Trang Chủ > Tin Tức > Chỉ bạn mẹo hữu ích gia tăng tốc độ xử lý đơn hàng trên sàn TMĐT

Chỉ bạn mẹo hữu ích gia tăng tốc độ xử lý đơn hàng trên sàn TMĐT

05/09/2022 22:46     nttlinh
Số lượng đơn hàng trên các sàn TMĐT của bạn càng gia tăng nhưng tốc độ xử lý không hiệu quả? Nhận sự làm việc hết công suất nhưng vẫn nhiều đơn bị phản hồi chậm, quá hạn nguy cơ bị đánh sao quả tạ? Cùng theo dõi chia sẻ sau để việc quản lý đơn hàng tốt hơn, gia tăng tốc độ xử lý nhanh chóng hơn bạn nhé!

Trên mỗi sàn TMĐT sẽ có những quy định về thời gian để bạn xử lý đơn hàng cho khách. Thời gian chờ xác nhận, thời gian đóng gói sản phẩm để đơn vị giao nhận đến lấy đơn, thời gian gửi, giao hàng... Các mốc thời gian sẽ có quy định riêng mà bạn cần phải nắm rõ. Khi vi phạm điều khoản này, shop của bạn sẽ bị đánh điểm thấp và nhiều lần sẽ dẫn đến nguy cơ bị hạn chế một số tính năng, khả năng tiếp cận với khách hàng suy giảm. 


Phân loại đơn hàng theo quy trình 


Chắc hẳn nhiều đơn vị sẽ thiếu đi bước phân loại đơn hàng. Quy mô nhỏ có thể bạn kiểm soát tốt nhưng khi quy mô lớn hơn, cả trăm nghìn đơn mỗi ngày thì việc phân loại đơn hàng sẽ xử lý được rất nhiều vấn đề.

Kể từ khi tiếp nhận đơn từ các sàn, bạn tiến hành phân loại theo tiêu chí riêng của kho mình. Các đơn in ra được sắp xếp gọn gàng, phân chia cho các kho, bộ phận phụ trách sản phẩm cũng tiếp nhận nhanh chóng và xử lý tốt hơn. Từ đó rút ngắn được rất nhiều thời gian, gia tăng hiệu quả làm việc.



Làm theo tuần tự xử lý đơn nhỏ trước


Một trong những mẹo hữu ích đầu tiên là cần thực hiện làm tuần tự, xử lý các đơn nhỏ trước mới đến đơn lớn. Các thao tác với đơn nhỏ, đơn dễ xử lý nên thực hiện trước sau đó mới đến những đơn hàng lớn. Thực hiện theo quy trình này bạn sẽ xử lý gọn gãy được kho hàng nhanh chóng hơn. Những khách hàng của đơn nhỏ được hỗ trợ xong, chỉ còn khách đơn lớn với thời gian thường nhiều hơn và có thể cần sự trợ giúp của các bên liên quan khác.


Giao việc cho đúng nhân sự 


Giao việc cho đúng người mang lại rất nhiều giá trị cho nhiều bên. Khi bạn giao việc  đúng người có khả năng công việc sẽ được hoàn thành một cách tốt nhất, người đảm nhận cũng cảm thấy mình mang lại giá trị cho doanh nghiệp. Từ đó mà đôi bên cùng có lợi tiến lên. 

Các đầu việc khi xử lý đơn hàng onlien cũng không ngoại lệ. Giao việc cho ai là người tiếp nhận đơn hàng, phân loại, in đơn, bàn giao cho bộ phận đóng gói, tổng hợp, liên hệ đơn vị vận chuyển… Giao đúng người công việc sẽ được xử lý gọn ghẽ gia tăng năng suất rất lớn. 


Nhờ đến sự hỗ trợ của công nghệ


Công nghệ mà chúng tôi nhắc đến ở đây là các phần mềm bán hàng online. Hệ thống phần mềm sẽ tích hợp công việc quản lý đa kênh, nhiều sàn trên cùng một giao diện. Tính đồng bộ, tính tập trung và áp dụng các tính năng sáng tạo thông minh khác hỗ trợ người bán hàng online tối đa. 

Ví dụ như Trustsales, bạn tích hợp được các kênh Shopee, Lazada, Tiki và cả Facebook, Website… Giúp cho bạn kiểm soát công việc được tập trung, phân chia đầu việc cho nhân viên hiệu quả, giám sát tốc độ xử lý đơn hàng dễ dàng. Đồng thời các tính năng báo cáo, thống kê với đơn vị vận chuyển cũng được tích hợp.



Một vài mẹo hữu ích được chia sẻ trên đây giúp bạn hoàn thiện hơn quy trình vận hành kinh doanh của mình. Tốc độ xử lý đơn hàng được cải thiện thì hiệu quả công việc đạt được chắc chắn sẽ cao hơn. 

Trustsales phần mềm bán hàng đa kênh miễn phí

Nền tảng quản lý và bán hàng đa kênh, quản lý bán hàng online

Bài viết liên quan

TrustSales