hàng bằng những cách đơn giản nhất như ghi nhớ tên, sở thích, địa chỉ của khách hàng. 
  • Phân loại nhóm khách hàng để có chiến lược chăm sóc khách hàng tốt nhất. 
  • Tạo nhóm khách hàng trung thành, luôn có những ưu đãi riêng, chương trình riêng, khách hàng ở đây sẽ là người biết đến sản phẩm mới đầu tiên.
Khách hàng trung thành luôn là nhóm đối tượng cần được quan tâm, mở rộng và đón tiếp nhiệt tình nhất. Hãy xây dựng chiến lược riêng để giữ chân khách hàng trung thành và có được thêm nhiều giá trị từ họ bạn nhé!

Trustsales phần mềm bán hàng đa kênh miễn phí

Nền tảng quản lý và bán hàng đa kênh, quản lý bán hàng online

Bài viết liên quan

TrustSales