Trang Chủ > Tin Tức > Nắm bắt xu hướng kinh doanh quần áo secondhand mang về lợi nhuận khủng

Nắm bắt xu hướng kinh doanh quần áo secondhand mang về lợi nhuận khủng

26/10/2022 23:18     nttlinh

Khởi nghiệp kinh doanh cùng mặt hàng quần áo Secondhand, đã bao giờ bạn nghĩ tới? Quần áo secondhand là một mặt hàng nhận được sự hưởng ứng của không chỉ giới trẻ mà dần mở rộng độ tuổi. Sự khan hiếm, mẫu mã độc lạ của loại quần áo này khiến nhiều khách hàng đam mê những món đồ secondhand. Khởi nghiệp kinh doanh với mặt hàng quần áo secondhand nhất định không thể bỏ qua chia sẻ dưới đây.




Xu hướng kinh doanh quần áo secondhand


Đồ secondhand được trưng bày buôn bán rất nhiều tại các khu vực có đông cư dân như Hà Nội, Đà Nẵng, Sài Gòn. Thậm chí, có cả những chợ quần áo cũ được mở ra chuyên kinh doanh các mặt hàng đã qua sử dụng này. Trên nền tảng online, số lượng nhóm buôn bán quần áo cũ, thanh lý, hàng thùng hay cao cấp hơn là hàng quần áo cũ với giá tiền triệu đến chục triệu. 

Với tiêu chí cũ người mới ta, một số mặt hàng đã qua một đời chủ nhưng vẫn đảm bảo công năng sử dụng được rao bán lại. Vòng đời của các mặt hàng còn dài, nhưng chủ nhân chỉ có nhu cầu sử dụng trong thời gian ngắn nên sẽ thanh lý lại. 

Nhắc tới đồ cũ, bạn sẽ nghĩ tới các món đồ rất rẻ chỉ từ vài chục. Trên thực tế, lĩnh vực đồ cũ rất rộng, phân khúc giá cũng đa dạng. Có các món đồ hiệu, các món đồ đến từ thương hiệu nổi tiếng cũng được thanh lí với mức giá khá dễ chịu.

Xu hướng sống tối giản, sử dụng ít đồ đạc, tiêu dùng ít hơn cũng thúc đẩy cho thị trường kinh doanh đồ secondhand có tiềm năng hơn.



Ưu điểm khi kinh doanh quần áo secondhand


Theo kinh nghiệm kinh doanh quần áo online, offline được chia sẻ thì quần áo second hand sở hữu rất nhiều ưu điểm vượt trội. Cũng chính những điểm nổi bật này mà nhiều người lựa chọn khởi nghiệp với nó. 
Điểm đầu tiên tạo nên sức hút của đồ second hand chính là sự độc đáo duy nhất. Hầu hết các mẫu đồ second hand đều có tính độc nhất, gần như không có món thứ hai. Điều này đáp ứng được nhu cầu của rất nhiều người tiêu dùng là không muốn đụng hàng bất kỳ ai, chỉ muốn mình là duy nhất. 

Nguồn vốn bạn đầu tư cho mặt hàng second hand tương đối dễ thở. Chỉ từ 5 triệu là đã có thể bắt đầu khởi nghiệp với lĩnh vực này. Bắt đầu từ những món đồ rất rẻ, dần phát triển mạng lưới khách hàng để nâng cấp dần sản phẩm của mình. 

Có nhiều người thành công với lĩnh vực đồ second hand đã chia sẻ rằng họ lựa chọn kinh doanh vì ý thức bảo vệ môi trường. Họ không ủng hộ thời trang nhanh, muốn gia tăng vòng đời cho sản phẩm, hạn chế tối đa rác thải ra môi trường.


Kinh nghiệm xương máu để kinh doanh đồ secondhand thành công


Để kinh doanh thành công, mang lại lợi nhuận tốt nhất bạn cần dắt túi những kinh nghiệm xương máu được người thực chiến trong ngành chia sẻ. 

Nguồn hàng thùng là yếu tố quan trọng hàng đầu. Tìm được nguồn hàng chất lượng, giá tốt tức là bạn đã thắng được đến 40, 50% rồi. Hàng thùng, đồ second hand thường có hình thức lấy theo kiện hoặc lấy lẻ. Lấy theo kiện giá rẻ, nhưng rủi ro cao. Lấy lẻ tức lấy hàng đã được chọn lọc, dễ bán và giá cao hơn.



Để hàng trở nên bắt mắt, thu hút khách hàng chọn mua cần qua quá trình xử lý. Giặt sạch, là phẳng, xử lý lông xù, cải thiện màu sắc… Rất nhiều công việc cần thực hiện để món đồ của bạn trở nên đắt giá hơn.

Một vài chia sẻ hữu ích trên đây giúp bạn có hình dung rõ hơn về lĩnh vực kinh doanh mới mẻ này. Hy vọng bạn sẽ có đủ thông tin để đưa ra kế hoạch nghiên cứu, phát triển shop đồ second hand của riêng mình.

Trustsales phần mềm bán hàng đa kênh miễn phí

Nền tảng quản lý và bán hàng đa kênh, quản lý bán hàng online

Bài viết liên quan

TrustSales